Nghiên cứu bất ngờ: Người hài lòng với sex có tỷ lệ ngoại tình cao nhất

17/07/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các nhà khoa học Mỹ Đại học bang Florida đã dành 3 năm nghiên cứu chủ đề chung thuỷ của phụ nữ và đàn ông. Kết quả khiến chính các tác giả công trình ngỡ ngàng.

Sau 3 năm quan sát 233 cặp vợ chồng- tình nguyện viên, các nhà khoa học đã rút ra kết quả hết sức bất ngờ. Theo đó, những cá nhân hài lòng với sinh hoạt thầm kín vợ chồng chính là đối tượng có tỷ lệ ngoại tình cao nhất.

Tại sao? “Thái độ tích cực với thực hành sex” là lý do hợp lý nhất được các chuyên gia giải thích.

Ngoài ra các nhà khoa học cũng khẳng định, tuổi tác và sự hấp dẫn ảo của người trong cuộc cũng đóng vai trò quan trọng. Theo đó, các chàng có phu nhân ngoại hình kém hấp dẫn chính là đối tượng dễ ngoại tình nhất.

Nghiên cứu bất ngờ: Người hài lòng với sex có tỷ lệ ngoại tình cao nhất - 1

Đa số các trường hợp ngoại tình là các chàng có phu nhân ngoại hình kém hấp dẫn.

Ngoài ra giữa đàn ông và phụ nữ, các nhà nghiên cứu còn phát hiện sự khác biệt đáng kể. Trong khi các nàng trước ngày cưới từng trải số lượng lớn mối quan hệ thầm kín ngắn hạn, sau ngày cưới thường chấm dứt tìm kiếm phiêu lưu tình ái mới, phái mày râu ngược lại- lời thề thuỷ chung kèm nhẫn cưới không thay đổi đáng kể thói quen đa tình trước ngày lấy vợ.

Tránh xa hình ảnh quyến rũ người tình tiềm năng

Để duy trì chung thuỷ, cần phải né tránh suy nghĩ về hình ảnh hấp dẫn của đối tượng- người tình tiềm năng. Tốt nhất, loại bỏ nhân vật ấy ra khỏi đầu.

Theo TS. Jim McNulty, một trong số tác giả công trình nghiên cứu, tương tự thiên hướng ngoại tình, thói quen mơ tưởng đến người tình tiềm năng phần nhiều mang tính bẩm sinh.

Đối tượng không nhất thiết ý thức được việc bản thân thực hiện hoặc lý do vì sao. Quá trình bắt bồ thường diễn ra ngẫu hứng và có thể bằng cách nào đó được hình thành bởi yếu tố sinh học hoặc trải nghiệm trong qúa khứ, từ tuổi ấu thơ, nhà khoa học Mỹ chia sẻ trong trò chuyện với phóng viên nhật báo Anh quốc The Independent.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghiên cứu bất ngờ: Người hài lòng với sex có tỷ lệ ngoại tình cao nhất