Ngọc Hân tham gia triển lãm hồi nhớ cố hoạ sĩ Bửu Chỉ tại Đà Lạt

Trần Hoà | 28/03/2023, 08:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Triển lãm “Tay níu thời gian” của cố họa sĩ Bửu Chỉ khai mạc ngày 26/3 tại Ana Mandara Đà Lạt, với sự tham gia của nhiều khách mời tên tuổi trong giới hội họa.

Tham sự kiện này, hoạ sĩ Lê Thiết Cương chia sẻ: “Đây là lần thứ hai trong đời tôi được xem triển lãm cá nhân của hoạ sĩ Bửu Chỉ, vẫn biết rằng tranh của ông đã được sở hữu hầu hết bởi những nhà sưu tập, nhưng không ngờ lần này lại có số lượng tác phẩm lại lớn như vậy - hơn 30 tác phẩm được sáng tác trong một giai đoạn quan trọng của sự nghiệp, từ năm 1993-1997, sau thời gian ông lưu trú, sáng tác ở Pháp. Phải nói rằng cái hay của Bửu Chỉ ở đây là đã phiên dịch được hội họa trường phái Paris sang “Việt ngữ” một cách tài tình, trọn vẹn”.

tay-niu-thoi-gian-buu-chi-1.jpg

Hoa hậu Ngọc Hân, hoạ sĩ Lê Thiết Cương và đại diện BTC

Họa sĩ Hồng Việt Dũng thì chia sẻ: “Là một người rất yêu thích tranh của Bửu Chỉ, đây là một cơ duyện tuyệt vời khi tôi được thưởng thức những tác phẩm của ông trong triển lãm “Tay níu thời gian”. Hơn 30 bức tranh này đánh giá một gia đoạn chuyển mình về nhân sinh quan cũng như góc nhìn về cuộc đời rất cá nhân của Bửu Chỉ. Ana Mandara Đà Lạt dường như là một địa điểm rất phù hợp để trưng bày các tác phẩm này, một nơi nghệ thuật và văn hóa giao thoa”.

tay-niu-thoi-gian-buu-chi-3.jpg
Hoa hậu Ngọc Hân và Giám tuyển Lý Đợi.

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ rằng cô cảm thấy rất tự hào với vai trò MC, đồng thời là BTC của một chương trình triển lãm tranh ý nghĩa, tưởng niệm 20 năm ngày mất họa sĩ Bửu Chỉ - một trong những danh họa mà cô rất yêu thích.

tay-niu-thoi-gian-buu-chi-2.jpg
Ngọc Hân tham gia triển lãm hồi nhớ cố hoạ sĩ Bửu Chỉ tại Đà Lạt

Giám tuyển Lý Đợi chia sẻ: “Bửu Chỉ có hai giai đoạn sáng tác khác nhau rõ nét, đó là trước Đổi mới 1986, khi ông là hoạ sĩ tranh đấu, bận tâm chuyện chung của thế sự, với nhiều tranh - nhiều biếm hoạ có sức “chiến đấu cao”. Đó là sau 3 tháng lưu trú tại Orléans (Pháp) để đi xem tranh và vẽ năm 1989. Giai đoạn này, đi Liên Xô hoặc Đông Âu thì dễ hơn, chứ đi Pháp hoặc Mỹ thì rất khó. Sau 3 tháng này, Bửu Chỉ đã chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy sáng tác, đã quay về với cõi lòng riêng, truy vấn thời gian và các khúc phi thời của đời người, trong tương quan với trời đất, với hiện sinh”.

tay-niu-thoi-gian-buu-chi-4.jpg
Quang cảnh buổi khai mạc triển lãm.

Sự kiện được đồng hành bởi Rei Artspace trong vai trò là đơn vị chủ trương thực hiện, với mong muốn tạo một không gian đặc biệt, một dấu ấn trong chuỗi các sự kiện tưởng nhớ 20 năm ngày mất của họa sĩ Bửu Chỉ (14/12/2002 - 14/12/2022).

Bài liên quan
Họa sĩ Kim Thái mở triển lãm nude ở tuổi 80
Nhìn những tác phẩm nude trong triển lãm 'Em Tuyết' của Kim Thái, mới thấy sức lao động sáng tạo tuyệt vời của một hoạ sĩ tuổi 80.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Hân tham gia triển lãm hồi nhớ cố hoạ sĩ Bửu Chỉ tại Đà Lạt