Nhiều người trong số những người sáng tạo nội dung này từng là nông dân, nhưng sau khi nghe tin rằng một số người bạn của họ đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba lần thu nhập từ việc làm video trên YouTube, họ quyết định rằng đã đến lúc phải thay đổi nghề nghiệp.
Câu chuyện về Ngôi làng YouTube của Ấn Độ bắt đầu từ hai người bạn, Gyanendra Shukla và Jai Verma, những người lần lượt rời bỏ công việc kỹ sư mạng và giáo viên để làm video Youtube. Chẳng bao lâu sau, họ bắt đầu kiếm được một số tiền khá lớn từ công việc mới, và thông tin về thành công của họ đã lan truyền khắp làng, truyền cảm hứng cho những người khác theo bước chân của họ.
“Tôi đã làm việc ở SBI trước đó, với tư cách là một kỹ sư mạng. Văn phòng của tôi có Internet tốc độ cao và tôi thường xem video YouTube ở đó,” Shukla nói với hãng tin ANI. “Tôi rất thích xem phim. Vào năm 2011-2012, một phiên bản YouTube mới đã được ra mắt. Vào thời điểm đó, có rất ít kênh trên youtube. Tôi không hài lòng với công việc ngày làm 8 tiếng của mình. Vì vậy, tôi đã rời bỏ công việc và bắt đầu với YouTube”.
Khoảng 40% dân số trong làng hiện đang tham gia làm nội dung video cho các nền tảng như YouTube, TikTok hoặc Instagram, với người trẻ nhất là 15 tuổi và người lớn tuổi nhất là cụ bà 85 tuổi. Khoảng 40 kênh Youtube có trụ sở tại làng Tulsi bao gồm từ hài kịch và âm nhạc đến giáo dục và DIY, với con số phổ biến nhất là hơn 100.000 người đăng ký chỉ riêng trên YouTube.