Ngôi trường cấp 1 công lập ở Hà Nội khiến nhiều phụ huynh đi qua phải ngỡ ngàng: To đẹp, bề thế quá!

Thanh Hương, | 08/12/2023, 21:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các trường công lập ở Hà Nội đang ngày càng được cải thiện hơn về mặt cơ sở vật chất.

Toạ lạc tại ô D3/TH2, ngõ 885 Tam Trinh, phường Yên Sở là trường Tiểu học Hoàng Mai, ngôi trường công lập trùng tên với quận. Đây là ngôi trường mới xây, năm học đầu tiên của trường là năm học 2021-2022.

Nếu có việc đi qua đoạn đường Tam Trinh, nhiều phụ huynh sẽ phải bất ngờ vì Tiểu học Hoàng Mai là trường công lập nhưng to đẹp, bề thế không thua kém gì các ngôi trường tư thục. Ngôi trường có tông màu nâu chủ đạo, với quy mô hệ thống gồm khối nhà chính 04 tầng + 01 hầm với 30 phòng học được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngôi trường cấp 1 công lập ở Hà Nội khiến nhiều phụ huynh đi qua phải ngỡ ngàng: To đẹp, bề thế quá! - Ảnh 1.

Trường Tiểu học Hoàng Mai

Ngôi trường cấp 1 công lập ở Hà Nội khiến nhiều phụ huynh đi qua phải ngỡ ngàng: To đẹp, bề thế quá! - Ảnh 3.

Được biết, các phòng học đều trang bị đầy đủ điều hòa, máy chiếu, bảng từ, bảng nỉ… Bên cạnh đó, trường có đầy đủ các phòng học đa năng phục vụ học tập như phòng Tin học, Tiếng Anh, thư viện, các phòng thiết bị…

Ngoài ra, trường cũng có khu vực ngoài trời như sân bóng, nhà đa năng, bể bơi bốn mùa phục vụ các hoạt động thể chất hàng ngày của học sinh; khu nhà bếp, nhà ăn... Hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, chiếu sáng với hệ thống đèn chống cận, chống lóa đáp ứng điều kiện học tập.

Ngôi trường cấp 1 công lập ở Hà Nội khiến nhiều phụ huynh đi qua phải ngỡ ngàng: To đẹp, bề thế quá! - Ảnh 4.

Phòng học khang trang, sáng sủa

Ngôi trường cấp 1 công lập ở Hà Nội khiến nhiều phụ huynh đi qua phải ngỡ ngàng: To đẹp, bề thế quá! - Ảnh 5.

Bể bơi 4 mùa của nhà trường

Bên cạnh cơ sở vật chất, các hoạt động học tập, ngoại khoá của Tiểu học Hoàng Mai cũng là một điểm sáng, được lòng nhiều phụ huynh. Trường có nhiều câu lạc bộ (CLB), chẳng hạn như CLB Đàn, CLB Lập trình Scratch, CLB Tiếng Anh, CLB Cờ vua,... Năm học 2022-2023, nhà trường có 02 học sinh đạt huy chương vàng cấp quận, 01 học sinh đạt huy chương đồng và xếp thứ 2 toàn đoàn của các khối trường tiểu học quận Hoàng Mai với bộ môn Cờ vua.

Bài liên quan
Nhiều trường công lập ở Hà Nội chỉ lấy hơn 3 điểm/môn thi vào lớp 10
(GDTĐ) - Tuyển sinh lớp 10 năm nay tại Hà Nội, khối công lập đáp ứng khoảng 61% học sinh tốt nghiệp lớp 9, cho thấy sự khốc liệt. Nhưng cũng có trường thí sinh chỉ đạt trên 3 điểm/môn có thể trúng tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường cấp 1 công lập ở Hà Nội khiến nhiều phụ huynh đi qua phải ngỡ ngàng: To đẹp, bề thế quá!