Người dân đổ xô đến xem cặp nhung nai ‘khủng' nặng gần 9kg, bán giá 50 triệu đồng

04/12/2023, 10:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghe tin gia đình ông Thuận (trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) có cặp nhung nai “khủng” nặng gần 9kg bán với giá 50 triệu đồng, hàng chục người dân trong vùng đã kéo đến để được chiêm ngưỡng.

Tối 3/12, ông Hồ Minh Triêu - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hoa (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) xác nhận, một người dân trên địa bàn xã này vừa thu hoạch cặp nhung nai có kích thước, trọng lượng “khủng” bán được giá 50 triệu đồng.

Đó là gia đình ông Đào Xuân Thuận (52 tuổi, Trưởng thôn 6, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu).

Người dân đổ xô đến xem cặp nhung nai ‘khủng' nặng gần 9kg, bán giá 50 triệu đồng - 1

Cặp nhung nai của gia đình anh Thuận sau khi cắt được 8,67kg.

Cặp nhung nai khủng nói trên được gia đình ông Thuận cắt bán vào chiều 2/12. Sau khi cắt, cặp nhung nai có trọng lượng 8,67kg, chiều dài hơn 60cm, phía trên có hình thù như bông hoa mào gà. Nghe tin, hàng chục người dân xung quanh đã đổ xô đến để được chiêm ngưỡng cặp nhung đặc biệt này.

Theo chia sẻ của ông Đào Xuân Thuận, con nai này được gia đình tự nhân giống và nuôi đã 8 năm. Đây là năm thứ 6 liên tiếp con nai cho thu hoạch nhung. Năm đầu tiên, cặp nhung từ con nai nặng 1,1kg. Những năm tiếp theo con nai cho cặp nhung to và nặng dần.

Người dân đổ xô đến xem cặp nhung nai ‘khủng' nặng gần 9kg, bán giá 50 triệu đồng - 2

Nghe tin gia đình ông Thuận thu hoạch cặp nhung nai khủng, hàng chục người đã đến để chiêm ngưỡng.

“Gia đình tôi nuôi cả chục con nai nhưng đây là một trong những con giống cho lộc nhung tốt nhất. Những năm trước con nai này chỉ cho cặp nhung nhỏ. Càng về sau, con nai càng cho cặp nhung to. Năm ngoái, con nai này cho thu hoạch cặp nhung nặng 7,85kg. Năm nay, cặp nhung nặng 8,67kg”, ông Thuận nói và cho hay, gia đình ông nuôi nai đã 20 năm qua. Để nai cho ra những cặp nhung to, đẹp, gia đình phải trồng rất nhiều loại rau, cỏ trong vườn để cho nai ăn hàng ngày. Đến thời điểm nai cho nhung, ông Thuận bổ sung thêm các loại tinh bột như chuối, ngô, khoai, sắn…

Được biết, sau khi thu hoạch, một vị khách trú tại xã Quỳnh Yên (Quỳnh Lưu) đã đến hỏi và mua lại cặp nai này với giá 50 triệu đồng.

Người dân đổ xô đến xem cặp nhung nai ‘khủng' nặng gần 9kg, bán giá 50 triệu đồng - 3

Cặp nhung nai "khủng" của gia đình ông Thuận vừa thu hoạch, được nhận định là cặp nhung nai to nhất trong năm vừa qua ở huyện Quỳnh Lưu.

“Hai năm trước con nai này đã được ông Thuận bán cho người khác với giá 380 triệu đồng. Tuy nhiên vì tiếc đây là con nai có giống tốt nên ông Thuận sau đó đã hủy việc mua bán và đành phải mất một ít tiền để giữ lại con nai”, ông Hồ Minh Triêu - Chủ tịch xã Quỳnh Hoa nói. Xã Quỳnh Hoa có truyền thống nuôi hươu, nai từ rất lâu. Hiện toàn xã có hơn 300 con nai, hươu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân đổ xô đến xem cặp nhung nai ‘khủng' nặng gần 9kg, bán giá 50 triệu đồng