Người đàn ông ở Hà Nam tung tin khiến người dân ồ ạt rút tiền ngân hàng

Trần Hoà | 09/10/2022, 09:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 9/10, Công an tỉnh Hà Nam cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý người đàn ông đăng tin thất thiệt, khiến người dân ồ ạt ra ngân hàng rút tiền.

Theo Công an tỉnh Hà Nam, ngày 8/10 đơn vị đã phát hiện tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook đăng tải, bình luận thông tin thất thiệt về hoạt động của ngành ngân hàng, gây hoang mang dư luận khiến người dân và các nhà đầu tư gửi tiền tại các ngân hàng đồng loạt rút tiền.

nguoi-dan-ong-o-h-nam-dang-tin-rut-tien-ngan-hang.jpg
Người đàn ông ở Hà Nam tung tin khiến người dân ồ ạt rút tiền ngân hàng

Căn cứ tài liệu xác minh thu thập được, Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục An ninh kinh tế (Bộ Công an) mời chủ nhân tài khoản cá nhân đăng tin sai sự thật là Nguyễn Kiên Quyết (SN 1982, trú tại thôn 1, xã Phù Vân, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) lên trụ sở làm việc.

Nguyễn Kiên Quyết thừa nhận hành vi tự ý soạn thảo, đăng tải, bình luận thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, tác động ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các ngân hàng và tình hình an ninh, trật tự xã hội.

Công an tỉnh Hà Nam đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Trước tình hình người dân ồ ạt rút tiền tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), Ngân hàng Nhà nước khẳng định lúc này, người gửi tiền nên bình tĩnh vì việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi là tiền lãi của các khoản tiền gửi. Mọi quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được Nhà nước đảm bảo.

Bài liên quan
Ngân hàng SCB liên tục bổ nhiệm nhân sự trong 3 tháng gần đây
Từ tháng 8 tới nay, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã liên tục miễn nhiệm và bổ nhiệm nhiều nhân sự thuộc ban điều hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông ở Hà Nam tung tin khiến người dân ồ ạt rút tiền ngân hàng