Người dùng phản ứng về sự cố của mạng xã hội đọc sách Goodreads

28/06/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người dùng đã không thể truy cập được mạng xã hội dành cho người đọc sách Goodreads trong nhiều giờ ngày 26, 27/6.

Mạng xã hội Goodreads, thuộc sở hữu của Amazon, đã gặp sự cố truy cập gián đoạn trong suốt ngày 26/6, theo đơn vị phát hiện sự cố Internet Downdetector. Các báo cáo về mất kết nối dường như bắt đầu vào khoảng 4h chiều ET (giờ miền Đông nước Mỹ) và tiếp tục kéo dài đến tận đêm khuya. Đỉnh điểm, số lượt gửi báo cáo sự cố lên tới hơn 1.800 lượt vào khoảng 10h tối ET.

Trong khi một số người dùng cho biết họ có thể truy cập lại Goodreads vào đầu ngày27/6, thì những người khác tiếp tục báo cáo kết nối không ổn định. Hàng trăm người dùng ghi nhận tình trạng mất kết nối xuất hiện trở lại vào sáng 27/6, theo Downdetector. Vào sáng ngày 27/6, một thông điệp xuất hiện trên trang Goodreads: “Goodreads đang ngừng hoạt động để bảo trì. Chúng tôi dự kiến sẽ quay lại bình thường trong vòng vài phút. Vui lòng vào lại sau!".

Goodreads doc sach anh 1

Goodreads liên tục gặp sự cố truy cập trong hai ngày đầu tuần. Ảnh: Postmodern Studio.

Lý do của quá trình bảo trì chưa được công bố. Goodreads cũng chưa phản hồi yêu cầu cung cấp thông tin từ hãng tin.

Theo báo cáo của Downdetector và các bài đăng trên mạng xã hội, sự cố ngừng hoạt động đã ảnh hưởng đến cả trang web và ứng dụng Goodreads. Ngoài thông báo bảo trì, nhiều người dùng khác cho biết họ nhận được thông báo rằng máy chủ của Goodreads có thể đã vượt quá dung lượng.

Phản hồi với một số người dùngtối 26/6 và sáng 27/6, Goodreads lưu ý họ đang "khắc phục sự cố nhanh nhất có thể."

Theo tờ Time, Goodreads tự gọi mình là "trang web lớn nhất thế giới dành cho người đọc và giới thiệu sách" với hơn 120 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Trong những năm gần đây, trang web này đã phải đối mặt với sự chỉ trích mạnh mẽ về việc kiểm duyệt nội dung và sự nguy hiểm của việc đăng tải nhiều bài đánh giá các tác phẩm. Vào đầu tuần này, The New York Times cũng đã có bài viết giải thích cách các bài đánh giá trên Goodreads có thể phá hỏng tương lai của một cuốn sách trước khi nó được xuất bản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dùng phản ứng về sự cố của mạng xã hội đọc sách Goodreads