Người EQ thấp thích đăng 4 điều này lên mạng: Bị người đời cười chê, còn những mối quan hệ chất lượng thì "không cánh mà bay"

ĐÔNG, | 31/03/2024, 21:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mong rằng bạn không thường xuyên đăng tải những thứ này lên mạng xã hội.

EQ, hay còn gọi là trí tuệ cảm xúc, là khả năng nhận biết, hiểu và quản lý cảm xúc của bản thân cũng như cảm xúc của người khác. Đây là một yếu tố quan trọng giúp chúng ta điều chỉnh hành vi, tạo dựng mối quan hệ tích cực và đạt được thành công trong cuộc sống.

EQ cao không chỉ phản ánh ở cách ta xử lý các tình huống trong thế giới thực, mà còn được thể hiện qua cách chúng ta tương tác và tham gia vào không gian mạng. Những người có EQ cao thường coi trọng văn hóa trên mạng xã hội, họ biết cách thể hiện bản thân một cách phù hợp, tôn trọng người khác và tạo ra một môi trường trực tuyến lành mạnh, tích cực.

Ngược lại, những người EQ thấp thường đăng tải những điều khiến mọi người cảm thấy khó chịu, đặc biệt là 4 điều dưới đây.

Người EQ thấp thích đăng 4 điều này lên mạng: Bị người đời cười chê, còn những mối quan hệ chất lượng thì không cánh mà bay - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

1. Newfeed tràn ngập bài đăng bán hàng online

Ta thường gặp phải tình trạng một số người trong danh sách bạn bè mạng xã hội của mình không ngừng đăng tải các bài viết bán hàng online. Biết rằng mỗi người mỗi công mỗi việc, nhưng việc đăng tải quá thường xuyên những bài viết bán hàng khiến mọi người khó chịu đấy. Bởi lẽ, mục đích chính khi sử dụng mạng xã hội của mọi người là để giải trí và kết nối, không phải như một chợ mua sắm trực tuyến.

Việc này có thể khiến họ bị mất thiện cảm và bị loại bỏ khỏi danh sách bạn bè của nhiều người mà không hề hay biết, những mối quan hệ chất lượng cũng theo đó "không cánh mà bay".

2. Thích đăng tải những điều tiêu cực, than thân trách phận

Năng lượng tiêu cực có thể lan truyền giữa người với người nhanh chóng như virus. Khi đã nhiễm virus tiêu cực từ người khác, tự dưng bạn sẽ cảm thấy không gian xung quanh trở nên ảm đạm và tâm trạng của bạn cũng sẽ lay động thất thường. Do đó, sự bi quan của một người có thể khiến người khác khó chịu và muốn giữ khoảng cách. Điều này không phải là sự thờ ơ, mà chính là cách để tự vệ bản thân khỏi những ảnh hưởng tiêu cực từ xung quanh.

Những người có EQ cao thường xử lý ngay lập tức những vấn đề cá nhân thay vì đưa chúng lên mạng xã hội, bởi họ biết rằng việc chia sẻ những cảm xúc tiêu cực công khai không giúp giải quyết vấn đề mà còn khiến mọi người khó chịu. Ngoài ra, chia sẻ nỗi buồn có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, như trở thành đối tượng bị mọi người gièm pha, hoặc khiến người ta hiểu lầm rằng bạn có thái độ sống tiêu cực, không chín chắn.

Người EQ thấp thích đăng 4 điều này lên mạng: Bị người đời cười chê, còn những mối quan hệ chất lượng thì không cánh mà bay - Ảnh 2.
Ảnh minh họa

3. Bình phẩm, đá xéo người khác

Nhiều người khi có mâu thuẫn thường chọn cách "bóc phốt" người khác trên nền tảng mạng xã hội. Hành động này không hề giải quyết được vấn đề mà ngược lại còn làm cho mối quan hệ giữa họ trở nên xấu đi. Những bài viết đó thường chỉ phục vụ cho việc làm hài lòng cảm xúc cá nhân của người đăng. Đương nhiên, điều này sẽ khiến bạn bè trên mạng xã hội của bạn cảm thấy khó chịu.

4. Tỏ vẻ mình ta đây, flex sự giàu có

Nhiều người thường xuyên chia sẻ về sự giàu có hay những món đồ xa xỉ của mình trên các nền tảng mạng xã hội. Việc này, nếu thi thoảng thì còn có thể chấp nhận được vì mọi người nhìn vào sẽ cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ bạn. Tuy nhiên, việc khoe của liên tục có thể gây ra sự khó chịu cho người khác, khiến họ cảm thấy bạn đang phô trương vô nghĩa và làm tăng khoảng cách trong mối quan hệ.

Những người có trí thông minh cảm xúc cao sẽ biết cách thể hiện cuộc sống của mình một cách tiết chế, tránh gặp phải sự ganh ghét hoặc đánh giá từ người khác. Ngoài ra, việc thường xuyên khoe của có thể dẫn đến những rủi ro không đáng có như trở thành mục tiêu của tội phạm hoặc gặp phiền toái trong việc mượn nợ.

Tổng hợp

Bài liên quan
Người EQ cao không bao giờ "khoe khoang" những thứ này, nhất là điều cuối cùng
Mỗi người cần có không gian và "bí mật" riêng cho mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người EQ thấp thích đăng 4 điều này lên mạng: Bị người đời cười chê, còn những mối quan hệ chất lượng thì "không cánh mà bay"