Người hay uống rượu bia nhất định phải biết mẹo cực hay này

01/06/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảm giác tỉnh dậy sau trận say của nhiều người được mô tả rất ám ảnh: Cơ bắp đau nhức rã rời, miệng đắng ngắt, dạ dày nôn nao chỉ trực trào ra, thậm chí là nôn ói vài lần, uống nước cũng nôn, không muốn ăn uống gì, không thể làm được gì… Vậy có cách nào hạn chế được sự mệt mỏi vào buổi sáng ngày hôm sau cuộc nhậu say không? Câu trả lời nằm ở việc giải độc gan kịp thời và hiệu quả.

Ngoài ra, có một số mẹo nhỏ bạn có thể tham khảo áp dụng như sau:

1. Uống nhiều nước lọc ấm

Ngay trong lúc uống bia rượu, hãy uống xen kẽ những ngụm nước lọc ấm. Điều này không chỉ giúp trung hòa, làm loãng lượng cồn đang nạp vào cơ thể, mà còn khiến bạn cảm thấy đầy bụng nhanh, giảm lượng rượu bia lại.

Thời điểm ngủ dậy sau cơn say, cơ thể thường trong tình trạng mất nước. Lúc này bạn cũng nên uống nước lọc ấm sẽ tốt hơn là nước lạnh.

Người hay uống rượu bia nhất định phải biết mẹo cực hay này - 1

Uống nước lọc ấm để giảm nhẹ cảm giác khó chịu sau khi say

2. Ăn cháo trắng loãng

Sau cơn say, thông thường bạn sẽ rất nôn nao và “sợ” đồ ăn, nghĩ đến dầu mỡ hay ngửi thấy mùi xăng cồn là muốn nôn ói. Dạ dày lúc này cũng có thể đau. Lúc này, một bát cháo trắng loãng nóng hổi sẽ vừa giúp bạn đỡ cồn cào, vừa bổ sung nước, lại khiến cơ thể toát mồ hôi góp phần tỉnh táo.

3. Uống nước đậu đen, đậu xanh

Y học cổ truyền giải thích đậu đen, đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Với người đang bị ảnh hưởng bởi trận say bia rượu, các loại nước này cũng phần nào giúp họ cảm thấy dễ chịu hơn, bổ sung một số chất tốt cho cơ thể.

4. Uống Nhất Nhất 23 của Dược phẩm Nhất Nhất – Hỗ trợ giải độc gan dành riêng cho những người uống nhiều bia rượu

Những triệu chứng khó chịu thường gặp vào buổi sáng hôm sau trận say được gọi chung là “say nguội”. Thông thường, say nguội thường xảy ra khi chức năng giải độc của gan bị suy yếu. Rượu bia đối với gan chính là “kẻ thù” vì chứa nhiều độc tố.

Rượu bia được lọc và thải bỏ 90% qua gan. Nếu như chức năng gian suy yếu, gan xử lý không kịp, cồn trong máu sẽ bị chuyển hóa thành acetaldehyde (chất độc), tích tụ ở nhiều cơ quan bộ phận trong cơ thể, nhẹ thì gây ra các triệu chứng mệt mỏi nôn nao vào sáng hôm sau (say nguội), về lâu dài thì gây hại cho chính gan và các cơ quan khác.

Vì thế, nếu chú trọng việc giải độc gan, tăng cường chức năng gan, điển hình như uống Nhất Nhất 23 (hỗ trợ giải độc gan dành riêng cho người dùng nhiều bia rượu) thì tình trạng mệt mỏi vào sáng hôm sau cũng sẽ được hạn chế tích cực.

Không chỉ vậy, gan khỏe tức là chức năng giải độc của gan cũng khỏe, cả cơ thể được hạn chế tình trạng tích tụ độc tố. Đó chính là cách bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Người hay uống rượu bia nhất định phải biết mẹo cực hay này - 2

Nhất Nhất 23 là sản phẩm được Dược phẩm Nhất Nhất nghiên cứu dành riêng cho người hay uống nhiều bia rượu có hại đến gan

Nhất Nhất 23 được hướng dẫn sử dụng cho người uống nhiều bia rượu như sau:

- Đối với người bị suy giảm chức năng gan: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 gói.

- Đối với người uống nhiều bia rượu: Uống 3 gói ở thời điểm trước, trong hoặc ngay sau khi uống rượu.

Một số khách hàng của Dược phẩm Nhất Nhất sau khi sử dụng Nhất Nhất 23 một thời gian có những chia sẻ như sau:

Anh Nguyễn Quốc Cường (37 tuổi, Hà Nội): “Tôi không nghiện cồn nhưng đặc thù công việc kinh doanh hay phải tiếp khách giữ mối quan hệ, nhiều lúc khó từ chối. Có những đợt tôi nhậu liên tục đến bản thân cũng khiếp sợ. Tôi mua Nhất Nhất 23, chịu khó uống khá đều. Phải công nhận rằng uống một tháng hơn tôi thấy khá là khác. Trước đây mỗi lần nhậu say coi như hôm sau nằm luôn một chỗ. Thế mà giờ đỡ hơn hẳn. Sáng tôi vẫn dậy được bình thường, đầu óc tỉnh, cơ thể không đến nỗi nặng trịch như xưa, làm việc được bình thường”.

Anh Phát (42 tuổi, Hạ Long, Quảng Ninh) khi được hỏi thăm sau 3 tháng uống Nhất Nhất 23:

“Tốt đấy! Đợt này anh đỡ dị ứng mẩn đỏ lúc uống bia hơn trước nhiều. Ngày trước uống đôi ba cốc từ mặt xuống cổ đến cả tay ngực anh đều nổi mẩn đỏ hết cả lên, có khi sáng hôm sau vẫn còn. Giờ giảm nhiều lắm rồi mà hôm sau ngủ dậy cũng đỡ mệt hơn trước”.

Chị Hòa (33 tuổi, Đà Nẵng) mua Nhất Nhất 23 cho chồng vì chồng chị có thói quen “mỗi ngày uống một lon bia giải khát”. Chị chia sẻ: “Tôi không cản được chồng uống bia nên phải mua giải độc gan bắt uống. Tôi dùng vài loại của Dược phẩm Nhất Nhất rồi, thấy hiệu quả nên khi thấy có sản phẩm dành riêng cho người uống bia rượu là không nghĩ nhiều quyết định mua luôn.

Tôi mua bắt chồng uống cũng vì lo cho sức khỏe chồng. Riêng với Nhất Nhất thì tôi rất yên tâm”.

Người hay uống rượu bia nhất định phải biết mẹo cực hay này - 3

Nhất Nhất 23 được nhiều khách hàng tin tưởng, sử dụng và hài lòng

Nhất Nhất 23 – Dùng cho người uống nhiều bia rượu có hại đến gan

Người hay uống rượu bia nhất định phải biết mẹo cực hay này - 4

Công dụng:

- Hỗ trợ giải độc gan, tăng cường chức năng gan.

- Hỗ trợ giảm các triệu chứng dị ứng, mẩn ngứa, mề đay tiêu hóa kém do chức năng gan suy giảm.

- Hỗ trợ bổ huyết, hoạt huyết.

Đối tượng sử dụng:

Người bị dị ứng, mẩn ngứa, mề đay, ăn không tiêu, đầy hơi, chướng bụng, chán ăn, miệng khô đắng, uể oải, mệt mỏi do suy giảm chức năng gan, do dùng nhiều bia rượu.

Mua ngay tại đây

Hotline: 0818 122 122 - Tổng đài tư vấn bệnh học: 1900 11 22

*Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người hay uống rượu bia nhất định phải biết mẹo cực hay này