Người hùng kể lại giây phút cứu 4 người trong vụ lật thuyền trên sông Lô

21/04/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sẵn chiếc thuyền tôn có máy đẩy dùng để chài lưới tôm cá, anh Hội vội lao ra giữa dòng sông để cứu những nạn nhân bị lật thuyền.

Người hùng kể lại giây phút cứu 4 người trong vụ lật thuyền trên sông Lô - 1

Lật thuyền trên sông Lô 3 người mất tích.

Liên quan đến vụ lật thuyền trên sông Lô khiến 3 người mất tích, ngày 21/4, anh Nguyễn Văn Hội (SN 1988, ở Hà Giang) cho biết, anh là người đầu tiên tiếp cận hiện trường vụ lật thuyền.

Theo anh Hội, vào khoảng hơn 13h ngày 20/4, một con thuyền xuất phát từ bờ sông xã Đạo Đức để qua xã Phú Linh, Vị Xuyên (Hà Giang). Trên thuyền đều là người lớn, hằng ngày họ thường qua sông để đi làm nông nghiệp tại các trang trại.

Lúc này, anh Hội đang thả đàn trâu thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu vang vọng trên sông Lô. Chạy vội ra bờ sông, anh Hội thấy có người đang chới với giữa dòng nước. Sẵn chiếc thuyền tôn có máy đẩy thường ngày dùng để chài lưới tôm cá, anh vội lao ra giữa dòng để tiếp cận những người gặp nạn.

Tại hiện trường, anh Hội thấy có 4 người gồm 2 nam và 2 nữ cách nhau khoảng 3 - 4m. Thời điểm này, nước sông rút do nhà máy thủy điện phía hạ nguồn đang chạy máy phát điện. Tuy nhiên, gió thổi mạnh, sóng cao vỗ vào mạn thuyền khiến anh gặp khó khăn trong việc tiếp cận nạn nhân.

Khi tiếp cận được người gặp nạn, anh Hội yêu cầu họ bám vào mạn thuyền và khuyên phải bình tĩnh. Lúc này, nhóm người bị lật thuyền không mặc áo phao.

"Thời điểm xảy ra vụ việc trên thuyền có 7 người. Tôi tiếp cận hiện trường và cứu được 4 nạn nhân vào bờ an toàn, còn 3 người mất tích", anh Hội kể.

Khi cứu được 4 người vào bờ an toàn, anh Hội quay thuyền ra tìm kiếm nhưng không thấy tung tích 3 người còn lại.

Người hùng kể lại giây phút cứu 4 người trong vụ lật thuyền trên sông Lô - 2

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Anh Hội cho hay, đến đêm 20/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 1 nạn nhân. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại.

"Sau khi tôi cứu được 4 người vào bờ an toàn, trên mạng gọi tôi là người hùng nhưng tôi không quan tâm. Cứu người là việc nên làm, ai ở hoàn cảnh của tôi đều làm vậy. Điều tôi cảm thấy áy náy và buồn là không tìm được 3 người còn lại sau sự cố lật thuyền", anh Hội chia sẻ.

Trước đó, theo Công an tỉnh Hà Giang, chiều 20/4, tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, xảy ra vụ lật thuyền trên sông Lô.

Thời điểm lật thuyền, trên thuyền gồm có 7 người (đều ở xã Đạo Đức), trong đó 4 người đã lên được bờ an toàn, 3 người mất tích.

Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH đã huy động lực lượng tìm kiếm nạn nhân. Đến 18h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 1 người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người hùng kể lại giây phút cứu 4 người trong vụ lật thuyền trên sông Lô