Người lái xe máy phải kiểm tra sức khỏe định kỳ?

29/09/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại kỳ họp thứ 5 vừa qua, Quốc hội đã đồng ý tách Luật Giao thông đường bộ thành Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, dự kiến góp ý lần đầu vào kỳ họp thứ 6 (tháng 10-2023).

Theo đó,  khoản 3, điều 9 của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định: Trẻ em dưới 10 tuổi hoặc chiều cao dưới 1,35 m được chở trên ô tô con không được ngồi cùng hàng ghế của người lái xe khi tham gia giao thông đường bộ; trẻ em dưới 4 tuổi phải được chở bằng ghế thiết kế dành cho trẻ em (trừ ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo quy định của pháp luật đường bộ). Người lái xe có trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn việc thắt dây an toàn cho trẻ em.

Người lái xe máy phải kiểm tra sức khỏe định kỳ? - 1

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe máy. Ảnh: Internet

Nội dung này được bổ sung so với Luật Giao thông đường bộ hiện hành.

Khoản 3, điều 40 dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định: Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải có sức khỏe phù hợp với từng loại phương tiện được phép điều khiển. Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về tiêu chuẩn sức khỏe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe, xây dựng cơ sở dữ liệu về khám sức khỏe của người lái xe….

Nội dung này đã thay đổi so với Luật Giao thông đường bộ hiện hành là người lái xe máy không phải khám sức khỏe định kỳ. Bộ Y tế chỉ quy định việc khám định kỳ đối với người lái ô tô.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người lái xe máy phải kiểm tra sức khỏe định kỳ?