Người mắc bệnh vảy nến kiêng ăn gì để nhanh cải thiện?

07/08/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bệnh vảy nến kiêng ăn gì?” là câu hỏi được rất nhiều người mắc vảy nến quan tâm bởi chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc đẩy lùi bệnh. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những thực phẩm người mắc vảy nến nên tránh, cùng tham khảo nhé!

3 nhóm thực phẩm người bị vảy nến nên tránh

Không phải thực phẩm nào cũng tốt cho cơ thể, nhất là với những người mắc bệnh vảy nến. Việc ăn uống kém khoa học có thể làm cơ thể quá tải, chất độc bị tích tụ khiến triệu chứng vảy nến bùng phát rầm rộ. Dưới đây là 3 nhóm thực phẩm người bị vảy nến nên kiêng hoặc hạn chế, bao gồm:

Món ăn làm từ thịt đỏ

Thịt đỏ rất bổ dưỡng nhưng thực phẩm này lại khiến cơ thể sinh ra một số hormone không có lợi. Chúng làm hạn chế khả năng tái tạo các tế bào da bị tổn thương nên không tốt đối với bệnh nhân bị vảy nến. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu còn cho thấy, bệnh nhân mắc vảy nến thường xuyên ăn thịt đỏ sẽ có nguy cơ bị tái phát bệnh cao hơn so với những người ăn ít thực phẩm này. Vì vậy để vừa tránh bệnh trở nặng, vừa đảm bảo dinh dưỡng, bạn nên sử dụng một lượng nhỏ thịt đỏ mỗi tuần.

Người mắc bệnh vảy nến kiêng ăn gì để nhanh cải thiện? - 1

Mắc vảy nến nên hạn chế ăn thịt đỏ để tránh viêm ngứa

Sữa và chế phẩm liên quan

Sữa là thực phẩm dinh dưỡng cho nhiều người nhưng với người bị vảy nến thì không. Đó là vì sữa chứa các yếu tố kích thích hệ miễn dịch phản ứng quá mẫn. Từ đây, bệnh vảy nến sẽ bị tác động, các biểu hiện trở nên nghiêm trọng hơn. Bệnh nhân càng thấy ngứa, tróc da, tấy đỏ.

Người mắc bệnh vảy nến kiêng ăn gì để nhanh cải thiện? - 2

Sữa và chế phẩm từ sữa cần được tránh khi bị vảy nến

Đồ ăn chế biến nhiều gia vị, cay nóng

Đồ ăn nhiều gia vị hoặc có tính cay, nóng luôn là sở thích của rất nhiều người, nhưng chúng lại không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, người bệnh bị vảy nến ăn nhiều mù tạt, tiêu, ớt, lạm dụng các gia vị chế biến món ăn sẽ càng làm tăng kích ứng da. Lúc này, cơ thể sinh nhiệt dẫn tới kích thích, da thêm ửng đỏ, bong tróc, mất nước và khô ráp.

Người mắc bệnh vảy nến kiêng ăn gì để nhanh cải thiện? - 3

Bị vảy nến nên tránh thức ăn có nêm nhiều gia vị gia vị cay, nóng

Giải pháp từ thảo dược giúp cải thiện các triệu chứng của vảy nến an toàn, hiệu quả

Để đẩy lùi bệnh vảy nến hiệu quả, ngoài hạn chế những thực phẩm kể trên, người mắc cần tăng cường vận động, uống nhiều nước, ăn rau xanh, hoa quả, giảm căng thẳng, stress,... Tuy nhiên, các biện pháp này mới chỉ giúp kiểm soát một phần triệu chứng mà chưa tác động đến nguyên nhân gốc rễ là sự suy yếu miễn dịch, nên vảy nến vẫn có nguy cơ tái phát.

Nắm bắt được điều này, người bệnh nên sử dụng sản phẩm giúp tăng miễn dịch, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển của các bệnh tự miễ có nguồn gốc từ thiên nhiên, được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng… Điển hình như Kim Miễn Khang.

Người mắc bệnh vảy nến kiêng ăn gì để nhanh cải thiện? - 4

Kim Miễn Khang được dùng cho các bệnh nhân bị vảy nến

Nghiên cứu lâm sàng trên 60 bệnh nhân tại Bệnh viện Da liễu Trung Ương đã chứng minh rõ hiệu quả và độ an toàn của Kim Miễn Khang, cụ thể:

- Hơn 80% người dùng sạch tổn thương và mức độ cải thiện bệnh tốt (bằng chỉ số PASI) tăng từ 52,13% đến 80,05% sau liệu trình nghiên cứu.

- 74% bệnh nhân chuyển từ vảy nến nặng sang nhẹ một cách rõ rệt.

Đặc biệt, đã có rất nhiều người sử dụng Kim Miễn Khang và cải thiện vảy nến. Điển hình là trường hợp của em Nguyễn Anh Tú (trú tại thôn Mẫu Sơn, xã Lục Nam, huyện Chu Điện, tỉnh Bắc Giang). Chia sẻ về quá trình cải thiện triệu chứng vảy nến, em Tú cho biết:

“Em dùng Kim Miễn Khang với liều 6 viên/ ngày/ 2 lần. Uống được 1 tháng thì thấy các triệu chứng ngứa ngát giảm dần đồng thời vảy bong ra nhiều chứ không còn bám trên da nữa. Vụn rơi trắng xóa hết quần áo luôn. Sau 2 tháng uống Kim Miễn Khang thì da của em cũng dần mịn màng hơn. Vì vậy, em đã có thể mặc đồ ngắn và tự tin đi học, đi chơi với bạn bè”.

Người mắc bệnh vảy nến kiêng ăn gì để nhanh cải thiện? - 5

Em Tú rất hài lòng khi uống Kim Miễn Khang và cải thiện vảy nến

Trong gần 15 năm qua, không chỉ em Tú mà đã có rất nhiều người sử dụng Kim Miễn Khang để cải thiện viêm đỏ, ngứa ngáy, bong tróc do vảy nến, lupus ban đỏ… Vì vậy, nếu bạn đang bị vảy nến, hãy sử dụng Kim Miễn Khang - để tăng cường miễn dịch ngay hôm nay nhé!

Ưu đãi lớn: Nhãn hàng Kim Miễn Khang đang có chương trình: “Tích điểm trúng vàng, nhận ngàn quà tặng”. Theo đó, khi bạn mua hộp Kim Miễn Khang dán tem tích điểm sẽ có cơ hội trúng lớn lên tới một chỉ vàng SJC 9999 hoặc 4 hộp Kim Miễn Khang 30 viên.

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mắc bệnh vảy nến kiêng ăn gì để nhanh cải thiện?