Người mất cắp đề nghị bé trai 12 tuổi lấy trộm 18 triệu làm từ thiện hoàn tiền

Th | 14/09/2021, 10:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Bé trai 12 tuổi (thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) trộm 18 triệu đồng của hàng xóm rồi mang đi làm từ thiện. Khi bị phát hiện, người bị mất trộm chỉ đề nghị hoàn đủ tiền.

Vụ việc xảy ra tại thị trấn Rạch Gòi (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng địa phương đã mời hai gia đình đến làm việc để tìm ra hướng giải quyết thỏa đáng. Người bị mất trộm là ông N.V.H (ấp Xáng Mới A) yêu cầu được hoàn lại số tiền 18 triệu đồng.

Nhiều người ở ba ấp nhận hỗ trợ từ bé trai đã quy đổi thành tiền, gửi lại tiền cho cháu để hoàn trả cho ông H. Số tiền quy đổi được khoảng 7,2 triệu đồng. Số tiền còn lại, bà nội cháu hứa mỗi tháng trả 2 triệu đồng cho đến khi đủ số tiền nói trên.

Hiện bé trai đang sống cùng bà nội đã lớn tuổi. Cha mẹ bé đi làm thuê ở tỉnh Bình Dương. Bé tra đã nghỉ học, hàng ngày đi bán bánh cam, bánh da lợn để mưu sinh.

Trước đó, theo tin báo bị mất trộm 18 triệu đồng của ông H., lực lượng chức năng thị trấn Rạch Gòi đã xác minh và xác định cháu L.N.S (12 tuổi, ngụ cùng xóm) là thủ phạm.

Được biết, vào ngày 6 đến 8/9, cháu đã lần lượt lấy số tiền là 3 triệu đồng, 6 triệu đồng và 9 triệu đồng. Rồi S đến các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn để mua các nhu yếu phẩm như mì tôm, nước mắm, đường, bột ngọt, rau củ. Số hàng hóa này được S. đem phát từ thiện cho các hộ nghèo trên địa bàn ba ấp Xáng Mới, Xáng Mới A và Thị Tứ (thị trấn Rạch Gòi).

Bài liên quan
Công Vinh lên tiếng về tin đồn Thủy Tiên ăn chặn 320 tỷ tiền từ thiện
Công Vinh đã thay mặt Thủy Tiên lên tiếng về tin đồn ăn chặn 320 tỷ tiền từ thiện trong buổi livestream tối hôm qua 5/9.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mất cắp đề nghị bé trai 12 tuổi lấy trộm 18 triệu làm từ thiện hoàn tiền