Trấn Thành đăng clip giải thích việc dùng tiền từ thiện mua nước hoa

T/H | 08/09/2021, 08:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau những ồn ào số dư sao kê, Trấn Thành đã đăng clip giải thích việc dùng cả trăm triệu tiền từ thiện mua nước hoa, vé máy bay.

Sau nhiều ngày im lặng khi bị réo tên yêu cầu minh bạch tiền từ thiện ủng hộ miễn Trung vào năm 2020, chiều 7/9, Trấn Thành bất ngờ tung 1000 bản sao kê trên fanpage hơn 18 triệu theo dõi. 

Thông tin công khai chi tiết các tài khoản chuyển tiền cho nam MC đã thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, dân mạng cũng đặt ra nhiều dấu hỏi xoay quanh bài đăng sao kê như "khoảng trống" trong cột số dư, các khoản chi cho việc riêng của Trấn Thành. Trong đó đáng nói là số tiền hàng trăm triệu mà Trấn Thành chi riêng để mua nước hoa, vé máy bay...

Mặc dù khoản chi đã bị gạch đen nhưng dân mạng vẫn tinh mắt "soi", nam MC đã 3 lần mua nước hoa với tổng số tiền hơn 420 triệu, 1 lần chuyển khoản nhà căn hộ 9999 River với số tiền 28 triệu, 1 lần mua vé máy bay với số tiền hơn 14 triệu. 

Bản sao kê Trấn Thành đăng tải, dân mạng chỉ ra điểm bất thường khi nam MC dùng tiền từ thiện vào việc riêng. 

Chính điều này cũng được diễn viên Tuấn Trần - một đàn em thân thiết của nam MC chia sẻ trong bài viết anh mới đăng tải tối 7/9. 

" Thì ảnh có nhận là dùng 2 khoản làm việc riêng vì tài khoản này có lưu số tài khoản người nhận. Nhưng ngay sau đó trả lại đúng y bong bằng cách lấy tiền mặt của mình tặng cô Hoàng Lan và chú Mạc Can rồi. Mấy bạn soi tiền tiền chuyển khoản (có trả lại liền) mà người ta ủng hộ hơn 700 triệu thì không thấy nhắc đến. Buồn á!". 

Bị nghi dùng trăm triệu tiền từ thiện để mua nước hoa, vé máy bay, Trấn Thành nửa đêm đăng clip giải thích - Ảnh 2.

Tuấn Trần lên tiếng về số tiền dùng vào việc riêng của Trấn Thành

Mặc dù đã giải thích tường tận về việc "bù đắp" lại số tiền làm việc riêng song điều này vẫn khiến cư dân mạng dấy lên nhiều tranh cãi. Một số người bất bình cho rằng vì sao trong bản sao kê lại xuất hiện khoản chi cá nhân riêng này của Trấn Thành. 

- “Tiền nước hoa toàn chục triệu, anh cầm tiền của dân, tiêu chán chê rồi kêu bù lại là được sao? 

- “Sao anh lại có quyền dùng vào việc riêng vậy? Không yêu cầu sao kê thì liệu có ai biết đến khoản này không?". 

Đêm muộn ngày 7/9, Trấn Thành đã đăng tải đoạn clip dài 12 phút giải đáp tường tận những thắc mắc trên của dân mạng. Theo đó, nói về số tiền dùng nước hoa, nam MC giải thích rằng tờ sao kê chụp khoản chi trên thuộc một tài khoản ngân hàng khác của anh, không liên quan tới tiền từ thiện. 

"Ở đây chúng tôi có 2 tài khoản khác nhau. Một tài khoản đến từ ngân hàng này (Vietcombank) tôi kêu gọi từ thiện là chỉ có một tài khoản duy nhất. Còn tài khoản kia (Sai Gon J.S.C bank) là tài khoản của riêng tôi. Nhưng tại sao tôi lại phải sao kê? 

Tôi làm vậy là vì cái tờ này nè, đó là cái tờ mà tôi đã chuyển cho cô Hương. Đây là cái tờ đến từ tài khoản ngân hàng khác không có liên quan đến cái kia hết...

Còn cái tiền tôi chuyển nước hoa là chuyện của tôi, cái tài khoản này của tôi mà. Tiền của tôi, tôi xài chứ". - Trấn Thành chia sẻ trong clip. 

Bị nghi dùng trăm triệu tiền từ thiện để mua nước hoa, vé máy bay, Trấn Thành nửa đêm đăng clip giải thích - Ảnh 3.

2 bản sao kê thuộc 2 ngân hàng khác nhau, Trấn Thành dùng số tiền chi cho nước hoa không liên quan đến tài khoản kêu gọi từ thiện (Ảnh cắt từ clip)

Bài liên quan
PGS.TS Trần Thành Nam: Cần thay đổi quan điểm từ “nhiều giờ học” sang “giờ học chất lượng"
(GDTD) - Theo PGS.TS Trần Thành Nam - Chủ nhiệm Khoa các Khoa học Giáo dục, Đại học Giáo dục (Trường Đại học Quốc gia Hà Nội), với trẻ học lớp 1, việc giảng dạy sẽ cần cẩn trọng và kỹ lưỡng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trấn Thành đăng clip giải thích việc dùng tiền từ thiện mua nước hoa