Người nước ngoài nhận xét tiếng Anh của Hương Giang: Phát âm không tốt, nghe chẳng hiểu gì mấy!

Đông, | 19/10/2023, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một cựu giám khảo IELTS đã chấm điểm trình nói tiếng Anh của Hoa hậu Hương Giang - "nữ hoàng meme" thế hệ mới trong The New Mentor.

Hương Giang (sinh năm 1991, Hà Nội) là ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và từng đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Mới nhất, người đẹp cũng gây chú ý khi ngồi ghế nóng vị trí Super Mentor của The New Mentor. Trong suốt chương trình, cô được gọi là "thánh meme" vì nói câu nào hay có bất kì biểu cảm nào đều có thể viral ngay lập tức. Chưa hết, Hương Giang còn là chủ nhân của những màn bắn tiếng Anh với giám khảo quốc tế khiến nhiều người thích thú.

Thật ra, đây không phải là lần đầu tiên Hương Giang thể hiện trình ngoại ngữ của mình. Trước đó, khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, Hương Giang cũng nhận được nhiều sự khen ngợi với màn trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh tự tin, lưu loát. Mặc dù, còn hạn chế về ngữ điệu và ngữ pháp, nhưng phần giao tiếp của Hương Giang vẫn khiến nhiều người ấn tượng bởi phong thái tự tin, cách xử lý rõ ràng.

Hương Giang trong The New Mentor

Tuy không ngại "bắn" tiếng Anh khi cần, nhưng nếu được người nước ngoài chấm điểm, cụ thể là cựu giám khảo IELTS thì Hương Giang sẽ được bao nhiêu điểm? Không phải chờ đợi lâu nữa, mới đây, thầy Jack Zissler - một cựu giám khảo IELTS đã làm hẳn clip chấm điểm khả năng nói tiếng Anh của Hương Giang.

Thầy Jack chấm điểm khả năng nói tiếng Anh của Hoa hậu Hương Giang (Nguồn TikTok: @ask.jack)

Theo đó, thầy Jack không thực sự đánh giá cao cách phát âm của nàng Hậu bởi nó có rất nhiều âm /z/ trong đó. Thậm chí, cách phát âm của Hương Giang còn khiến thầy hơi khó để nghe hiểu toàn bộ. Xét về mặt ngữ pháp, nàng Hậu cũng dùng sai khá nhiều từ loại. Tuy nhiên, thầy Jack lại khá thích sự tự nhiên trong cách nói chuyện, cùng phong thái tự tin của Hương Giang. Tóm lại, thầy Jack chấm Hương Giang 5.5 diểm phần Speaking theo thang đo chấm điểm của bài thi IELTS.

Người nước ngoài nhận xét tiếng Anh của Hương Giang: Phát âm không tốt, nghe chẳng hiểu gì mấy! - Ảnh 3.

Ở một diễn biến khác, Hương Giang được đánh giá là một người thông minh và có học vấn tốt. Cô từng theo học tại trường THPT Đống Đa (quận Đống Đa, Hà Nội). Đây là một trong những ngôi trường công lập được đánh giá tốt về chất lượng đào tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong những năm theo học tại trường, Hương Giang có thành tích học tập tốt và học đều các môn.

Khi thi tốt nghiệp THPT, nàng Hậu đã đạt số điểm rất ấn tượng. Dù từng khẳng định không học chuyên khối D nhưng khi thi tốt nghiệp, Hương Giang vẫn đạt 10 điểm 2 môn Toán, tiếng Anh và 9,5 môn Văn. Chưa kể, tâm thế của cô lúc làm bài thi cũng rất thư thái và thoải mái.

Người nước ngoài nhận xét tiếng Anh của Hương Giang: Phát âm không tốt, nghe chẳng hiểu gì mấy! - Ảnh 4.

Hương Giang từng chia sẻ về thành tích học tập trên mạng xã hội

Đặc biệt với môn Toán, Hoa hậu chuyển giới còn xuất sắc hoàn thành xong bài thi trước 30 phút. "Nói chung làm xong ngồi chơi nửa tiếng đợi hết giờ", Hương Giang chia sẻ.

Người đẹp sau đó theo học tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Đây là một trong những ngôi trường công lập chuyên đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực nghệ thuật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nước ngoài nhận xét tiếng Anh của Hương Giang: Phát âm không tốt, nghe chẳng hiểu gì mấy!