Người phụ nữ bán vé số bật khóc cầu xin bác sĩ cứu chồng

Văn Tiên, | 05/07/2023, 10:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiếc xe máy cũ được cầm với giá 8 triệu là tất cả số tiền mà hai mẹ con bà Hồng có được để đóng tạm ứng cho bệnh viện, nuôi hi vọng cứu lấy người chồng nguy kịch.

Bi kịch gia đình

Ngồi thẫn thờ một góc trước cửa phòng Hồi sức tích cực - Chống độc, BV Lê Văn Thịnh (TP. Thủ Đức), bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng (68 tuổi) chốc chốc nhìn vào bên trong giường bệnh rồi bật khóc.

Hơn 1 tuần nay, vì mắc phải chứng bệnh sốc nhiễm trùng từ đường hô hấp (biến chứng nặng), tràn dịch màn phổi, rối loạn đông máu toàn bộ… khiến ông Nguyễn Văn Dứt (chồng bà Hồng) rơi vào tình trạng nguy kịch, phải thở máy. Nhờ có sự nỗ lực của các y bác sĩ, ông Dứt may mắn thoát khỏi cửa tử, dần dần có sự cải thiện về mặt sức khỏe. Tuy nhiên việc điều trị cho ông vẫn còn kéo dài trong khi gia đình đã phải đi vay mượn rất nhiều.

"Tiền đâu mà bà để ông nằm lại đây điều trị nữa", bà Hồng bật khóc.

Người phụ nữ bán vé số bật khóc cầu xin bác sĩ cứu chồng - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Dứt đang phải điều trị tại phòng Hồi sức tích cực - Chống độc

Số tiền dự tính điều trị cho ông Dứt được các bác sĩ thông báo lên đến hơn 100 triệu đồng (đã trừ BHYT) là quá sức đối với mấy mẹ con bà Hồng.

Ông Dứt từ nhiều năm nay đã mắc phải chứng bệnh khó thở, mất sức lao động, sống bằng tiền trợ cấp thương binh loại ¼ từ nhà nước. Người con trai lớn Nguyễn Minh Tùng (38 tuổi) thì mắc bệnh tâm thần gần 20 năm, suốt ngày chỉ biết ú ớ nói cười.

Để trang trải cuộc sống, ngày thường, bà Hồng đi bán vé số. 100 tờ vé số đổi lấy 100 ngàn mỗi ngày phụ cho con trai thứ hai Nguyễn Minh Hồ (34 tuổi) làm công nhân để mua rau mắm, cả nhà cùng nhau sống qua ngày. Giờ ông Dứt đột ngột ngã bệnh, dù có thẻ BHYT 100% nhưng những loại thuốc men ngoài danh mục, tiền giường bệnh, tiền máy thở… được bác sĩ dự trù lên đến hơn 100 triệu đồng khiến cả nhà chết lặng.

Đưa đôi tay quệt nước mắt, bà Hồng nghẹn ngào nói: "Bữa để có tiền đóng tạm ứng, thằng Hồ nó đi cầm chiếc xe máy được 8 triệu. Giờ bác sĩ bảo đóng thêm tiền, mà nhà đâu có còn gì để mà cầm cố".

Người phụ nữ bán vé số bật khóc cầu xin bác sĩ cứu chồng - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Minh Hồ, con trai của ông Dứt đã phải cầm cố chiếc xe máy để đóng tiền viện phí cho cha

Đưa tờ giấy cầm chiếc xe máy cùng biên lai đóng tạm ứng viện phí cho chúng tôi, anh Nguyễn Minh Hồ kể, công việc làm thuê mỗi ngày cũng chỉ giúp anh kiếm được số tiền ít ỏi phụ cha mẹ xoay xở cơm ngày 3 bữa. Giờ cần thêm tiền mà anh chẳng biết cách nào để xoay xở cứu cha.

Bà mong ông có cơ hội được chữa trị tiếp…

Mặc dù bản thân biết mình khó thở từ nhiều năm nay nhưng cũng vì hoàn cảnh gia đình quá khổ, ông Dứt không dám đi chữa bệnh, cứ mỗi lần tái phát, ông lại đến viện để xin thuốc miễn phí. Đến lúc cầm cự không nổi, ông mới vào BV Lê Văn Thịnh.

BS Trịnh Văn Quế, khoa Hồi sức tích cực - Chống độc cho biết tình trạng bệnh của ông Dứt vô cùng nguy kịch khi bị sốc nhiễm trùng. Điều trị tại khoa, các bác sĩ phải cho thở máy, suy thận cấp, tràn dịch màng phổi, tiểu cầu giảm nặng… Sau nhiều ngày tích cực điều trị, tình trạng của bệnh nhân đã có sự cải thiện, cai được máy thở và hiện đang duy trì điều trị nội khoa. Dự kiến nếu sức khỏe bệnh nhân cải thiện, trong vòng 2 tuần tới mới có thể xuất viện.

Người phụ nữ bán vé số bật khóc cầu xin bác sĩ cứu chồng - Ảnh 3.

Bà Hồng mong ông Dứt có cơ hội được chữa trị tiếp

Nhìn thấy cha đang dần dần hồi phục, có thể nói chuyện sau nhiều ngày hôn mê, anh Hồ xúc động: "Em cảm ơn các bác sĩ nhiều lắm, lúc đầu đưa cha vào viện cứ nghĩ còn nước còn tát thôi. Em có mỗi cái xe máy nhưng đã cầm rồi, giờ không có cách nào để xoay xở được nữa".

Đưa đôi bàn tay khô ráp cầu xin bác sĩ tiếp tục cứu chữa cho chồng, bà Hồng nấc nghẹn. Bà không biết làm thế nào để có thể giúp người chồng tiếp tục sống ngoài việc cầu xin sự giúp đỡ từ mọi người.

"Bà chỉ mong ông được tiếp tục chữa trị, bà mang ơn mọi người nhiều lắm", bà Hồng nghẹn lời.

Ông Ngọ Văn Minh - Phòng Công tác xã hội, BV Lê Văn Thịnh cho biết hoàn cảnh gia đình bà Hồng vô cùng khó khăn, số tiền điều trị dự tính hơn 100 triệu là quá sức với gia đình bệnh nhân.

"Hiện phía bệnh viện cũng đang nỗ lực hướng dẫn gia đình, tìm các nguồn lực để giúp đỡ. Mong rằng quý độc giả gần xa có thể quan tâm, hỗ trợ để gia đình có đủ điều kiện để chữa trị cho ông Dứt", ông Ngọ Văn Minh nói.

Để hỗ trợ, giúp đỡ cho trường hợp của ông Nguyễn Văn Dứt, xin vui lòng liên hệ số điện thoại của anh Hồ (con trai ông Dứt): 0906333904.

Hoặc thông qua số tài khoản Vietcombank: 1038885267.

Chủ tài khoản: Nguyễn Minh Hồ, chi nhánh TP.HCM.

Hiện ông Dứt đang được điều trị tại BV Lê Văn Thịnh (TP. Thủ Đức), quý độc giả có thể liên hệ số điện thoại ông Ngọ Văn Minh (Phòng CTXH) để biết thêm về hoàn cảnh của gia đình: 0948683679.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ bán vé số bật khóc cầu xin bác sĩ cứu chồng