Người phụ nữ giả 'thần hổ' nhập, la hét tại chùa Hương Tích

04/03/2024, 17:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một phụ nữ mặc áo dài đỏ làm lễ cầu an tại chùa Hương Tích ở Hà Tĩnh nhưng có biểu hiện mê tín dị đoan, giả "thần hổ" nhập đồng rồi la hét. Công an địa phương đã nhắc nhở, xử lý người vi phạm.

Video: Người phụ nữ giả “thần hổ” nhập rồi la hét ở chùa.

Ngày 4/3, bà Trần Thị Thu Hà - Trưởng Ban quản lý khu du lịch Chùa Hương Tích cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) lập biên bản nhắc nhở một phụ nữ có hành vi mê tín dị đoan xảy ra tại chùa.

Trước đó, vào sáng 3/3, một đoàn du khách đến từ huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cùng đi với một người phụ nữ tên Phan Thị Ch. đến chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) làm lễ cầu an.

Người phụ nữ có các hành động mê tín, dị đoan bị ngăn chặn.
Người phụ nữ có các hành động mê tín, dị đoan bị ngăn chặn.

Bà Ch. lúc này mặc áo dài lễ phục màu đỏ, đầu đội vành mũ tán rộng và một người đàn ông hộ lễ đã thực hiện việc cầu an tại Điện Tam Thế. Tuy nhiên, trong lúc làm lễ, bà Ch. bất ngờ có biểu hiện lên đồng, nhập "thần hổ" rồi liên tục la hét và có những hành động kỳ lạ. Nhiều người đang làm lễ cùng cũng quỳ lạy, có những hành vi trái tín ngưỡng, trái quy định tại chùa.

Phát hiện sự việc, Ban quản lý Chùa Hương Tích đã phối hợp với Công an huyện Can Lộc yêu cầu đoàn du khách dừng thực hiện hành vi nói trên. Lực lượng chức năng cũng lập biên bản nhắc nhở bà Ch. về việc làm trên và yêu cầu viết cam kết không tái phạm.

"Đoàn khách lần đầu đến nên Ban quản lý đã lập biên bản nhắc nhở, giải thích cho họ hiểu. Người phụ nữ vi phạm cũng cam kết không tái diễn”, lãnh đạo Ban quản lý khu du lịch chùa Hương Tích thông tin.

Công an làm việc, nhắc nhở người vi phạm.
Công an làm việc, nhắc nhở người vi phạm.
Chùa Hương Tích tọa lạc trên đỉnh núi Hồng Lĩnh ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Theo sử sách, chùa Hương Tích được xây dựng vào đời Trần, là một trong hai ngôi chùa Hương nổi tiếng ở Việt Nam, được mệnh danh “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, xếp vào hàng 21 thắng cảnh nước Nam xưa kia.
Đây là nơi thờ công chúa Diệu Thiên, con của vua Trang Vương nước Sở. Dịp đầu năm mới đến nay, nơi đây thu hút hàng chục nghìn lượt du khách thập phương tới chiêm bái, vãn cảnh.

Ban Quản lý Khu du lịch chùa Hương Tích khuyến cáo du khách thập phương về chùa dâng sớ cầu an không được mang vàng mã, bia rượu, tiền thật và các đồ lễ có nguồn gốc từ việc sát sinh dâng lên điện Tam Bảo, Am Phật Bà, Điện Tam Thế, Tổ Đường.

Tại khu vực đền Thánh Mẫu, ngành chức năng cũng khuyến cáo cấm đồ cúng có nguồn gốc động vật như gà, các loại thịt, hạn chế tối đa việc dâng cúng vàng mã.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ giả 'thần hổ' nhập, la hét tại chùa Hương Tích