Người phụ nữ "vẽ" dự án, giả giọng các vùng miền lừa đảo chiếm đoạt 26 tỉ đồng

Theo Thanh Tuấn | 07/12/2023, 21:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

"Nổ" mình có quan hệ với nhiều người trong các tập đoàn lớn, có khả năng đầu tư các dự án bất động sản cho lợi nhuận "khủng", Phạm Thị Nhường ở Hà Nam đã "dụ dỗ" nhiều người góp tiền đầu tư rồi chiếm đoạt 26 tỉ đồng.

Ngày 7-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam cho biết đang tạm giam bị can Phạm Thị Nhường (SN 1982; ngụ tiểu khu Lâm Sơn, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Người phụ nữ

Nghi phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản Phạm Thị Nhường tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hà Nam

Theo Công an tỉnh Hà Nam, để tạo dựng hình ảnh, Nhượng "nổ" có mối quan hệ với nhiều người trong các tập đoàn lớn, có khả năng đầu tư các dự án bất động sản thu lợi nhuận "khủng".

Với chiêu trò trên, từ tháng 10-2020 đến tháng 11-2023, nhiều người dân đã tin tưởng chuyển cho Nhường tổng số tiền trên 26 tỉ đồng để đầu tư vào các dự án bất động sản do Nhường "vẽ" ra.

Lừa đảo chiếm đoạt 26 tỉ đồng, người phụ nữ này dùng để xây biệt thự và mua nhiều tài sản đắt tiền, tạo dựng hình ảnh "sang chảnh", thường xuyên đăng lên mạng xã hội để đánh bóng bản thân nhằm tiếp tục lừa đảo.

Người phụ nữ

Theo Công an Hà Nam, số tiền 26 tỉ đồng Nhường Lừa đảo được đã dùng để xây biệt thự, mua sắm tài sản có giá trị. Ảnh: Công an Hà Nam

Giả giọng để lừa đảo

Thậm chí, Nhường sử dụng nhiều số điện thoại và giả giọng người miền Trung, miền Nam, giả danh là nhân viên các công ty bất động sản trao đổi thông tin về các dự án, yêu cầu nộp sớm tiền đầu tư và các loại thuế, lệ phí để được hưởng nhiều ưu đãi, nhằm "moi" tiền của các bị hại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đề nghị những ai là bị hại của vụ án đến trình báo tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ "vẽ" dự án, giả giọng các vùng miền lừa đảo chiếm đoạt 26 tỉ đồng