'Người rừng' Hồ Văn Lang qua đời vì ung thư gan

T/H | 06/09/2021, 14:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 8 năm rời núi về làng, 'người rừng' Hồ Văn Lang qua đời sáng 6/9 vì bệnh ung thư gan.

anh_1_nguoi_rung.jpg

Sau 8 năm được giải cứu về làng, "người rừng" Hồ Văn Lang ở vùng cao Quảng Ngãi đã qua đời vì căn bệnh ung thư gan.

Sáng 6/9, ông Hồ Văn Tri (ngụ xã Trà Phong, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi), thông tin anh trai của mình là Hồ Văn Lang (51 tuổi) đã qua đời vào rạng sáng cùng ngày.

" Sau hai năm chống chọi với căn bệnh ung thư gan, anh trai tôi đã qua đời", ông Tri nói.

Theo anh Tri, người thân kể rằng năm 1972 cha anh đi bộ đội đóng quân gần nhà. Một hôm, nghe tiếng bom dội, ông Thanh tức tốc chạy về thì thấy căn nhà chỉ còn là đống đổ nát, mẹ và 2 con trai lớn tử vong.

"Trước mất mát quá lớn, cha hoảng loạn ôm anh Lang mới hơn một tuổi chạy vào rừng sâu lẩn trốn, còn tôi vừa chào đời. Mãi đến năm 12 tuổi tôi mới theo bác ruột tìm gặp cha và anh trai sống trong căn chòi lá làm ở trên cây cao", ông Tri kể.

Từng trải qua cuộc sống hoang dã, suốt 40 năm, anh Lang sống cùng người cha biệt lập giữa rừng sâu. Người dân địa phương hay gọi anh ta là "người rừng".

Câu chuyện cậu bé Lang sinh tồn suốt 40 năm giữa rừng sâu, biệt lập với thế giới bên ngoài được báo chí quốc tế đặc biệt quan tâm. Nhiều phóng viên báo chí nước ngoài từng tìm về đây làm phim và hay gọi anh là Tarzan Việt Nam.

Năm 2013, phim tài liệu "Lang về nhà mới" của nhóm tác giả Hồ Nhật Thảo và Hồ Văn Năm, Đài Phát thanh truyền hình Quảng Ngãi đã giành Giải Vàng thể loại phim tài liệu tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33.

anh_2_nguoi_rung.jpg

Suốt 40 năm, cha con anh Lang sống trên chòi lá hệt như "tổ chim" vắt vẻo trên thân chò già và hàng chục cây lồ ô cổ thụ chống đỡ bên dưới. Hàng ngày họ mặc quần áo bện bằng vỏ cây rừng, săn bắt thú, hái lượm và làm nương rẫy tự cung tự cấp lương thực sống qua ngày.

Sau ngày về làng, anh Lang lại thích lên rừng dựng chòi lá gắn bó với nương rẫy, sống một mình trên đỉnh núi. Tùy theo mùa, "người rừng" này trồng lúa, hoa màu, làm cỏ, thu hoạch trên rẫy với niềm vui đơn giản của đời mình.

Từ các nguồn hỗ trợ của Quân khu 5, tỉnh, huyện và các nhà hảo tâm, địa phương quyết định xây nhà ở cho hai cha con anh Lang theo mô hình nhà gạch xây ba phòng và một gian bếp.

Xã cũng đo đạc, xem xét cấp khoảng 1 ha đất rẫy cho hai cha con "người rừng" vừa có chỗ ở ổn định vừa có đất đai để sản xuất, làm ăn sinh sống. Họ được nhập hộ khẩu vào chung gia đình ông Tri; được cấp chứng minh và thẻ bảo hiểm y tế khám chữa bệnh người nghèo và được tặng trâu để chăn nuôi.

Bài liên quan
Hà Nội: Thêm 40 ca dương tính SARS-CoV-2
Trưa nay, Hà Nội ghi nhận 40 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 29 ca tại khu cách ly, 10 ca tại khu phong tỏa, một ca tại cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Người rừng' Hồ Văn Lang qua đời vì ung thư gan