Người thuộc cung mệnh Hoả: Hợp và khắc với những tuổi nào?

09/10/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) Vũ trụ vận động không ngừng với 5 yếu tố Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ, đó là vòng tròn các mối quan hệ tương sinh, tương khắc có quan hệ mật thiết với nhau.

3.jpg
Người mệnh Hoả hợp và khắc với những tuổi nào?

Mệnh Hoả khắc với mệnh Thuỷ và mệnh Kim. Tuy nhiên, các nạp âm Tích Lịch Hoả và Thiên Thượng Hoả thì không sợ Thuỷ.

Ngược lại, cần phối hợp với hành Thuỷ vì chỉ có nước thì mới phát huy được tính chất vì khí âm của thuỷ gặp khí dương của hoả mới gây ra sấm sét.

Người mệnh Hoả hợp mệnh Thổ, mệnh Mộc là 2 mệnh cải sinh và cải mệnh của Hoả. Mệnh Hoả hợp nhất với mệnh Mộc.

Mệnh Hoả hợp với chính hành Hoả. Tương hợp giữa hai mệnh này sẽ góp phần tăng năng lượng của người mệnh Hoả lên gấp đôi. Giữa các nạp âm của mệnh Hoả lại có sự tương hợp, tương sinh khác nhau.

Mệnh Sơn Hạ Hoả và Lư Trung Hoả có sự tương hợp mạnh mẽ. Hai mệnh này kết hợp nhau sẽ mang lại may mắn và vinh quan.

Mệnh Sơn Hạ Hoả và Sơn Đầu Hoả là tương sinh, trợ lực. Hai mệnh này hội ngộ, sức mạnh cường hoá ngọn lửa trở nên rực rỡ, huy hoàng. Tương lai của cuộc hội ngộ này sẽ xán lạn, quang minh, hiển hách, rực rỡ, may mắn vô cùng.

Mệnh Sơn Hạ Hoả và Sơn Hạ Hoả kết hợp sẽ tạo thành ngọn lửa lớn, mang lại nhiều may mắn thuận lợi cho cả hai người.

Mệnh Sơn Hạ Hoả và Phúc Đăng Hoả kết hợp với nhau ở thế bình hoà nhau, không hợp cũng không khắc nhau.

Mệnh Sơn Hạ Hoả và Thiên Thượng Hoả vô cùng hợp nhau. Ngọn lửa nhỏ bé dưới chân núi gặp lửa từ Mặt Trời mạnh mẽ giống như hổ mọc thêm cánh, ngọn lửa sẽ bùng phát mạnh mẽ và dữ dội hơn.

menh-hoa-ghep.jpg

Mệnh Sơn Hạ Hoả và Tích Lịch Hoả không hợp nhau. Lửa có sấm sét thường đi kèm với nhiều điều kiện thời tiết cực đoan. Do đó, không có lợi khi có thêm lửa cường hoá bên trong. Vô tình Tích Lịch Hoả sẽ dập tắt Sơn Hạ Hoả, hai người đều gặp bất lợi.

Mệnh Tích Lịch Hoả và Lư Trung Hoả kết hợp nhau cũng không có lợi. Lửa của Tích Lịch Hoả sẽ lấn át và dập tắt lửa của Lư Trung Hoả. Hai nạp âm này không nên kết hợp với nhau.

Mệnh Tích Lịch Hoả và Sơn Đầu Hoả: Lửa có sấm sét kèm theo giông bão, sẽ dập tắt lửa ở trên núi. Vậy nên hai nạp âm này cũng không thể hợp nhau về mọi thứ.

Mệnh Tích Lịch Hoả và Phúc Đăng Hoả kết hợp với nhau rất xấu khi lửa đèn dầu có thể bị dập tắt bất cứ lúc nào, kể cả với một cơn gió hay một trận mưa giông sấm sét.

Mệnh Tích Lịch Hoả và Thiên Thượng Hoả không nên kết hợp nhau. Một bên là lửa sấm sét, một bên là lửa Mặt Trời. Hai mệnh này kết hợp với nhau sẽ gặp nhiều chuyện không may mắn.

Mệnh Tích Lịch Hoả và Tích Lịch Hoả không phù hợp để gắn kết với nhau. Do là hai ngọn lửa sấm sét gặp nhau sẽ gây ra những vụ nổ lớn tàn khốc.

Mệnh Thiên Thượng Hoả và Lư Trung Hoả có sự phù hợp với nhau, kết hợp sẽ mang lại may mắn, hạnh phúc. Do là nhờ vào ngọn lửa từ Mặt Trời, lửa của Lư Trung Hoả mới có thể rực cháy mạnh mẽ và tươi sáng hơn.

Mệnh Thiên Thượng Hoả và Sơn Đầu Hoả là sự kết hợp hoàn hảo. Lửa từ Mặt Trời sẽ tiếp thêm sức mạnh cho lửa ở trên núi, khiến cho nó bừng cháy mạnh mẽ hơn. Điều này giống như đổ thêm dầu vào lửa, khiến ngọn lửa ngày càng lớn mạnh. Hai nạp âm này hỗ trợ cho nhau cùng phát triển, thành côn.

Mệnh Thiên Thượng Hoả và Phúc Đăng Hoả không nên kết hợp do hai có sự trái ngược nhau về bản chất. Một bên thì rực rỡ ánh Mặt Trời, một bên thì le lói ánh lửa đèn dầu. Hai mệnh này kết hợp thì sẽ không hiệu quả.

Mệnh Thiên Thượng Hoả và Thiên Thượng Hoả giống như hai Mặt Trời cùng kết hợp sẽ khiến vạn vật bị thiêu rụi, sinh linh thêm lầm than. Do đó, không nên kết hợp với nhau.

Mệnh Phúc Đăng Hoả và Lư Trung Hoả là mối quan hệ tương hỗ, hỗ trợ lẫn nhau vô cùng tốt. Lửa đèn dầu châm lên sẽ giúp làm nóng và phát lửa ở trong lò.

Mệnh Phúc Đăng Hoả và Sơn Đầu Hoả không có sự liên quan đến nhau. Một bên là lửa đèn dầu, một bên là lửa trên núi. Cả hai không có sự tương hỗ hay khắc chế nhau. Do đó, nếu gắn kết, làm ăn với nhau thì không sợ điều gì.

Mệnh Phúc Đăng Hoả và Phúc Đăng Hoả: hai ngọn lửa đèn dầu cùng gặp nhau sẽ thắp sáng tốt hơn, rạng ngời hơn. Đây là sự kết hợp rất tốt và có lợi cho tương lai.

Mệnh Sơn Đầu Hoả và Lư Trung Hoả không có sự liên quan đến nhau về bản chất. Một bên là lửa trên núi, một bên là lửa trong lò, không tương hỗ hay khắc chế gì nhau. Vậy nên hai mệnh này có thể ở bên nhau, làm ăn với nhau được.

Mệnh Sơn Đầu Hoả và Sơn Đầu Hoả là hai ngọn lửa trên núi gặp nhau sẽ càng bùng phát dữ dội như Hoả Diệm Sơn, khiến mọi thứ bị thiêu rụi, đem lại khổ đau và đen đủi.

Mệnh Lư Trung Hoả và Lư Trung Hoả là hai ngọn lửa trong lò hội ngộ sẽ khiến ngọn lửa càng mạnh mẽ và rực rỡ hơn.

Như vậy, thế giới không thể chỉ có tương sinh, cũng không thể chỉ có tương khắc. Có sinh mà không có khắc thì vạn vật sẽ phát triển đến mức tự diệt vong. Có khắc mà không có sinh thì không gì có thể tồn tại được.

( Còn tiếp)

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Bài liên quan
Người thuộc cung mệnh Kim: Màu sắc tương sinh tăng vượng khí cho mệnh Kim?
(GDTĐ) - Theo một số trường phái, màu sắc tồn tại cùng hầu hết mọi vật chất. Vì vậy, chọn được màu hợp mệnh sẽ giúp mang đến nhiều thuận lợi, bình an. Ứng dụng màu sắc tương sinh tương hợp để tăng vượng khí cho người mệnh Kim như thế nào?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thuộc cung mệnh Hoả: Hợp và khắc với những tuổi nào?