Người thuộc cung mệnh Mộc: Bài 3: Người mệnh Mộc dùng màu gì cho vượng khí?

HP | 27/09/2023, 05:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong cuộc sống, việc ứng dụng màu sắc tương sinh tương hợp với người mệnh Mộc không chỉ làm tăng vượng khí mà còn khiến bản thân tự tin, thu hút hơn, từ đó mở ra những cơ hội tốt.

menh-moc-ghep.jpg
Người thuộc cung mệnh Mộc hợp với màu gì?

Người Mệnh mộc hợp màu gì?

Theo quy luật tương sinh ngũ hành, người mệnh Mộc nên chọn ra những màu tương sinh và tương hợp để kích hoạt thủy khí và mộc khí nhằm mang lại may mắn thuận lợi trong cuộc sống hàng ngày và công việc.

Người mệnh Mộc hợp với các màu thuộc mệnh Thủy (Thủy sinh Mộc) như màu xanh dương hoặc đen. Ngoài ra, người mệnh Mộc hợp với màu bản mệnh của mình như xanh lá cây, xanh lục là màu tương hợp với mức độ may mắn xếp sau màu tương sinh.

Mầu xanh dương là mầu tương sinh với người mệnh Mộc. Xanh dương là màu của bầu trời rộng lớn, màu của biển cả bao la mang tới sự hy vọng tràn đầy sức sống.

Nó cho sự liên tưởng đến một không gian rộng lớn tự do phóng khoáng, hợp với tính cách quyết đoán, dám nghĩ lớn của những người mệnh Mộc. Ngoài ra, xanh dương còn là màu sắc đại diện cho sự thông tuệ, khôn ngoan, tự tin, cũngchính là điểm mạnh trong tính cách của người mệnh Mộc.

Bên cạnh đó, sắc xanh cũng biểu trưng cho sự điềm đạm và khéo léo người mệnh Mộc. Sử dụng các món đồ màu xanh dương sẽ giúp mang lại sự tự tin, nổi bật trong sự nghiệp và cuộc sống của người mệnh Mộc.

Mầu đen là mầu tương sinh của người mệnh Mộc. Mầu đen là màu biểu trưng cho sự kỳ bí và quyền lực tối cao, ý chí kiên cường, nhưng đôi khi cũng rất sâu lắng. Sử dụng màu đen giúp cho bản mệnh có khoảng lặng để nhìn ra nguy hiểm và tránh vướng phải nó.

Mầu xanh lá cây là màu tương hợp, là màu bản mệnh của người mệnh Mộc. Xanh lá cây là màu của chồi non, cây cối. Màu sắc này giúp cho người mệnh Mộc cảm giác khoẻ khoắn, sức sống dồi dào, mang lại sự tươi mới, phát triển, may mắn và tài lộc.

Người mệnh Mộc không hợp màu gì?

Từ quy tắc màu tương khắc trong ngũ hành có thể thấy màu tương khắc với mệnh mộc là màu trắng, bạc, kem, xám, ghi, vàng, nâu đất. Đây là những màu mà người mệnh mộc nên tránh bởi chúng sẽ khắc chế vận may của người mệnh Mộc, lấy đi của họ may mắn, dễ kéo theo những điều xui xẻo.

Màu trắng, bạc, xám là màu của mệnh Kim. Vì kim khắc Mộc nên những màu của mệnh Kim khiến người mệnh Mộc gặp nhiều điềm xui, không thuận lợi trong mọi chuyện khiến cho tâm trạng và tinh thần của mệnh chủ đi xuống.

Màu vàng, nâu đất là màu của mệnh Thổ. Vì Mộc khắc Thổ nên những màu này của mệnh Thổ dễ bị mệnh Mộc khắc chế, khó có thể mang lại vượng khí may mắn cho bản mệnh Mộc.

cay-menh-moc.png
Những loài cây tương sinh với người mệnh Mộc.

Ứng dụng màu sắc tương sinh tương hợp trong cuộc sống 

Trong thiết kế nội thất, người mệnh Mộc thường thích kết hợp nội thất hiện đại với những đường nét cứng rắn. Do tính cách hoà đồng, rộng lượng, được nhiều người yêu mến nên người mệnh Mộc chọn màu xanh để trang trí nhà cửa, nội thất. Màu xanh mang lại cảm giác mát mẻ, tươi mới cho không gian nhà cửa, giúp thu hút được nhiều tài lộc và may mắn.

Khi mua xe, người mệnh Mộc nên chọn màu xe tương hợp với bản mệnh của mình như màu đen, xanh dương hay tím để tìm sự bình an, phúc lộc, giúp cảm thấy tự tin và thoải mái.

Nếu chọn đồng hồ, người mệnh Mộc nên chọn chiếc có màu xanh biển hay màu đen để nhận được sự may mắn trong công việc.

Người mệnh Mộc cũng nên chọn ví có tông màu tím, đen, màu xanh dương hay xanh lá để tăng năng lượng tích cực, mong muốn sự phát triển dồi dào, sinh sôi nảy nở về tiền bạc.

Trong thiết kế trang phục, người mệnh Mộc cũng dùng gam màu chủ đạo là xanh dương, xanh lá, đen. Bên cạnh đó, có thể khéo léo phối các màu sắc này với gam đỏ (màu của mệnh Hoả) hoặc nâu đất, be (màu của mệnh Thổ) để tăng vượng khí, tăng sự thịnh vượng và may mắn.

Trong lý thuyết về phong thuỷ, sử dụng màu sắc để cân bằng năng lượng trong không gian sống và môi trường xung quanh là việc rất quan trọng. Không chỉ làm cho bản mệnh thịnh vượng hơn mà còn giúp khắc chế những xui xẻo, không may mắn tìm đến.

Hãy hiểu về quy luật ngũ hành của mệnh Mộc, hiểu về màu sắc tương sinh tương hợp của mệnh Mộc, chủ động ứng dụng màu sắc phù hợp để đời sống của bạn gặp nhiều thuận lợi hơn.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Bài liên quan
Tử vi thứ 2 ngày 20/5/2024 của 12 con giáp: Mão vất vả, Tuất thăng tiến
Theo dõi tử vi hàng ngày 20/5/2024 của 12 con giáp về các phương diện sự nghiệp, tài lộc, tình cảm, bạn sẽ biết vận trình của mình biến động ra sao.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thuộc cung mệnh Mộc: Bài 3: Người mệnh Mộc dùng màu gì cho vượng khí?