Người thuộc cung mệnh Thổ: Bài 2: Sự vững vàng của người mệnh Thổ

HP | 02/10/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Những người mệnh Thổ có sự ôn hòa, yêu thương, vững vàng nên nhận được sự tin cậy trong mọi việc.

mt-6.jpeg
Người mệnh Thổ luôn vững vàng trong mọi công việc.

Đặc tính của hành Thổ

Hành Thổ có tính chất nâng đỡ, thu nạp, sinh hoá và tất cả sự vật cuối cùng đều quy về Thổ. Về hình dạng, Thổ có hình vuông. Những sự vật tương ứng với hành Thổ bao gồm gió, mùa hè, phương vị trung ương, màu vàng và vị ngọt.

Đặc tính của hành Thổ là chủ về đức tín. Đất có thể chứa được muôn vật, có chức năng sinh hoát và dưỡng dục giống như mẹ của muôn vật. Vì là mẹ nên có tính đôn hậu.

Người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ là người có tính cách ôn hòa, yêu thương mọi người, luôn chăm chỉ, khiêm tốn, có tinh thần vững vàng, hành động thiên về lý trí, thực tế, giữ chữ tín, thường được mọi người yêu mến và được tin tưởng trong công việc.

Bản tính của những người mệnh Thổ là không phô thương, giản dị, cẩn thận trong mọi suy nghĩ, hành động, rất biết cách cư xử, làm hòa hợp các mối quan hệ trong nhóm.

Tuy nhiên, những người mệnh Thổ sống rất kỷ luật, quy tắc, không mạnh về mảng nghệ thuật và sáng tạo, yêu thích sự ổn định, không được nhạy bén trong môi trường mới. Họ cũng không yêu thích sự mạo hiểm. Trong công việc thường không có mục tiêu quá lớn, thiên về sự ổn định.

Nếu người mệnh Thổ tiêu cực, họ cũng có khuynh hướng dễ sinh ra thành kiến với người hay việc khác.

Người mệnh thổ có thể làm những công việc liên quan đến đất đai, nhà cửa và mang tính ổn định cao như bất động sản, kiến trúc sư, chiêm tinh học, phong thủy. Nếu chọn những nghề như lính cứu hỏa, kỹ sư nhiệt điện, năng lượng mặt trời, thợ gốm sứ, đầu bếp.. có yếu tố “lửa” thì cũng được thuận lợi do bản mệnh tương sinh với mệnh Hỏa.

Những người sinh vào năm Canh Ngọ (1870, 1930, 1990, 2050) và Tân Mùi (1871, 1931, 1991, 2051) thuộc hành Lộ Bàng Thổ là những người chăm chỉ, thích sự ổn định. Họ có lập trường vững chắc nhưng cũng rất khoan dung, thành thật. Họ cũng luôn chấp hành quy định, nội quy sẵn có. Họ phù hợp với những công việc liên quan đến công chứ, luật pháp hoặc thiết kế, xây dựng, kinh doanh.

Những người sinh năm Canh Tý (1900, 1960, 2020, 2080) và Tân Sửu (1901, 1961, 2021, 2081) thuộc hành Bích Thượng Thổ mang bản tính ôn hòa, nhã nhặn nhưng cũng rất cứng cỏi, kiên định. Họ sống rất nguyên tắc, đôi khi cứng nhắc và thiếu sự linh hoạt. Họ phù hợp với các công việc liên quan đến an ninh, quốc phòng, kiến trúc, quản lý.

Những người sinh năm Mậu Dần (1938, 1998, 2058) và Kỷ Mão gồm (1939, 1999, 2059) thuộc hành Thành Đầu Thổ là những người mang chí lớn, xem chuyện thành bại là bình thường. Họ cũng là người thật thà, trung thực, coi trọng chữ tín. Họ có quan điểm sống vững vàng, đôi khi cố chấp, cực đoan. Nếu làm những công việc như kế toán, thủ quỹ thì hoàn toàn thuận lợi.

mt-4.jpeg

Những người sinh năm Bính Thìn (1916, 1976, 2036, 2096) và những người sinh năm Đinh Tỵ )1917,1977, 2937, 2097) thuộc hành Sa Trung Thổ có tính cách điềm tĩnh, khiêm nhường, sống lương thiện, luôn quan tâm giúp đỡ người xung quanh. Họ có lý tưởng sống, tuy nhiên, hơi khó kết giao bè bạn. Với sự thông minh, sáng tạo, người mệnh Sa Trung Thổ thành công trong các lĩnh vực liên quan đến kỹ thuật nhưng cũng rất phù hợp với việc kinh doanh bất động sản, thương mại điện tử.

Những người sinh năm Mậu Thân (1958, 2028, 2088) và Kỷ Dậu (1969, 2029, 2089) là thuộc hành Đại Trạch Thổ là những người khá tùy duyên, không gò bó theo khuôn khổ nào đó, có sự linh hoạt tháo vát. Họ có nhiều kế hoạch và săn sàng thay đổi để mang lại hiệu quả cao nhất. Họ có tính ngoại giao cao nên phù hợp với những nghề như chứng khoán, bất động sản.

Những người sinh năm Bính Tuất (1946, 2006, 2066) và Đinh Hợi (1947, 2007, 2067) là thuộc hành Ốc Thượng Thổ là người có tính tự lập cao, sống theo nguyên tắc, khuôn khổ, đôi khi khá bảo thủ, cố chấp. Họ có trách nhiệm cao trong công việc nên phù hợp với nghề giáo viên, thanh tra, giám sát.

Người mệnh Thổ tương hợp, tương sinh, tương khắc với mệnh nào

Dựa vào ngũ hành, Mệnh Thổ hợp với mệnh Kim và mệnh Hỏa. Mệnh Thổ hợp với mệnh Thổ.

Người mệnh Hỏa sẽ rất tốt với người mệnh Thổ. Làm ăn buôn bán hợp tác kinh doanh với người mệnh Hỏa sẽ giúp người mệnh Thổ được suôn sẻ, thuận lợi.

Người mệnh Thổ cũng hợp với người mệnh Thổ, hỗ trợ lẫn nhau, mang lại tài vận may mắn cho nhau trong kinh doanh, làm ăn hay hôn nhân.

Nếu người mệnh Thổ kết hôn với người mệnh Kim thì sẽ hỗ trợ cho nửa kia phát sinh thịnh vượng.

Mệnh Thổ tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Thủy. Người mệnh Thổ kết hợp với người mệnh Mộc và mệnh Thủy sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong công việc, kinh doanh hay hôn nhân gia đình.

Tuy nhiên, xét theo các nạp âm của hành Thổ thì Lộ Bàng Thổ, Đại Trạch Thổ, Sa Trung Thổ không bị dương Mộc tương khắc.

Các hành Thạch Đầu Thổ, Bích Thượng Thổ, Ốc Thượng Thổ lại bị hành Mộc tương khắc.

Xét về Thiên Can và Địa Chi, Mệnh Thổ gồm các Can : Mậu, Kỷ, Bính, Đinh, Canh và Tân.

Những Can tương hợp là Mậu – Quý, Kỷ - Giáp, Bính – Tân, Đinh – Nhâm, Canh - Ất. Những tuổi tương hợp gồm Tý – Sửu, Dần – Hợi, Tuất – Mão, Dậu – Thìn, Tỵ - Thân, Ngọ - Mùi.

Những tuổi tương khắc là Dậu – Tuất, Thân – Hợi, Mùi – Tý, Ngọ - Sửu, Tỵ - Hợi, Mão – Thìn.

( Còn tiếp)

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Bài liên quan
Tử vi thứ 5 ngày 17/10/2024 của 12 con giáp: Dần kiêu ngạo, Ngọ tự tin
Xem tử vi hàng ngày 17/10/2024 của 12 con giáp, bạn sẽ biết vận trình của mình biến động ra sao, có những cơ hội hoặc nguy cơ nào trước mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thuộc cung mệnh Thổ: Bài 2: Sự vững vàng của người mệnh Thổ