Người từ vùng dịch Hà Nam về Hà Nội phải đi cách ly

Đăng Chung | 26/09/2021, 16:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Công an Hà Nội tiếp tục duy trì 22 chốt kiểm soát ra - vào thành phố. Người từ vùng dịch tỉnh Hà Nam về lực lượng y tế sẽ phun khử khuẩn và đưa đi cách ly.

Ngày 26/9, Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ 11h ngày 25/9 đến 11h ngày 26/9, tiếp tục duy trì 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra - vào thành phố.

Qua đó, các tổ công tác đã kiểm soát 11.192 lượt phương tiện cá nhân, vận tải hành khách với 15.515 lượt người qua chốt.

Công an TP Hà Nội cho biết, các chốt kiểm soát đã yêu cầu 1.490 lượt phương tiện quay đầu, trong đó 1.016 lượt không vào thành phố, 474 lượt không ra ngoài thành phố.

Ngoài ra, qua tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, lực lượng Công an Thủ đô đã phát hiện 30 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, không đeo khẩu trang nơi công cộng là 28 trường hợp, các hành vi vi phạm khác là 2 trường hợp.

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, trưởng chốt kiểm soát dịch số 1 Cầu Giẽ (xã Châu Can, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết, từ  24/9, nhiều người dân đi làm công nhân tại Hà Nam được thông báo phải thực hiện 3 cùng (cùng ăn, cùng ở, cùng sản xuất) tại nơi làm việc. Bởi vậy họ đã mang theo hành lý qua chốt.

ra-vao-cua-ngo.jpg
Giám sát chặt tại các chốt kiểm soát dịch giáp tỉnh Hà Nam.

Với vị trí quan trọng trên quốc lộ 1A tại Cầu Giẽ (xã Châu Can, huyện Phú Xuyên), chốt kiểm soát dịch số 1 gồm 3 cụm chốt đặt trên quốc lộ 1A hướng từ Hà Nam về, đặt trên khu vực Cầu Giẽ từ huyện Phú Xuyên đi Hà Nam và phía đối diện trên đê sông Đáy từ huyện Ứng Hòa rẽ đi Hà Nam.

Theo ghi nhận, ngoài lao động tự do, người kinh doanh, còn có nhiều người mắc kẹt lại Hà Nội, cũng như các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình… ra vào Hà Nội qua chốt kiểm soát dịch số 1 nên lượng người và phương tiện khá đông.

Tất cả trường hợp qua đây đều phải khai báo y tế, cũng như bảo đảm có đủ các loại giấy tờ theo quy định mới được qua chốt. Ngay cả các trường hợp đưa người nhà đi khám, chữa bệnh, người từ "vùng đỏ” đi cấp cứu cũng phải bảo đảm đủ các loại giấy tờ theo quy định.

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường thông tin thêm, đối với người từ vùng dịch tỉnh Hà Nam về qua chốt số 1 sẽ được yêu cầu đứng ngoài barie, được bố trí ngồi giãn cách. Lực lượng y tế sẽ phun khử khuẩn và làm các thủ tục để đưa những trường hợp này đi cách ly.

Còn Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội phó Đội CSGT số 14, chốt trưởng chốt kiểm soát dịch số 2 tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, đối với người từ “vùng đỏ” qua chốt phải có xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

“Người dân từ các tỉnh, cũng như trường hợp đưa người nhà đi cấp cứu cần xem thông tin trên các phương tiện đại chúng để cập nhật, chuẩn bị đủ giấy tờ để khi vào Hà Nội sẽ nhanh chóng qua chốt, không phải quay đầu xe”, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn nói.

Bài liên quan
Đắk Lắk: CSGT bắt thanh niên xã mang súng tự chế "đi chơi"
Ngày 11/7 Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, đơn vị vừa phát hiện một đối tượng tàng trữ súng tự chế cùng nhiều viên đạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người từ vùng dịch Hà Nam về Hà Nội phải đi cách ly