NGƯT Ngô Hồng Giang: Dạy bằng trái tim, học bằng khát vọng

Đức Duy | 05/09/2023, 12:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng nay (5-9), hơn 1330 học sinh Trường THCS Ngọc Lâm (Hà Nội) tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Mở đầu buổi Lễ khai giảng NGƯT Ngô Hồng Giang - Hiệu trưởng nhà trường thay mặt cho thầy, cô giáo gửi lời chúc mừng 1339 em học sinh nhà trường đặc biệt gần 400 tân học sinh khối 6 đã trúng tuyển vào trường để có mặt trong buổi long trọng này.

ngoc-lam-1.jpeg
NGƯT Ngô Hồng Giang - Hiệu trưởng Trường THCS Ngọc Lâm phát biểu tại Lễ khải giảng. Ảnh NC.

Cô Hồng Giang nói: “Trường THCS Ngọc Lâm luôn hướng đến mục tiêu thực hiện giá trị cốt lõi của nhà trường là “dạy bằng trái tim - học bằng khát vọng - chinh phục bằng đam mê” vì vậy đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong luôn nỗ lực không ngừng để học sinh có môi trường học tập hạnh phúc, phát triển được phẩm chất, năng lực và thế mạnh của mình”.

Năm học học 2022-2023 khép lại, Trường THCS Ngọc Lâm đã gắt hái nhiều thành công như tập thể xuất sắc cấp Thành phố; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Bằng khen của Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội, Huân chương lao động hạng 3.

7 thầy cô giáo được công nhận giáo viên giỏi cấp quận, 10 thầy cô được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 1 thầy cô được công nhận chiến sĩ thi đua cấp thành phố; 1 cô giáo được Quận ủy tặng khen có thành tích trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện trong giáo dục; 1 cô giáo đạt gải Ba cuộc thi Nhà giáo tâm huyết sáng tạo cấp Cụm…

ngoc-lam-2.jpeg
Học sinh Trường THCS Ngọc Lâm biểu diễn văn nghệ tại Lễ khai giảng. Ảnh NC.

Nhà trường có 44 học sinh đạt giải Huy chương Vàng, Bạc, Đồng trong cuộc thi cấp Quốc gia, Quốc tế ở các môn thi giải Toán AMC, giải Toán AIMO, giải toán Bebras, Clevai, AMO, PhiMo. Đặc biệt có 2 học sinh trong cả năm học các em đã đạ 7 huy chương Vàng, Bạc, Đồng ở kì thi giải Toán và khiêu vũ cấp quốc gia, quốc tế….

Tại kỳ thi tuyển sinh vài lớp 10, nhà trường có 319 học sinh dự thi THPT công lập đạt 96,67%; 22 lượt học sinh đỗ vào các trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3, 4 trường chuyên…

Với những thành tích đã đạt được, năm học 2023 – 2024, nhà trường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ dạy học trong bối cảnh cả nước thực hiện đổi mới toàn diện giáo dục.

ngoc-lam-3.jpeg
Quang cảnh buổi Lễ khai giảng Trường THCS Ngọc Lâm. Ảnh NC.

Thầy cô không chỉ dạy cho học sinh kiến thức mà trong mỗi tiết dạy, mỗi môn học các thầy cô còn phải trang bị thêm cho học sinh những kĩ năng để ứng phó với cuộc sống, dạy cho học sinh cách làm người.

Cô Hồng Giang cho biết thêm, năm học mới tuy vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm, sáng tạo, năng động của cả tập thể nhà trường, sự quan tâm sát sao giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, các đoàn thể tổ chức trong và ngoài địa phương, các bậc phụ huynh học sinh, tôi tin rằng chúng ta sẽ lại tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới và thắng lợi mới”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NGƯT Ngô Hồng Giang: Dạy bằng trái tim, học bằng khát vọng