Nguyễn Hùng Minh - Cậu học trò tài năng trường Tiểu học Tràng An

Diên Tư | 14/03/2023, 19:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Hùng Minh là niềm tự hào của trường tiểu học Tràng An khi đạt vô số giải thưởng lớn từ các cuộc thi trong nước và Quốc tế về Toán học.

Nguyễn Hùng Minh – cái tên có lẽ không còn quá xa lạ với mỗi học sinh truờng TH Tràng An nói riêng và cộng đồng học sinh tiểu học nói chung trong bộ môn Toán học. Em là niềm tự hào của không chỉ bố mẹ hay tập thể lớp 5H mà còn là niềm tự hào của trường tiểu học Tràng An khi đã liên tục “bỏ túi” vô số giải thưởng lớn từ những cuộc thi trong nước và Quốc tế về lĩnh vực Toán học.

Ngay từ ngày đầu mới nhận lớp, Hùng Minh đã để lại thiện cảm trong tôi về hình ảnh cậu học trò đáng yêu với nụ cười tỏa nắng. Minh có khả năng tư duy thật tốt và ham học. Khi còn bé, Hùng Minh đã bộc lộ những năng khiếu trong bộ môn Toán. Em có khả năng giải các bài toán khó nhất và nhiều lúc là học sinh duy nhất của lớp không bị các bài toán mẹo đánh lừa. Đặc biệt, Minh thường làm tôi bất ngờ, thích thú với lối tư duy nhạy bén, với những cách giải toán rất hay và riêng biệt.

Nguyễn Hùng Minh - Cậu học trò tài năng trường Tiểu học Tràng An ảnh 1
Nguyễn Hùng Minh- Cậu học trò tài năng của trường Tiểu học Tràng An.

Với vốn kiến thức tích lũy được qua các tiết học toán cơ bản, các tiết toán nâng cao, kết hợp với việc ham học Toán, Hùng Minh tự mày mò làm các bài ôn luyện trong trang web Kangaroo và có thể giải được nhiều bài toán khó, bố mẹ Hùng Minh rất vui và bắt đầu đầu tư thêm thời gian cho con làm quen nhiều hơn với các bài toán nâng cao. Minh tự học là chủ yếu, em được bố mẹ mua thêm cho những quyển sách toán hay. Minh say sưa thích thú với các bài toán, làm bài không biết mệt mỏi. Khi tình hình dịch Covid lúc đó còn rất căng thẳng, không thể đi học thêm ở đâu nhưng Hùng Minh vẫn cố gắng tích luỹ vốn thuật ngữ toán học bằng Tiếng Anh ít ỏi qua các giờ học toán Tiếng Anh tại lớp nên để con làm tốt toán tiếng Anh.

Nguyễn Hùng Minh - Cậu học trò tài năng trường Tiểu học Tràng An ảnh 2
Những tấm huy chương Toán quốc tế danh giá mà Hùng Minh đã đạt được.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, những lời động viên khích lệ từ phía gia đình, nhà trường, thầy cô và bạn bè, cộng thêm những tố chất của bản thân, Hùng Minh đã liên tục gặt hái về nhiều giải thưởng cao trong rất nhiều cuộc thi Toán từ trong nước đến quốc tế. Chỉ trong vài năm, em đã mang về tổng cộng 28 giải thưởng, trong đó phải kể đến 12 giải quốc tế trong đó có: 5 huy chương vàng trong các kì thi toán quốc tế bao gồm Huy chương Vàng vòng chung kết quốc tế Cuộc thi Toán Quốc tế WMI 2021 (World Mathematics Invitational); Huy chương Vàng vòng chung kết Quốc tế cuộc thi Toán học Quốc tế PhIMO 2021 (Philippine International Mathematical Olympiad); Huy chương Vàng vòng quốc quốc tế cuộc thi Toán SEAMOX 2022 (Southeast Asian Mathematical Olympiad); Huy chương Vàng vòng quốc tế cuộc thi Toán TIMO 2022 (Thailand International Mathematical Olympiad); và Huy chương Vàng cuộc thi Toán quốc tế WMTC 2022 (World Mathematics Team Championship) Ngoài ra, em còn 1 huy chương bạc cuộc thi toán quốc tế FMO 2021 (Fermat Mathematical Olympiad) và 5 huy chương đồng Toán quốc tế (Huy chương đồng toán quốc tế Bulgari BURGAS, WMI 2022, AMC 2022, WIMO 2022 và SEAMOX 2023); và 1 giải khuyến khích vòng quốc tế cuộc thi Toán quốc tế PHIMO 2022.

Nguyễn Hùng Minh - Cậu học trò tài năng trường Tiểu học Tràng An ảnh 3

Cùng với đó là 16 giải thưởng trong các kì thi Toán cấp quốc gia bao gồm: 4 Huy chương vàng vòng quốc gia các cuộc thi toán WMI 2021, SEAMO 2021, TIMO 2021-2022 và PHIMO 2021). Bên cạnh đó, em đã giành được 7 Huy chương Bạc của vòng chung kết quốc gia AIMO 2021, 2022 (Asia International Mathematical Olympiad); Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Toán học hè FMO 2021, 2022; Huy chương Bạc vòng chung kết quốc gia cuộc thi Toán quốc tế TIMO 2021-2022 (Thailand International Mathematical Olympiad); Huy chương Bạc vòng quốc gia cuộc thi Toán Seamo 2021 (Southeast Asian Mathematical Olympiad); PHIMO 2022 cùng 3 huy chương đồng cuộc thi IKMC 2022, Bebras 2021 và WMI vòng quốc gia 2022 và 2 giải khuyến khích trong cuộc thi VioEDU và ITMC (International Talent Mathematics Contest).

Nguyễn Hùng Minh - Cậu học trò tài năng trường Tiểu học Tràng An ảnh 4
Nguyễn Hùng Minh - Cậu học trò tài năng trường Tiểu học Tràng An ảnh 5
Nguyễn Hùng Minh trong các buổi trao giải Toán quốc tế danh giá.
Nguyễn Hùng Minh - Cậu học trò tài năng trường Tiểu học Tràng An ảnh 6
Em Hùng Minh cùng các bạn trong đội tuyển WMTC của trường Tiểu học Tràng An.
Nguyễn Hùng Minh - Cậu học trò tài năng trường Tiểu học Tràng An ảnh 7
Hùng Minh với huy chương vàng Toán TIMO.

Niềm vui của Hùng Minh là niềm vui lớn của gia đình em và trường Tiểu học Tràng An. Có thể nói Hùng Minh là một học sinh nổi bật khi đạt được các thành tích rất xuất sắc tại nhiều kỳ thi quốc tế nhờ nỗ lực cùng sự đam mê, khám phá Toán học của em.

Trong tháng 12 vừa qua, em đã bị ốm, phải nhập viện nhưng bằng những nỗ lực và đam mê cùng những lời động viên khích lệ từ gia đình, nhà trường, thầy cô và bạn bè, em vẫn quyết tâm tham gia kì thi vào ngay sáng hôm sau và nhận về giải thưởng cao. Em đạt là huy chương đồng vòng quốc tế SeamoX, mang lại niềm tự hào cho gia đình và trường TH Tràng An.

Nguyễn Hùng Minh - Cậu học trò tài năng trường Tiểu học Tràng An ảnh 8

Hùng Minh quả là một cậu bé không chỉ tài năng mà còn mang trong mình những quyết tâm, cố gắng với sự phấn đấu và lòng kiên trì, cần cù, chịu khó tìm tòi để luôn giải được những bài toán hóc búa. Em xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo và học tập.

Tuy là ngôi sao sáng của trường Tràng An trong bộ môn Toán học nhưng Minh lại không hề kiêu ngạo mà đánh mất đi sự hoà đồng, yêu mến bạn bè. Trên lớp, em cũng là một học sinh với tính cách hồn nhiên dễ thương và đặc biệt sống rất tình cảm, luôn chan hoà, vui vẻ cùng các bạn ở lớp. Sẵn sàng giúp đỡ, an ủi động viên mọi người, lại vô cùng ngoan ngoãn và lễ phép. Cũng có lẽ vì điều đó mà Hùng Minh đã vinh dự được các bạn bầu là học sinh tiêu biểu của lớp, của Khối 5 nhiều tháng liền.

Nguyễn Hùng Minh - Cậu học trò tài năng trường Tiểu học Tràng An ảnh 9
Em Nguyễn Hùng Minh là niềm tự hào của gia đình và trường TH Tràng An.

Không chỉ dừng lại ở đó, Hùng Minh còn tích cực tham gia rất nhiều hoạt động chung ở trường và của lớp…

Nguyễn Hùng Minh - Cậu học trò tài năng trường Tiểu học Tràng An ảnh 10
Hùng Minh tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp.

Ở nhà, Minh là một cậu bé tình cảm, biết yêu thương, chăm sóc tới mọi người. Em là niềm vui, niềm tự hào của cả gia đình. Là con trai nhưng Minh rất tình cảm, em luôn chăm sóc và an ủi mọi người trong gia đình.

Nguyễn Hùng Minh - Cậu học trò tài năng trường Tiểu học Tràng An ảnh 11
Hùng Minh và gia đình trong chuyến du lịch Thái Lan.

Với tố chất và niềm đam mê Toán học trong Hùng Minh, chắc chắn trong tương lai em sẽ còn gặt hái thêm được nhiều giải thưởng danh giá hơn nữa. Chúc em ngày càng phát triển và vững bước trên con đường mình đã chọn sẽ mang về những thành tích cùng những tấm huy chương danh giá làm rạng danh ngôi trường đã chắp cánh cho ước mơ của em bay xa – Trường Tiểu học CLC Tràng An.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Hùng Minh - Cậu học trò tài năng trường Tiểu học Tràng An