Một quan chức thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản nói với Reuters rằng, cơ trưởng của chiếc Bombardier DHC-8-315 đã điều khiển máy bay đi vào đường băng, nhưng không có chi tiết nào trong bản ghi âm cho thấy cơ trưởng được phép làm như vậy.
Cả 2 máy bay xuất hiện trên cùng một đường băng khiến vụ va chạm xảy ra.
379 người trên chiếc Airbus A350 mất khoảng 20 phút để sơ tán, còn máy bay chở khách chìm trong biển lửa trong hơn 6 giờ.
Giới chức Nhật Bản cho biết, hộp đen trên chiếc Bombardier DHC-8-315 đã được thu thập.
“Bộ Giao thông và Vận tải đang cung cấp các tài liệu khách quan và sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra. Chúng tôi hợp tác cùng nhau để thực hiện mọi biện pháp an toàn, ngăn sự cố tương tự tái diễn”, ông Tetsuo Saito – Bộ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải Nhật Bản – nói với các phóng viên.
Theo ông Saito, các chuyến bay và chuyến tàu ở nhiều khu vực tại Nhật Bản đã được điều chỉnh để giảm bớt tình trạng quá tải.
Sau trận động đất mạnh 7,6 độ richter hôm 1/1 khiến 64 người thiệt mạng, các máy bay thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản phải hoạt động liên tục để cung cấp hàng tiếp tế cho người dân.