Nguyên nhân trực tiếp khiến phần lớn nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Nga

07/04/2024, 19:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người chết vì hỏa hoạn hơn là vì vết thương do đạn bắn trong vụ tấn khủng bố nhà hát gần Moscow vào ngày 22/3, các nhà điều tra Nga cho biết.

Vụ tấn công khủng bố nhà hát hôm 22/3 là thảm kịch tồi tệ nhất liên quan đến khủng bố ở Nga trong 20 năm.

Vụ tấn công khủng bố nhà hát hôm 22/3 là thảm kịch tồi tệ nhất liên quan đến khủng bố ở Nga trong 20 năm.

Nhà chức trách Nga ngày 7/4 cho biết, những người chịu trách nhiệm về an toàn và phòng chống cháy nổ ở khu phức hợp Crocus City Hall, nơi vụ tấn công khủng bố xảy ra, đang bị điều tra với cáo buộc sơ suất và không làm tròn trách nhiệm, theo RT.

Vụ tấn công khủng bố nhà hát gần Moscow vào ngày 22/3 khiến 144 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. 4 nghi phạm mang vũ khí đã xả súng vào đám đông và phóng hỏa bên trong nhà hát.

Theo thông tin từ quá trình nhận dạng thi thể và xác định nguyên nhân những cái chết, số người chết vì hỏa hoạn nhiều hơn vì vết thương do đạn bắn, nhà chức trách Nga cho biết.

Trong đó, nhiều nạn nhân thiệt mạng do ngạt khói. Theo Ủy ban Điều tra Nga, toàn bộ quá trình vụ tấn công khủng bố diễn ra trong vòng 17 phút.

Nhà chức trách Nga nói người chịu trách nhiệm về an toàn cháy nổ ở khu phức hợp Crocus City Hall cũng như người đứng đầu đội cứu hỏa đang bị điều tra hình sự về tội sơ suất.

Hai người này đã bị áp đặt các quy định về cấm đi lại. Cơ quan thực thi pháp luật Nga đang xem xét khả năng quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy bị vi phạm dẫn đến tình hình trở nên tồi tệ hơn khi những kẻ khủng bố đốt cháy phòng hòa nhạc.

Theo lời kể của một số nhân chứng, hệ thống chữa cháy tự động được lắp đặt không hoạt động, bao gồm thiết bị phun nước dập lửa, thiết bị kiểm soát khói và thiết bị chiếu sáng khẩn cấp.

Lửa cháy không kiểm soát đã bao trùm khu vực rộng 13.000m2. Một số vật liệu được sử dụng trên tường cũng có thể góp phần khiến ngọn lửa lan nhanh. Theo RIA Novosti, Crocus Group, chủ sở hữu nhà hát, đã phủ nhận điều này.

Nhà chức trách Nga đến nay đã bắt giữ tổng cộng 14 nghi phạm, trong đó có 4 nghi phạm được cho là trực tiếp gây ra vụ tấn công.

4 nghi phạm này được xác định là các phần tử Hồi giáo cực đoan. Nhà chức trách Nga không loại trừ khả năng các cơ quan an ninh đặc biệt của Ukraine có liên quan đến vụ khủng bố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên nhân trực tiếp khiến phần lớn nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Nga