Nguyên nhân và giải pháp để kích thích tóc mọc nhanh, chắc khoẻ rất cần thiết với những người bị hói đầu

28/12/2023, 12:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chào Bác sĩ, 2 tháng gần đây tóc em rụng rất nhiều, mỗi lần gội đầu chải tóc rụng ra cả nắm tóc mà chân tóc rất nhỏ, Bác sĩ xem giúp em trường hợp của em có thể mọc lại chắc khỏe được không ạ? Cảm ơn BS!

Tóc rụng nhiều, thưa mỏng kèm chân tóc trắng thì là bệnh gì? Giải pháp để kích thích tóc mọc nhanh, chắc khoẻ - 1

Chuyên gia Da liễu Phạm Hoàng Khâm trả lời:

Chào bạn, theo những gì mà bạn mô tả cũng như tình trạng rụng tóc của bạn thì có thể có hai nguyên nhân xảy ra:

Nguyên nhân rụng tóc do viêm da đầu, khiến nang tóc bị tổn thương từ đó tóc yếu và dễ gẫy rụng hơn. Đối với nguyên nhân này thì chuyên gia khuyên bạn nên đi khám để biết chắc chắn nguyên nhân gây nên tình trạng viêm da đầu là gì từ đó có hướng điều trị và cải thiện.

Nguyên nhân thứ hai là tình trạng rụng tóc do teo nang tóc. Đối với trường hợp này yếu tố tấn công là do nội tiết tố thay đổi dẫn đến sự mất cân bằng DHT (hay còn gọi là Dihydrotestosteron), DHT tăng cao tấn công vào tế bào nang tóc làm nang tóc teo đét và dễ gẫy rụng. Đồng thời, DHT còn làm tuyến bã nhờn ở dưới da đầu tăng tiết, khiến các bạn gặp phải tình trạng da đầu rất "dầu nhờn, nay gội mai bết".

Chính vì nang tóc teo đét, nên nang tóc rất yếu và teo đi, nằm sát bề mặt da đầu nên khi sợi tóc rụng đi có thể kèm theo chân tóc màu trắng nhỏ ở đầu sợi tóc.

Tóc rụng nhiều, thưa mỏng kèm chân tóc trắng thì là bệnh gì? Giải pháp để kích thích tóc mọc nhanh, chắc khoẻ - 2
Đây là hình ảnh nang tóc bình thường (ở bên phải) và nang tóc bị rụng do teo nang tóc (bên trái).

Cùng với đó khi tóc rụng nhiều và không mọc lên được có thể tạo nên các đám hói. Ở nam giới thì rụng tóc khu trú tập trung ở những vùng đặc trưng ở đỉnh đầu, hai bên thái dương và trước trán tạo thành các đám hói chữ M, chữ O, chữ U. Còn ở nữ giới thì rụng tóc ở đường rẻ ngôi lan đều ra 2 bên giống hình cây thông.

Tóc rụng nhiều, thưa mỏng kèm chân tóc trắng thì là bệnh gì? Giải pháp để kích thích tóc mọc nhanh, chắc khoẻ - 3
Các dạng hói đầu điển hình ở nam và nữ

Nếu như, bạn đang gặp phải tình trạng giống như những gì mà chuyên gia mô tả thì bạn đang gặp phải tình trạng rụng tóc do teo nang tóc (hay còn gọi là rụng tóc do nội tiết). Đối với các trường hợp này, bạn cần sử dụng các sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần giúp cần bằng lại lượng DHT nội sinh, bên cạnh đó cần phải bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp nang tóc chắc khoẻ như vitamin B5, Biotin. Hà Thủ Ô,...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên nhân và giải pháp để kích thích tóc mọc nhanh, chắc khoẻ rất cần thiết với những người bị hói đầu