Bộ Giao thông vận tải cũng có văn bản yêu cầu nhà đầu tư giám sát chặt chẽ các nhà thầu, đặc biệt lưu ý về chất lượng công trình, đảm bảo toàn trong quá trình thi công và an toàn lao động.
Hiện, khối lượng thi công của dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đạt 300 - 400 tỷ đồng mỗi tháng, nhưng tiến độ chung vẫn chậm khoảng 3,5% so với hợp đồng và cam kết của nhà đầu tư. Với tiến độ hiện nay, mục tiêu đưa dự án cao tốc này vào khai thác năm 2024 là thách thức không nhỏ.
Được biết, một trong những nguyên nhân dự án chậm tiến độ, do thời gian đầu triển khai một trong các liên danh nhà đầu tư đã chậm trễ trong việc góp vốn vào dự án. Bên cạnh đó, việc huy động tín dụng cho dự án cũng gặp trục trặc, phải đổi từ 1 ngân hàng thành nhiều ngân hàng cùng cho vay. Hợp đồng tín dụng ký từ tháng 2/2022, nhưng phải tới tháng 10/2022 mới bắt đầu giải ngân được.
Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là 1 trong 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam (giai đoạn 1 triển khai theo hình thức BOT, dự án dài 49,3km qua địa bàn Nghệ An - Hà Tĩnh, có tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ hơn 6.067 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư hơn 5.090 tỷ đồng). Dự án khởi công tháng 5/2021, kế hoạch hoàn thành tháng 5/2024.
Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng.