Nguyễn Thị Oanh lại lấy HCV 10.000m, vì sao từ chối nhận nước từ đối thủ?

12/05/2023, 18:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao - Tin SEA Games) Nguyễn Thị Oanh đã giải thích về hành động từ chối chia sẻ cốc nước từ VĐV của Indonesia.

Phần thi 10.000m của Nguyễn Thị Oanh:

Thêm một lần nữa, VĐV Nguyễn Thị Oanh lại khiến người hâm mộ nước nhà nức lòng với tấm HCV ở nội dung 10.000m của nữ. VĐV người gốc Bắc Giang hầu như dẫn đầu trong suốt quá trình đua và có pha bứt tốc "xé gió" để cán đích một mình với thành tích 35 phút 11 giây. Một VĐV khác của Việt Nam là Phạm Thị Hồng Lệ (chính là nhà vô địch của SEA Games 31) giành HCB. 

Nguyễn Thị Oanh lại lấy HCV 10.000m, vì sao từ chối nhận nước từ đối thủ? - 1

Nguyễn Thị Oanh từ chối nhận tiếp nước từ VĐV của Indonesia

Một điều điểm đáng chú ý trong cuộc đua là VĐV của Indonesia, Odekta Elvina Naibaho liên tục bám đuổi Nguyễn Thị Oanh ngay từ lúc bắt đầu cho tới 2 vòng cuối. Nhiều thời điểm, VĐV này còn vượt lên trên cả hai VĐV của Việt Nam để dẫn đầu đoàn đua. 

Naibaho cũng để lại hình ảnh rất đẹp khi có ý tiếp nước cho Nguyễn Thị Oanh dù hai người đang cạnh tranh quyết liệt từng mét trên đường chạy. Khi cuộc đua diễn ra được khoảng hơn 15 phút, VĐV của Indonesia rời đường đua vào tiếp nước. Nhận thấy Nguyễn Thị Oanh của Việt Nam không vào cùng, Naibaho đã đưa nửa cốc nước của mình cho VĐV của Việt Nam.

Mặc dù vậy, Nguyễn Thị Oanh đã lắc đầu từ chối và tiếp tục tập trung vào cuộc đua. Trả lời phỏng vấn sau khi giành HCV, "cô gái vàng" của điền kinh Việt Nam cho biết thêm. "Trong khi đấu, tùy vào nhu cầu và chiến thuật của mỗi người nên mỗi VĐV có cách tiếp nước khác nhau. Khi đó, tôi không có nhu cầu sử dụng nên đã từ chối". 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Thị Oanh lại lấy HCV 10.000m, vì sao từ chối nhận nước từ đối thủ?