Nguyễn Tiến Lâm đam mê với tình yêu Toán học

Nhật Hạ | 13/05/2023, 06:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Tiến Lâm lớp 8A3 Trường THCS Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) đam mê Toán học, mơ ước trở thành tân học sinh của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt khôi ngô, hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả nhưng Nguyễn Tiến Lâm chính là niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô cũng như của bạn bè trong trường.

Từ một cậu bé ngày nào còn nhút nhát khi bước chân vào trường, trải qua 3 năm học dưới sự dạy dỗ, dìu dắt của các thầy cô cùng sự quan tâm, động viên, khích lệ kịp thời của Ban giám hiệu nhà trường, học sinh Nguyễn Tiến Lâm đã từng bước trưởng thành và khẳng định được tài năng Toán học của mình.

Lâm đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào. Trong cuộc thi Toán Quốc tế CIMO 2021, Nguyễn Tiến Lâm đoạt huy chương Đồng; cuộc thi Toán quốc tế ITMC 2022 cấp Quốc gia, em đã đoạt giải Khuyến Khích. Tại vòng quốc gia cuộc thi Toán Quốc tế ITMC 2023, Nguyễn Tiến Lâm đã xuất sắc giành Huy chương Vàng.

toan-14.jpg
Tại vòng quốc gia cuộc thi Toán Quốc tế ITMC 2023, Nguyễn Tiến Lâm đã xuất sắc giành Huy chương Vàng.

Chia sẻ bí quyết để đạt thành tích ấn tượng trên, đặc biệt là chinh phục giải thưởng quốc tế, Tiến Lâm cho hay, với môn Toán, em luôn tìm cách hiểu rõ bản chất các công thức, định luật và làm các dạng bài tập liên quan đến kiến thức vừa học.

Ngoài việc làm bài tập cô giao, em thường tìm các dạng đề thi trên mạng để luyện tập, đồng thời không quên học Tiếng Anh. Sau mỗi bài tập, em tự tổng kết, ghi chép lại phương pháp giải phù hợp với mỗi dạng, loại bài tập. Em cũng luôn sắp xếp thời gian biểu khoa học, đảm bảo hài hòa giữa thời gian học và nghỉ ngơi, thư giãn.

Nhận xét về cậu học trò của mình, cô Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Huyền, người trực tiếp dạy đội tuyển học sinh giỏi Toán của Trường THCS Yên Sở cho biết: “Trong quá trình học, Tiến Lâm luôn có sự sáng tạo, tìm tòi cách làm mới và ý thức tự học rất cao. Em biết cách phân tích đề bài, trình bày bài làm gọn gàng, hiệu quả, thể hiện sự linh hoạt, ứng biến nhanh trong vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập, bài thi”.

toan-11.jpg
Lâm cũng hăng hái tham gia các hoạt động của trường lớp như chăm sóc cây xanh.

Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thu Hạnh cũng chia sẻ, Lâm có những phẩm chất thông minh, ngoan ngoãn và có niềm say mê Toán học. Không chỉ giỏi Toán, với các môn học khác, em cũng thể hiện là một học sinh thông minh, chăm chỉ, nghiêm túc và ham học hỏi. Khác với vẻ ngoài ít nói của mình, khi vào các tiết học, em luôn sôi nổi phát biểu xây dựng bài và được thầy cô giáo đánh giá cao.

Ngoài ra, Tiến Lâm còn thích đọc các loại sách về cách sống, suy nghĩ, hành xử tốt đẹp trong cuộc sống, từ đó có những suy nghĩ đẹp và kỹ năng sống tốt. Theo thầy cô và bạn bè nhận xét, Lâm già dặn hơn bạn bè cùng trang lứa nên được coi như "người anh cả" của lớp bởi những hiểu biết về kiến thức xã hội.

Là một học sinh học giỏi toàn diện nhưng Lâm không hề tự kiêu. Em luôn sống chan hòa, tình cảm, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè, nhất là với môn Toán nên em được các bạn rất quý mến. 

Lâm mong ước sẽ được trở thành tân học sinh của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam để tiếp tục theo đuổi đam mê và lan tỏa tình yêu với môn Toán học.

Bài liên quan
Nam sinh 18 tuổi đỗ thủ khoa 3 học viện nổi tiếng
Dư Gia Thành 18 tuổi, được mệnh danh "nam thần kỳ thi nghệ thuật thời đại mới" vì thi đỗ 3 học viện nghệ thuật danh giá nhất Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Tiến Lâm đam mê với tình yêu Toán học