Nguyễn Võ Quỳnh Trang nói gì trong phiên tòa sáng 28/4?

PV | 28/04/2023, 09:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đáp rằng lý do rút kháng cáo đã thể hiện trong đơn, do đó không nhắc lại. "Bị cáo xin giữ quyền im lặng" – Trang nói trước toà.

Ngày 28-4, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong. Từ sáng sớm, an ninh phiên xét xử đã được siết chặt.

Tại toà, Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) khai việc xin rút đơn kháng cáo là tự nguyện.

Chủ tọa phiên xét xử nói trong đơn xin rút kháng cáo, bị cáo cho rằng lý do rút kháng cáo do sợ dư luận 1 chiều, thiếu khách quan làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân.

Toà hỏi có thể nội dung này có phải muốn nói là dư luận đã nghĩ không đúng bản chất hành vi của bị cáo không. Tòa hỏi thêm bị cáo ở trại giam thì làm sao biết được dư luận xã hội nói gì, hay bị cáo đã biết qua kênh nào.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang nói gì trong phiên tòa sáng nay 28-4?  - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại toà

Trang đáp rằng lý do rút kháng cáo đã thể hiện trong đơn, do đó không nhắc lại. "Bị cáo xin giữ quyền im lặng" – Trang nói trước toà.

Liên quan nội dung này, đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM tiếp tục hỏi nội dung đơn kháng cáo thể hiện như vậy, có phải bị cáo có uẩn khúc không.

"Bị cáo tự nguyện làm đơn xin rút kháng cáo chứ không phải bị 1 thế lực nào làm áp lực đúng hay không?" - kiểm sát viên hỏi. Trang khẳng định rút kháng cáo là tự nguyện.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang nói gì trong phiên tòa sáng nay 28-4?  - Ảnh 2.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại toà

Từ đó, VKS nêu quan điểm đề nghị tòa án cùng cấp đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trang và tiếp tục xem xét theo kháng cáo của người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bé gái 8 tuổi.

HĐXX cấp phúc thẩm đã đồng ý với quan điểm của VKS và cho biết thêm tại tòa khi cần thiết vẫn tiến hành xét hỏi để làm rõ vai trò của các bị cáo.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang nói gì trong phiên tòa sáng nay 28-4?  - Ảnh 3.

Toàn cảnh phiên xét xử

HĐXX tiếp tục xét hỏi Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1987; quê TP HCM). Thái phủ nhận lời khai dùng vũ lực đánh con gái mình sẽ giúp cháu ngoan hơn. Tòa hỏi về hành vi bị cáo tại thời điểm đánh cháu để xem xét. Bị cáo Thái nói rằng bây giờ có nói thế nào cũng không thay đổi sự việc được, có giải thích thêm cũng không thay đổi được gì.

Toà hỏi tâm lý ý thức bị cáo như thế nào. Thái nói không muốn suy nghĩ vì đó là những ký ức đáng sợ.

Trước thái độ của bị cáo Thái, tòa án đã cho trình chiếu lại một số clip ngắn ghi lại hành vi bạo hành của Thái và Trang cho các bị cáo xem, để HĐXX xem xét đánh giá ý thức của bị cáo.

Sau đó, Thái khai rằng tâm lý của mình trong ngày phát hiện con gái bị Trang đánh đến nôn ói, mê man là hoảng loạn.

Đối với lời khai này, chủ tọa phiên tòa nói việc bị cáo có hoảng loạn hay không được thể hiện qua hành vi khách quan của bị cáo sau đó. Theo hồ sơ vụ án, trong khi con cấp cứu, bị cáo còn bĩnh tĩnh xóa hết dữ liệu camera an ninh.

Trưa cùng ngày, phiên xét xử tiếp tục ở phần xét hỏi.

Bài liên quan
Cà Mau chỉ đạo xử lý nghiêm vụ mẹ kế bạo hành con chồng
Một người mẹ kế ở Cà Mau đã nhẫn tâm dùng nhánh tre đánh liên tiếp vào người con riêng của chồng, gây xôn xao dư luận

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Võ Quỳnh Trang nói gì trong phiên tòa sáng 28/4?