Nhà báo Argentina: 'Saudi Arabia thắng xứng đáng'

23/11/2022, 05:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyển Argentina có ngày thi đấu dưới sức trong khi Saudi Arabia đã thể hiện ấn tượng ở trận thắng 2-1 tại lượt mở màn bảng C World Cup 2022 tối 22/11 (giờ Hà Nội).

Highlights Argentina 1-2 Saudi Arabia Hai pha lập công liên tiếp đầu hiệp 2 giúp đại diện châu Á thắng ngược Argentina ở trận ra quân tại World Cup 2022 chiều 22/11.

Saudi Arabia tạo nên địa chấn đầu tiên ở World Cup 2022 bằng việc đánh bại Argentina với tỷ số 2-0. Chuỗi 36 trận bất bại liên tiếp của Argentina bị chặn đứng trước đại diện đến từ châu Á. Giới chuyên môn nhận định đây là thất bại gây sốc của nhà đương kim vô địch Copa America.

Zing có cuộc trò chuyện với nhà báo người Argentina, Fernando Taveira của tờ Infobae, về Messi và các đồng đội sau thất bại ở trận ra quân World Cup 2022.

Argentina rơi vào thế khó

- Đây rõ ràng là một trận thua sốc. Thất bại này có là đòn giáng mạnh vào tham vọng của Argentina tại giải lần này?

- Fernando Taveira: Kết quả thật bất ngờ và nằm ngoài dự kiến. Nó có thể để lại một cú sốc nặng nề cho đội tuyển Argentina. Giờ đây, thách thức đối với đội bóng của HLV Lionel Scaloni là phải lật ngược tình thế sau khi trải qua một trong những khởi đầu tồi tệ nhất lịch sử World Cup.

Ngoài ra, thất bại có thể thay đổi số phận của Argentina ở vòng đấu tiếp theo. Như những gì xảy ra ở Nga 4 năm trước, việc gặp tuyển Pháp sớm (đội nhì bảng C gặp nhất bảng D - PV) ở vòng 16 đội chẳng phải là điều tốt lành.

Saudi Arabia thang xung dang anh 1

Messi ghi bàn nhưng Argentina thua ngược trước Saudi Arabia.

- Anh có nghĩ Argentina thua do kém may mắn với 3 bàn không được công nhận?

- Bạn phải thích ứng với những thay đổi từ công nghệ. Trong quá khứ, những bàn thắng không được công nhận như trước Saudi Arabia có lẽ sẽ được tính. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nếu cầu thủ việt vị dù rất nhỏ thì không có gì phải hối tiếc. Điều tương tự cũng xảy ra với Ecuador ở trận mở màn thắng chủ nhà Qatar 2-0 khi Enner Valencia không được công nhận bàn thắng.

Cá nhân tôi nghĩ công nghệ đang giết chết bóng đá. Dù thế nào đi nữa, tôi muốn làm rõ rằng quả phạt đền giúp Argentina có bàn mở tỷ số cũng rất đáng để tranh cãi.

- Argentina còn thiếu điều gì trong trận đấu này? Tốc độ, sự sáng tạo...?

- Argentina thiếu đầu óc để giành quyền kiểm soát bóng. Họ không có sự sáng tạo và hàng thủ dễ bị tổn thương. Hôm nay, tuyển Argentina cho thấy họ nhớ Giovani Lo Celso như thế nào. Cậu ấy là trụ cột ở hàng tiền vệ.

- Anh nghĩ thế nào về vai trò của Messi?

- Messi không có trận đấu hay nhất của mình. Anh ấy thiếu sự chính xác và không có mối liên kết tốt với các vệ tinh xung quanh. Trên hàng công, Messi tỏ ra đơn độc. Alejandro Gomez, Rodrigo De Paul và Angel Di Maria phải chịu trách nhiệm vì không hỗ trợ đủ tốt cho Messi trong trận đấu này.

- HLV Scaloni nên thay đổi điều gì để giành chiến thắng trong trận tới?

- Scaloni cần thay đổi nhiều mặt. Các cầu thủ đá chính từ đầu phải đạt 100% thể lực. Tôi nghĩ ông ấy đã đánh giá thấp Saudi Arabia khi tung Alejandro Gomez và Cristian Romero vào sân. Hai cầu thủ này không có được thể trạng tốt nhất. Quyết định không triệu tập tiền đạo Giovanni Simeone cũng là một sai lầm của Scaloni. Argentina không có nhiều sự thay thế chất lượng trên hàng công.


Saudi Arabia thang xung dang anh 2

Saudi Arabia chơi hay và có được 3 điểm trước ông lớn Argentina.

Saudi Arabia thắng xứng đáng

- Saudi Arabia có thắng xứng đáng? Điều gì khiến anh thấy ấn tượng nhất về màn trình diễn của đội bóng châu Á?

- Họ thắng xứng đáng. Herve Renard cho thấy ông ấy đọc trận đấu tốt hơn Scaloni. Các học trò của vị HLV này tuân thủ kỷ luật chiến thuật đáng nể. Họ tận dụng cơ hội và tỏ ra rất hiệu quả. Sơ đồ mà họ triển khai bóng hoàn toàn khiến Argentina bế tắc.

- Cuối cùng, anh đánh giá thế nào về màn trình diễn của cả 3 tuyến Argentina trong trận đấu này?

- Thủ môn Emiliano Martinez không phải chịu trách nhiệm trong các bàn thua trước Saudi Arabia. Những cầu thủ còn lại ở hàng phòng ngự chần chừ, thiếu quyết đoán và dễ bị tổn thương. Hàng tiền vệ thiếu sự sáng tạo và chưa cho thấy được nỗ lực 100%.

Còn hàng tiền đạo, lẽ ra họ phải chú ý hơn đến tuyến phòng ngự cuối của đối phương. Không khó để nhận ra các cầu thủ trên hàng công nhiều lần rơi vào thế việt vị. Đội bóng của ông Renard có được chiến thắng lịch sử và đó là một chiến thắng xứng đáng.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà báo Argentina: 'Saudi Arabia thắng xứng đáng'