Văn hóa

Nhà quay phim Vương Khánh Trần Linh đột ngột qua đời ở tuổi 43 trong chuyến công tác tại Hà Tĩnh

H.Quàng 16/03/2024 21:45

(GDTĐ) - Sự ra đi đột ngột của anh khiến bạn bè người thân bàng hoàng, xót xa.

tran-linh-1.jpg
Nhà quay phim Vương Khánh Trần Linh trong khi làm việc

Nhà quay phim Vương Khánh Trần Linh là Xưởng phó Xưởng phim tài liệu. Anh sinh năm 1982 trong một gia đình truyền thống có bố là nhà quay phim, đạo diễn NSƯT Vương Khánh Luông, mẹ làm dựng phim của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, hiện hai nghệ sĩ đều đã nghỉ hưu.

Vương Khánh Trần Linh từng tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh và hiện công tác tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, thuộc Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Trần Linh đã được nhận giải quay phim tài liệu xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17. Anh cũng tham gia quay nhiều bộ phim đoạt giải như: Ông Mười Khôi, Cuộc đời sau trang sách, Cỏ xanh im lặng, Trầm cảm sau sinh, Triết gia Trần Đức Thảo - suy tư cùng thế kỷ, Việt Nam thời bao cấp… và tham gia quay nhiều tư liệu các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Trong sự nghiệp, Vương Khánh Trần Linh từng giành nhiều giải thưởng danh giá. Gần nhất, bộ phim tài liệu Phía trên những đám mây do Vương Khánh Trần Linh quay phim giành giải thưởng Cánh diều năm 2023.

Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17, ở hạng mục Phim Tài liệu – Khoa học, anh giành giải cá nhân Quay phim xuất sắc nhất với tác phẩm Từ Thác Bà đến Sơn La.

tran-linh-2.jpg
Nhà quay phim Vương Khánh Trần Linh chia sẻ hình ảnh trên đường công tác

3 ngày trước khi mất, Trần Linh chia sẻ hình ảnh cùng đoàn phim khai máy phim mới. Anh đang thực hiện dự án tài liệu kỷ niệm ngày sinh Tổng bí thư Trần Phú. Đây cũng là khoảnh khắc cuối cùng Trần Linh chia sẻ trên trang cá nhân.

Trên trang cá nhân, nhiều bạn bè, người thân cũng đăng tải hình ảnh, bài viết tưởng niệm, chia buồn cùng gia đình Trần Linh.

Nhà thơ Phan Huyền Thư bày tỏ bàng hoàng khi nghe tin dữ về Trần Linh - người cô gọi là "cháu". "Cháu đang không ngờ mình sẽ phải rời xa cuộc sống và những người mình yêu thương trong khoảnh khắc bất ngờ như vậy, cô biết! Bao bạn bè đồng nghiệp và anh em đang đau đớn khi biết tin cháu ra đi ngay trên đường đi làm nghề mà cháu yêu thích nhất", chị viết.

Đạo diễn Trịnh Quang Tùng chia sẻ "Đây là mất mát quá lớn đối với gia đình và Hãng chúng tôi, vì Trần Linh đang ở thời điểm sung sức nhất, và chúng tôi mất đi một quay phim giỏi, có tâm với nghề, tôi mất đi một người em, một đồng nghiệp chân tình".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà quay phim Vương Khánh Trần Linh đột ngột qua đời ở tuổi 43 trong chuyến công tác tại Hà Tĩnh