Nhận định Argentina vs Mexico 2h ngày 27/11

Pv | 26/11/2022, 17:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau trận ra quân thua Saudi Arabia, Lionel Messi và đồng đội buộc phải thắng Mexico ở lượt hai bảng C để nuôi hy vọng vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Nhận định Argentina vs Mexico
Bảng xếp hạng World Cup 2022 của Argentina và Mexico.

Cuộc khủng hoảng của Scaloni

Kể từ khi thua Brazil ở Copa America 2019, Argentina dần tiến bộ, lập chuỗi 36 trận bất bại trên hành trình trở thành nhà vô địch Nam Mỹ và hạ Italy ở trận tranh Siêu Cup Liên lục địa. Nhờ đó, Messi và đồng đội đến Qatar với tư cách là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch, theo đánh giá của các chuyên gia và nhà cái uy tín.

Nhưng mọi thứ bỗng trở nên sụp đổ, ngay sau trận ra quân với Saudi Arabia. Đoàn quân dưới trướng Lionel Scaloni khởi đầu như mơ với bàn mở tỷ số ngay phút 10 nhờ quả phạt đền của Messi. Bên cạnh đó họ còn ba lần khác đưa bóng vào lưới đối thủ, nhưng bị khước từ vì lỗi việt vị. Sang hiệp hai, cục diện đảo chiều khó tin. Saudi Arabia ghi liền hai siêu phẩm nhờ công Saleh Al-Shehri và Nasser Al-Dawsari để hoàn tất màn lội ngược dòng lịch sử. Đây là lần đầu tiên Argentina bị một đại diện châu Á đánh bại tại World Cup.

Diễn biến này khiến Argentina chịu áp lực lớn trên hành trình giành Cup vàng, nhất là khi Qatar 2022 sẽ là lần cuối cùng Messi góp mặt ở sân khấu vĩ đại nhất cấp độ đội tuyển. Bất cứ kết quả nào ngoài chiến thắng hôm nay sẽ khiến họ đối diện nguy cơ bị loại từ vòng bảng. "Chúng tôi luôn nói rằng sẽ tìm cách thắng mọi trận đấu", Messi tuyên bố. "Và chúng tôi cần điều đó hơn bao giờ hết".

Đây là cuộc khủng hoảng đầu tiên của Scaloni với tư cách là HLV Argentina. Nhưng không vì thế mà ông thay đổi triết lý. "Chúng tôi sẽ không thay đổi phong cách sau những gì xảy ra vào tối thứ Ba. Argentina vẫn sẽ thi đấu như vậy", Scaloni nhấn mạnh trong buổi họp báo trước trận.

Theo truyền thông Argentina, HLV 44 tuổi sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát, khi trung vệ Cristian Romero, hậu vệ cánh Nahuel Molina và Nicolás Tagliafico, tiền vệ Rodrigo De Paul và Leandro Paredes có nguy cơ cao nhất bị đẩy lên ghế dự bị.

nhan-dinh-argentina-mexico.jpeg

Phía đối diện, Mexico trải qua trận hòa nhạt nhòa 0-0 trước Ba Lan ở lượt mờ màn. Họ cũng tịt ngòi ba trận gần nhất tại World Cup, với hai thất bại và một hòa, kể từ vòng bảng tại Nga 2018.

Trước Qatar 2022, Mexico luôn bị loại ở vòng 1/8 trong cả bảy lần tham dự gần nhất dự World Cup. Giờ thi đấu dưới trướng Gerardo Martino - người từng đưa Argentina vào hai chung kết Copa America liên tiếp năm 2014 và 2016 nhưng đều thua - Mexico đặt tham vọng phá dớp và vào tứ kết.

Nhưng vấn đề của Mexico là họ luôn "yếu bóng vía" trước Argentina. Điển hình là việc chưa từng thắng Argentina qua ba trận ở World Cup, và thất bại nặng nề nhất của Martino trên cương vị HLV trưởng Mexico là dưới tay chính những người đồng hương. Đó là khi Mexico thua Argentina 0-4 tháng 9/2019, khi Lautaro Martinez - người nhiều khả năng sẽ đá chính hôm nay - lập hat-trick.

Tính xa hơn, Argentina thắng 16 qua 35 trận gặp Mexico, so với năm chiến thắng của đối thủ. Đại diện Nam Mỹ cũng bất bại 10 lần gần nhất gặp Mexico trên mọi đấu trường, kể từ trận thua 0-1 tại Copa America 2004.

Tờ La Nacion cho rằng trận thua Saudi Arabia đã bóc trần sức mạnh của Argentina, nhưng không đồng nghĩa với việc Messi và đồng đội cạn hy vọng tranh Cup vàng. Tại World Cup 1990, Argentina cũng bắt đầu bằng trận thua Cameroon 0-1, nhưng thẳng tiến vào chung kết - nơi họ thua Tây Đức 0-1 bởi cú đá phạt đền của Andreas Brehme ở phút 85. Còn tại Nam Phi năm 2010, Tây Ban Nha cũng mở màn giải bằng trận thua Thụy Sĩ 0-1, nhưng toàn thắng các trận sau đó để vào chung kết - nơi họ đánh bại Hà Lan nhờ cú đá chéo góc cận thành của Andres Iniesta ở hiệp phụ thứ hai.

Messi

Khi Messi bị "chạm lòng tự ái"

Những tưởng trận mở màn với ĐT Saudi Arabia sẽ là bước chạy đà thuận lợi cho ĐT Argentina ở World Cup 2022 nhưng mọi thứ lại kết thúc với cơn ác mộng với đại diện Nam Mỹ. Đội bóng Tây Á chơi một trận đầy quyết tâm và giành chiến thắng hết sức thuyết phục với tỉ số 2-1.

Thất bại bất ngờ trước "Chim ưng xanh" khiến Argentina đứng cuối bảng sau lượt trận đầu tiên. Thất bại này khiến những trận đấu còn lại ở vòng bảng World Cup năm nay thêm phức tạp với Argentina, lẽ đó, thầy trò Scaloni sẽ phải rất quyết tâm ở hai trận đấu còn lại, khởi đầu với trận gặp Mexico.

Ở trận thua Saudi Arabia, không khó để nhận ra phần lớn cầu thủ Argentina đều chơi dưới sức. Messi ghi bàn nhưng như vậy vẫn là quá ít, càng ít hơn khi đặt cạnh những đóng góp thường thấy của tiền đạo này cho Albiceleste thời gian qua. Trên hàng công, Angel Di Maria không còn cho thấy sự sắc sảo thường thấy. Trái lại, dấu hiệu của tuổi tác cũng những chấn thương gần đây khiến ngôi sao của Juventus gần như mất hút trước hàng thủ đối phương.

Các vị trí ở hàng thủ cũng không cho thấy sự yên tâm. Hai bàn thắng của Saudi Arabia đến nhờ những siêu phẩm không thể cản phá, nhưng hàng phòng ngự của một đội đã bất bại tới 36 trận liên tiếp rõ ràng có thể làm tốt hơn ở cả hai tình huống đó. Nếu không thể cải thiện khả năng phòng ngự, cơ hội để Argentina tiến sâu là không cao.

Cú ngã ở ngay trận đấu mở màn chắc hẳn đã chạm tới "lòng tự ái" của cầu thủ Argentina. Lẽ đó, Messi và đồng đội sẽ quyết tâm gấp bội ở trận đấu với Mexico tới đây. Chỉ có một chiến thắng mới đủ để Argentina tiếp tục giấc mơ chinh phục cup vàng năm nay.

Ochoa Mexico
Liệu Ochoa có thể mãi làm điểm tựa cho Mexico?

Ochoa không thể mãi làm điểm tựa cho Mexico

Kể từ năm 1994 đến nay, ĐT Mexico đã tham dự tất cả các VCK World Cup, thành tích sánh ngang với những tên tuổi hàng đầu của bóng đá thế giới. Nhưng ở 7 kỳ World Cup gần nhất, "El Tri" chỉ có thể vượt qua vòng bảng. Kịch bản ấy rất có thể sẽ lặp lại ở giải đấu năm nay, khi ĐT Mexico đang có nhiều biến động về mặt lực lượng.

Ở trận đấu với Ba Lan, ngoại trừ những pha bay nhảy của thủ môn Ochoa, liệu người hâm mộ có còn nhớ tới điều gì khác ở ĐT Mexico? Một lối chơi có phần nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn. Dù sở hữu hàng công với những cái tên như Hirving Lozano, Raul Jimenez hay Alexis Vega nhưng khó có thể coi Mexico đã tạo ra thế trận tấn công thuyết phục.

Thử thách mang tên Argentina sẽ khác biệt hoàn toàn so với một Ba Lan ở trận ra quân. Chưa kể, Argentina sẽ càng thêm quyết tâm đánh bại Mexico để tiếp tục cuộc đua giành vé đi tiếp. Liệu rằng thủ môn Ochoa có thể tiếp tục gồng gánh và mang về điểm số cho đội nhà?

Tuy vậy, không phải không có lí do để tin vào chiến thắng hay ít nhất là một kết quả có lợi cho Mexico. World Cup năm nay đã chứng kiến không ít bất ngờ tới từ những đội bóng bị đánh giá thấp. Mexico hoàn toàn có thể học hỏi Saudi Arabia cách để kiềm tỏa hàng tấn công của Argentina đồng thời chờ "phép màu" của Ochoa để mơ về một điều kỳ diệu trên sân Lusail.

ty-le-argentina-vs-mexico.png

Nhận định châu Á Argentina vs Mexico (0:1)

Thất bại sốc trước Saudi Arabia đã ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội đi tiếp của Argentina song càng khó khăn thì Messi và đồng đội càng cần phải khẳng định được tư cách "ứng viên vô địch" mà giới chuyên môn dành cho mình. Đối thủ sắp tới, Mexico tất nhiên được đánh giá cao hơn Saudi Arabia nhưng đổi lại do cùng nằm ở châu Mỹ nên Albiceleste thân thuộc hơn vì không ít lần đụng độ trong quá khứ.

Bản thân Argentina còn có thành tích đối đầu vượt trội trước Mexico: thắng tới 6 và chỉ hòa 1 sau 7 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên. Ngoài ra, trước khi thua Saudi Arabia, Argentina sở hữu phong độ đỉnh cao: toàn thắng 5 trận liên tiếp với cách biệt tối thiểu 3 bàn.

Trong khi đó, Mexico có phần may mắn ở trận ra quân gặp Ba Lan khi mà ngôi sao số 1 của đối thủ, Lewandowski sút hỏng 11m. Hôm đó, sự thể hiện tổng thể của El Tri cũng kém thuyết phục mà Argentina chắc chắn đáng gờm hơn Ba Lan. Dạo gần đây, Mexico không đáng tin khi chạm trán các đối thủ ngang hoặc trên cơ.

Còn nhớ tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Concacaf, Mexico bất thắng sau 4 lần đối đầu với hai đối thủ mạnh nhất khu vực: Mỹ và Canada. Thậm chí, Mexico chỉ có nổi 2 bàn ở 4 trận đó. Vì thế, Argentina đủ sức vượt khó thành công để lấy lại thanh danh.

nhan-dinh-argentina-mexico-1.jpeg

Phân tích Over/Under bàn thắng trận Argentina vs Mexico

Chắc chắn Mexico sẽ đặt sự chặt chẽ và an toàn lên hàng đầu trong lần chạm trán sắp tới với đối thủ kỵ giơ Argentina bởi nếu có điểm, cơ hội đi tiếp vẫn còn rất nhiều vì trận cuối họ chỉ phải gặp Saudi Arabia. Mà như thế, các "vũ công Tango" không dễ gì đánh bại được Mexico.

Thống kê chỉ ra 5/7 trận đối đầu vừa qua giữa hai đội có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 6 lần ra sân mới nhất của Argentina và 3/4 trận vừa qua của Mexico cũng có tổng số bàn thắng vượt mốc 2 1/2. Thế nhưng trận này tỷ lệ Tổng bàn thắng chính đang có xu hướng neo ở mức 2 1/4, chưa kể Argentina lại chấp đến 1 bàn (không tương xứng) thì xem ra trận này khó nhiều hơn 2 lần lưới rung.

nhan-dinh-argentina-mexico-2.jpeg

Đội hình dự kiến Argentina vs Mexico

  • Argentina (4-3-3): Emi Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Acuna; De Paul, Paredes, Mac Allister; Messi, Martinez, Di Maria
  • Mexico (4-2-3-1): Ochoa; Jorge Sanches, Cesar Montes, Hector Moreno, Jesus Gallardo; Edson Alvarez, Hector Herrera, Luis Chavez; Alexis Vega, Hirving Lozano, Henry Martin  

Dự đoán kết quả Argentina vs Mexico: 2-0

Thông tin bên lề Argentina vs Mexico

  • Argentina toàn thắng 3 trận đối đầu gần nhất, đều ở giải giao hữu
  • Hai đội gặp nhau tại World Cup 2010, Argentina thắng 3-1
  • Tính xa hơn, Argentina bất bại 7 trận đối đầu gần nhất với 6 chiến thắng
  • Argentina đã chấm dứt mạch 36 trận bất bại và 5 trận gần nhất toàn thắng bằng thất bại đầy bất ngờ trước Saudi Arabia
  • Mexico bị Ba Lan cầm hòa trong trận mở màn World Cup
  • Theo kèo châu Á, Mexico để thua 3/4 trận đấu gần đây

Phong độ gần đây của ĐT Argentina

anh-chup-man-hinh-2022-11-26-luc-17.40.07.png

Phong độ gần đây của Mexico

anh-chup-man-hinh-2022-11-26-luc-17.40.19.png

Bài liên quan
Mexico 0-0 Ba Lan: Lewandowski tìm bàn đầu tiên ở World Cup
Robert Lewandowski sẽ là nhân tố được kỳ vọng nhất của Ba Lan trong cuộc đối đầu Mexico, thuộc bảng C World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Argentina vs Mexico 2h ngày 27/11