Nhận định bóng đá Đan Mạch vs Tunisia 20 ngày 22/11

Pv | 22/11/2022, 17:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Giáo dục Thủ đô giới thiệu nhận định bóng đá Đan Mạch vs Tunisia, bảng D World Cup 2022 về lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu...

nhan-dinh-soi-keo-dan-mach-vs-tunisia-world-cup-2022.jpeg

Nhận định bóng đá Đan Mạch vs Tunisia (0:3/4): 2-0

Tại VCK World Cup 2022, Đan Mạch rơi vào bảng D cùng 3 nhà ĐKVĐ Pháp, Australia và Tunisia. Ngoài Pháp tất nhiên được đánh giá cao nhất kể cả đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là chuyện nhân sự thì 2 cái tên còn lại không phải là thử thách quá khó khăn với thầy trò HLV Kasper Hjulmand nên cơ hội đi tiếp của Đan Mạch là hoàn toàn khả thi.

Hơn nữa, bản thân Đan Mạch vẫn đang duy trì được đà thăng tiến. Sau chiến tích lọt vào bán kết Euro 2020 hồi hè năm ngoái, "Những chú lính chì" dễ dàng vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu từ rất sớm khi thắng đến 9/10 lượt trận và chỉ thua ở lượt cuối cùng bởi lúc đó đã chính thức có tấm giấy thông hành đến Qatar.

Sau đó, Đan Mạch tiếp tục chơi tốt ở UEFA Nations League 2022/23 (chung bảng với chính Pháp, Croatia và Áo) để giành vị trí thứ 2 chung cuộc bảng 1 League A (hạng cao nhất của Nations League). Trong đó cần lưu ý Đan Mạch đánh bại Pháp ở cả 2 lượt đối đầu. 

Đội hình của "thùng thuốc nổ" không có quá nhiều ngôi sao nhưng đổi lại sự đoàn kết và tính tập thể luôn được đề cao cùng tinh thần chiến đấu hết mình mà bằng chứng hùng hồn là việc lọt vào bán kết Euro bất chấp phải hứng chịu cú sốc mất Eriksen do sự cố ngưng tim. World Cup lần này, nhạc trưởng Eriksen hoàn toàn sung sức và lại đang sở hữu phong độ cao ở đội bóng chủ quản MU.

Bên phía đối diện, Tunisia tất nhiên là một đại diện ưu tú của bóng đá lục địa đen với lần thứ 2 liên tiếp được góp mặt ở VCK World Cup (lần thứ 5 trong lịch sử). Trước ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, thầy trò HLV Jadel Kadli sở hữu phong độ hết sức tích cực: thắng 5/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường song thất bại duy nhất lại trước Brazil, một đối thủ mạnh chắc chắn có trình độ không vượt Đan Mạch quá xa.

Tại VCK World Cup 2018, Tunisia đã thua cả hai trận đối đầu với Bỉ và Anh. Nói cách khác, Tunisia rõ ràng tỏ ra quá nhỏ bé khi đụng độ những đội tuyển lớn trên thế giới. Mức chấp dao động từ -3/4 đến 1 hòa dành cho Đan Mạch cũng đã phản ánh khá sát tương quan giữa đôi bên.

Ở một giải đấu như World Cup thì mức như vậy cũng là tương đối ổn bởi các đội đều phải có sự tính toán. Muốn chắc chắn đi tiếp, Đan Mạch không thể chỉ tập trung thắng mỗi Tunisia. Bản thân đại diện của lục địa đen cũng hiểu nếu muốn viết nên giấc mộng đẹp tại World Cup (lần đầu vượt qua vòng bảng) thì Đan Mạch là đối tượng thích hợp hơn Pháp để gắng sức kiếm điểm bằng mọi giá. Do đó mức hiện tại càng trở nên quá ổn với đội cửa trên.

Tâm điểm trận đấu giữa Đan Mạch và Tunisia chắc chắn là Christian Eriksen. Cách đây hơn 1 năm, tiền vệ 30 tuổi này đã đổ gục xuống sân trong trận ra quân của Đan Mạch tại EURO 2020. Anh thực sự đã đối mặt với tử thần trước khi được các bác sĩ, nhân viên y tế cứu sống. Sau khi hồi phục với máy khử rung tim lắp trong lồng ngực, Eriksen đứng trước nguy cơ treo giày sớm. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn an nhàn và an toàn, tiền vệ này quyết định tiếp tục với tình yêu bóng đá. Anh từng bước trở lại, từ Brentford cho đến MU và chứng minh đẳng cấp hàng đầu trước thềm World Cup 2022.

Đan Mạch đã vào đến bán kết EURO 2020 mà không có Eriksen. Có tiền vệ này, sức mạnh của họ chắc chắn tăng lên gấp bội. Eriksen không chỉ mang đến nhịp điệu và sự sáng tạo, anh còn sở hữu vũ khí cực kỳ nguy hiểm là các tình huống đá phạt. Có Eriksen, Đan Mạch sẽ dễ đá hơn trước các đối thủ thiên về phòng ngự như Tunisia.

Về lý thuyết, Tunisia là đội mạnh thứ 3 trong 5 đội châu Phi dự World Cup 2022. Tuy nhiên, Tunisia là tập thể không có ngôi sao và giành vé nhờ vào lối chơi thực dụng. Họ hứa hẹn sẽ tiếp tục đá “đổ bê tông” tại Qatar nhằm tìm kiếm cơ hội đi tiếp.

nhan-dinh-tran-dan-mach-vs-tunisia-world-cup-2022-0-16690612935871502294031-0-0-750-1200-crop-1669061331992972529309.jpeg

Thông tin xung quanh Đan Mạch vs Tunisia

15/20 trận gần nhất của Đan Mạch có bàn thắng trong hiệp 1.

Đan Mạch thắng 5/7 trận gần nhất theo châu Á.

9/12 trận gần nhất của Tunisia có tổng bàn thắng dưới 3 bàn.

6/8 trận gần nhất của Tunisia có tổng bàn thắng chẵn.

Đan Mạch ghi bàn ở 18/20 trận gần nhất.

Phong độ, lịch sử đối đầu Đan Mạch vs Tunisia

Đan Mạch đang thể hiện phong độ ổn định trong thời gian qua. Họ đã thắng 5/7 trận gần đây trên mọi đấu trường và hòa 2 trận còn lại. Tại vòng loại World Cup, Đan Mạch chỉ thủng lưới 3 bàn sau 10 trận đấu và dễ dàng giành ngôi đầu bảng.

Tunisia cũng chơi rất tốt, bất bại 7 trận liên tiếp (thắng 5 hòa 2) trước khi thua đậm Brazil ở trận giao hữu gần nhất. Tuy nhiên, trận thua Brazil cho thấy Tunisia chỉ giỏi bắt nạt các đối thủ dưới cơ.

Trong quá khứ, hai đội gặp nhau đúng một lần trong trận giao hữu vào tháng 5/2002. Khi đó, Đan Mạch giành chiến thắng 2-1 nhờ các bàn thắng của J. Grønkjær và Ebbe Sand.

Thông tin lực lượng Đan Mạch vs Tunisia

Đan Mạch và Tunisia đều có lực lượng tốt nhất tại World Cup 2022 và không mất cầu thủ nào trước trận ra quân.

Đội hình dự kiến Đan Mạch vs Tunisia

  • Đan Mạch: Schmeichel; Andersen, Christensen, Kjaer; Kristensen, Hojbjerg, Delaney, Maehle; Eriksen, Damsgaard; Dolberg.
  • Tunisia: Dahmen; Talbi, Bronn, Dräger, Ouannes; Skhiri, Chaalali, Laidouni; Msakni, Ben Slimane, Jaziri.
Bài liên quan
7 nàng WAGs sexy chuẩn bị đáp xuống Ngoại hạng Anh
Các CLB Anh đã nhắm tới nhiều cầu thủ xuất sắc. Dưới đây là 7 nàng WAGs sexy chuẩn bị đến Ngoại hạng Anh nếu bạn trai hoặc chồng của họ gia nhập giải đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bóng đá Đan Mạch vs Tunisia 20 ngày 22/11