Nhận định bóng đá ĐT nữ Campuchia – Việt Nam: Quyết hạ chủ nhà, ẵm vé chung kết (SEA Games)

12/05/2023, 01:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(ĐT nữ Campuchia – Việt Nam, 19h, 12/5, bán kết bóng đá nữ SEA Games 32) Với thực lực và kinh nghiệm của đương kim vô địch SEA Games, ĐT nữ Việt Nam quyết tâm đánh bại đội chủ nhà để tiếp tục giấc mơ bảo vệ ngôi hậu.

Hai trận bán kết SEA Games 32 ĐT Campuchia – ĐT nữ Việt Nam và ĐT Thái Lan – ĐT Myanmar đều sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp lúc 19h tối nay (12/5). Mời các bạn chú ý đón xem!

Video trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Philippines hôm 9/5:

ĐT nữ Việt Nam đã không thể kết thúc vòng bảng SEA Games 32 với kết quả toàn thắng. Sau khi đánh bại Malaysia (3-0) và Myanmar (3-1), thầy trò HLV Mai Đức Chung bất ngờ thua Philippines (1-2) ở lượt đấu cuối.

Tuy vẫn bảo vệ được ngôi đầu bảng A để tiến vào bán kết SEA Games năm nay nhưng thất bại vừa qua là liều thuốc cần thiết với tuyển nữ Việt Nam lúc này.

Nhận định bóng đá ĐT nữ Campuchia – Việt Nam: Quyết hạ chủ nhà, ẵm vé chung kết (SEA Games) - 1

ĐT nữ Việt Nam cần sớm quên đi thất bại trước Philippines để tập trung đánh bại đội chủ nhà Campuchia để giành vé vào chung kết 

Các cô gái vàng của chúng ta cần nghiêm túc khắc phục những điều yếu còn tồn tại để tiếp tục hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games. Hai bàn thua trước Philippines đến ở thời điểm đầu hiệp 1 và cuối hiệp 2. Đó là những phút giây nhạy cảm mà ĐT nữ Việt Nam đánh mất sự tập trung và bị đối thủ khai thác.

Đối đầu ĐT nữ Campuchia tối nay ở trận bán kết trên sân Olympic (Phnom Penh), đội bóng của chúng ta dĩ nhiên được đánh giá cao hơn nhiều dù đối thủ là đội chủ nhà.

Những mũi tấn công chính của các cô gái áo đỏ được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng vẫn sẽ là đội trưởng Huỳnh Như, tiền đạo Phạm Hải Yến hay “hot girl” Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Phía bên kia chiến tuyến, việc vào đến bán kết SEA Games năm nay đã là một thành công lớn với tuyển nữ Campuchia. Ở vòng bảng, các học trò của HLV Prak Vuthy thắng Lào 2-0 tại trận ra quân, may mắn vượt qua Singapore nhờ một quả penalty trước khi thua đậm Thái Lan 0-3 tại lượt đấu cuối.

3 trận gần nhất gặp nhau, từ tháng 8 năm 2019 đến nay, ở cả hai đấu trường quan trọng là giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup nữ) và SEA Games, tuyển nữ Việt Nam đều thắng đậm Campuchia, ghi 20 bàn thắng và không để lọt lưới lần nào.

Chính vì vậy, chỉ cần chơi tập trung và không chủ quan, đội bóng của chúng ta sẽ không khó để gieo sầu cho đội chủ nhà, qua đó giành tấm vé vào chung kết để tiếp tục giấc mơ lần thứ 8 giành huy chương vàng SEA Games.

Dự đoán tỷ số:ĐT nữ Campuchia 0-3 ĐT nữ Việt Nam

Đội hình dự kiến:

ĐT nữ Campuchia: Chea Fariya, Samrit  Nymol, Sok Li, Soeurn Vipha, Kiet Sivhrong, Keb Tornasamay, Heng Seakleng, Ban Cheavey, Hear Sreylas, Hout Koem Hong, Chhiv Salena

ĐT nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Hải Linh, Hoàng Thị Loan, Thúy Nga,Thanh Nhã, Dương Thị Vân, Thùy Trang, Thu Thảo, Mỹ Anh, Huỳnh Như, Hải Yến

ĐT nữ Thái Lan – ĐT nữ Myanmar: 19h, 12/5, bán kết SEA Games 32

Cùng giờ với màn so tài giữa chủ nhà Campuchia và ĐT nữ Việt Nam ở sân Olympic, một trận bán kết khác của môn bóng đá nữ tại SEA Games năm nay sẽ diễn ra. Đó là khi đương kim á quân Thái Lan chạm trán Myanmar tại sân Prince (Hoàng tử).

Nhận định bóng đá ĐT nữ Campuchia – Việt Nam: Quyết hạ chủ nhà, ẵm vé chung kết (SEA Games) - 2

Tuyển nữ Thái Lan cảnh giác đối thủ đáng gờm Myanmar

Thái Lan đã thể hiện sức mạnh vượt trội ở 3 trận đấu đã qua khi thắng trắng trước Singapore (4-0), Lào (6-0) và chủ nhà Campuchia (3-0) để đoạt ngôi nhất bảng B. Còn Myanmar xếp nhì bảng A, nơi họ có cùng 6 điểm như đội đầu bảng Việt Nam và Philippines (đội đã bị loại vì có hiệu số bàn thắng - thua kém hơn).

Chân sút nguy hiểm nhất của ĐT nữ Thái Lan tại SEA Games 32 chính là Jiraporn Mongkoldee. Tiền vệ 24 tuổi này hiện đã có đến 5 bàn thắng để dẫn đầu danh sách cạnh tranh “Vua phá lưới” tại giải đấu. Trong khi đó, những người ghi bàn tốt nhất của ĐT nữ Myanmar là bộ đôi July Kyaw và San Thaw Thaw (cùng 2 pha lập công).

Thái Lan có thể sẽ gặp không ít khó khăn nhưng họ vẫn được tin tưởng sẽ khuất phục Myanmar để chờ phục hận Việt Nam trong trận chung kết.

Dự đoán tỷ số: ĐT nữ Thái Lan 2-1 ĐT nữ Myanmar

Đội hình dự kiến:

ĐT nữ Thái Lan: Muensri, Pram Nak, Jeeratanapavibul, Thongrong, Aupachai, Manowang, Simnuek, Rrivirack, Bamrungwut, Srangthaisong, Cheunarom

ĐT nữ Myanmar: Mya Mya Nyein, Mya Mya Soe, Yu Ya Oo, Phyu Phyu Win, Htet Htet Wai, Win Theingi Tun, San Thaw Thaw, Mo Mo Tun, Marlar  Tun, July Kyaw, Thet Mon Myint

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bóng đá ĐT nữ Campuchia – Việt Nam: Quyết hạ chủ nhà, ẵm vé chung kết (SEA Games)