Nhân viên công ty phân bón lừa hơn 1,6 tỷ đồng của đại lý để nướng vào cờ bạc online

Theo Đình Văn | 24/07/2023, 14:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nhân viên thử việc của công ty phân bón liên tiếp thua bạc trên mạng. Để tiếp tục có tiền chơi cá cược, người này đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng của các đại lý phân bón ở Gia Lai.

Ngày 24/7, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt 12 năm tù giam đối với Nguyễn Kế Tuấn (SN 1995, trú xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nhân viên công ty phân bón lừa hơn 1,6 tỷ đồng của đại lý để nướng vào cờ bạc online - Ảnh 1.

Nguyễn Kế Tuấn bị tuyên phạt 12 năm tù giam

Theo cáo trạng, Tuấn là nhân viên thử việc, có nhiệm vụ tiếp thị, bán hàng cho Cty TNHH DV T.S.H.N chuyên kinh doanh phân bón , thuốc bảo vệ thực vật, có địa chỉ ở TP.HCM.

Từ tháng 2 đến tháng 5/2022, Tuấn chơi đánh bạc với hình thức xóc đĩa trên mạng qua ứng dụng game B52 và thua tới 400 triệu đồng.

Để tiếp tục có tiền chơi đánh bạc, Tuấn nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của một số đại lý, cửa hàng phân bón , thuốc trừ sâu ở Gia Lai bằng thủ đoạn thông báo cho các đại lý ở Gia Lai chuyển tiền trước, rồi chở hàng (phân bón, thuốc trừ sâu…) sau. Tin lời đối tượng, nhiều đại lý đã giao cho Tuấn tổng cộng hơn 1,6 tỷ đồng để nhập hàng. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Tuấn cắt liên lạc với các chủ đại lý rồi tiếp tục chơi bạc, trả nợ và tiêu xài cá nhân hết số tiền 1,6 tỷ đồng.

Cơ quan tố tụng xác định hành vi gian dối chiếm đoạt tài sản của Tuấn là gây nguy hiểm cho xã hội, phạm vào tình tiết tăng nặng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Tuấn mức án 12 năm tù do thành khẩn khai báo và khắc phục một phần số tiền lừa đảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên công ty phân bón lừa hơn 1,6 tỷ đồng của đại lý để nướng vào cờ bạc online