Nhật Bản cho phép học sinh trò chuyện trong giờ ăn trưa

Phạm Khánh | 01/12/2022, 11:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông báo trên được đưa ra sau khi Chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ quy định 'mokushoku' trong chính sách Covid-19.

Ngày 29/11, Bộ Giáo dục Nhật Bản thông báo tới các hội đồng giáo dục trên toàn quốc cho phép học sinh trò chuyện trong giờ ăn trưa tại trường nếu các biện pháp phòng, chống Covid-19 thích hợp được triển khai.

Cụ thể, học sinh Nhật Bản có thể trò chuyện trong bữa trưa ở trường nếu giáo viên sắp xếp chỗ ngồi phù hợp và tăng cường việc thông gió, khử khuẩn phòng ăn.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ quy định “mokushoku” trong chính sách Covid-19. Quy định “mokushoku” được hiểu là ăn uống trong im lặng.

Thuật ngữ này được đưa ra sau khi dịch Covid-19 bùng phát và được áp dụng tại các cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Bộ Giáo dục Nhật Bản đã khuyến khích các trường đảm bảo học sinh không ngồi đối mặt hoặc nói chuyện lớn tiếng trong bữa trưa để ngăn lây nhiễm qua đường giọt bắn.

Trong thời gian trở lại đây, ngày càng nhiều chính quyền địa phương nới lỏng quy tắc “mokushoku” trong bữa trưa và kêu gọi chính quyền trung ương xem xét bãi bỏ.

Các chuyên gia giáo dục lập luận rằng tình hình lây nhiễm dịch Coivd-19 tương đối được cải thiện. Những hạn chế như cấm nói chuyện trong giờ ăn trưa sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ.

Theo Nippon

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản cho phép học sinh trò chuyện trong giờ ăn trưa