Bốn phương

Nhật Bản công bố thiệt hại trận động đất ngày đầu năm mới 2024

Đăng Minh 27/01/2024 06:10

GDTĐ - Chính phủ Nhật Bản ước tính thiệt hại do động đất ngày đầu năm mới 2024 có thể lên tới 17,6 tỷ USD.

Con số trên được tính toán bằng cách sử dụng dữ liệu từ các trận động đất lớn trước đó và được báo cáo trong cuộc họp kinh tế chính phủ hôm 25/1.

Reuters mô tả trận động đất mạnh 7,6 độ ngày 1/1/2024 và dư chấn đã tàn phá nhiều khu vực của tỉnh Ishikawa và lân cận khiến hơn 160 người thiệt mạng.

Thảm họa làm sạt lở đất, đường sá, sập hàng chục ngàn tòa nhà, chìm thuyền, gây ra hỏa hoạn quy mô lớn và sóng thần ập vào bờ biển phía Tây đất nước mặt trời mọc.

nhatban.png
Trận động đất ngày 1/1/2024 khiến Nhật Bản thiệt hại nặng nề về người và của. Ảnh: Kyodo

Cũng trong cuộc họp ngày 25/1, chính phủ Nhật Bản tiết lộ kế hoạch chi tiết cho việc tái thiết Ishikawa, bao gồm cải thiện nơi trú ẩn cùng với khoản trợ cấp để xây dựng lại các nhà máy và bến cảng cũng như thu hút khách du lịch trở lại khu vực.

Nhật Bản nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, một vòng cung có hoạt động địa chấn dữ dội trải dài qua Đông Nam Á và khắp lưu vực Thái Bình Dương.

Do thường xuyên bị động đất nên Nhật Bản có những quy định xây dựng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo các tòa nhà có thể chịu được những cơn chấn động mạnh.

Bài liên quan
Căng thẳng mới giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông
Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã “đối đầu” với tàu chở chính trị gia Nhật Bản tại vùng biển mà cả hai nước đều đưa ra tuyên bố chủ quyền ở biển Hoa Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản công bố thiệt hại trận động đất ngày đầu năm mới 2024