Nhiều dự án tiềm năng tại sân chơi Ra khơi 2023

24/06/2023, 19:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sinh viên tham gia cuộc thi được học hỏi chuyên môn, rèn luyện kỹ năng, kết nối với các doanh nhân tạo cơ hội hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh.

Sự trở lại đầy ấn tượng của cuộc thi khởi nghiệp Ra khơi 2023 với chủ đề “Ignite your startup engine” do Trường Đại học Văn Lang vừa tổ chức đã thu hút hơn 205 thí sinh tham gia đến từ 15 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề trên địa bàn TPHCM.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp Ra khơi 2023 có sự tranh tài của 7 đội thi - đại diện cho 7 dự án đầy tiềm năng trên nhiều lĩnh vực, chinh phục các CEO khó tính bằng những bản kế hoạch ấn tượng và chỉn chu nhất để giành lấy cơ hội rót vốn từ các Shark đầy kinh nghiệm trong giới khởi nghiệp.

Nhiều dự án tiềm năng tại sân chơi Ra khơi 2023 ảnh 1

Các đội trình bày dự án trong vòng chung kết cuộc thi. Ảnh: BTC

Một số dự án tiềm năng được phát hiện qua vòng chung kết cuộc thi này như dự án Tái chế vỏ tôm để bảo quản trái cây đoạt giải đặc biệt trị giá 25 triệu đồng; dự án Đồng hồ nước thông minh (giải nhất, trị giá 15 triệu đồng); dự án Hcare vệ sinh nón BH; dự án Trạng Nguyên legend...

Ngoài các phần thưởng hiện kim nêu trên, 4 dự án xuất sắc nhất sẽ được Trường Đại học Văn Lang tiếp tục hỗ trợ để hiện thực hóa, tiếp cận nhà đầu tư. Các hoạt động này thực hiện qua Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Văn Lang phối hợp cùng Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP – IC).

Nhiều dự án tiềm năng tại sân chơi Ra khơi 2023 ảnh 2

Đội đoạt giải đặc biệt với dự án Tái chế vỏ tôm để bảo quản trái cây. Ảnh: BTC

Ra khơi là cuộc thi khởi nghiệp do Khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Văn Lang kết hợp cùng Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao phát động từ năm 2020, đến nay đã trở thành sự kiện thường niên được nhiều nhà khởi nghiệp trẻ quan tâm. Trong bối cảnh khởi nghiệp trở thành xu hướng và chìa khóa thành công của nhiều bạn trẻ, sân chơi đã góp phần lan tỏa nguồn năng lượng và tinh thần khởi nghiệp cho các bạn sinh viên ở TPHCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều dự án tiềm năng tại sân chơi Ra khơi 2023