Nhiều học sinh Hà Nội làm thủ tục xác nhận nhập học vào lớp 10

Khôi Nguyên | 11/07/2022, 06:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong ngày 10/7, có khá nhiều phụ huynh và thí sinh đã tới các trường THPT để làm thủ tục xác nhận nhập học sau khi có kết quả thi vào lớp 10 năm học 2022-2023.

Ngày 9/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập hệ không chuyên năm học 2022-2023. Theo đó, từ 13h ngày 10/7 đến hết ngày 12/7, học sinh sẽ xác nhận nhập học bằng 2 hình thức trực tuyến qua cổng thông tin https://tsdaucap.hanoi.gov.vn hoặc trực tiếp tại trường có nguyện vọng trúng tuyển.

Thầy Lê Việt Dương – Hiệu trưởng Trường THPT Trương Định cho hay, năm nay trường được giao tuyển sinh 720 chỉ tiêu vào lớp 10. Các thủ tục, hồ sơ nhập học được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội. Nhà trường đã xây dựng các tổ hợp môn bắt buộc và tự chọn để cho học sinh lựa chọn.

Khi phụ huynh đến sẽ được phát số thứ tự vào các phòng học có đầy đủ quạt mát, đèn điện để giáo viên có thể tư vấn các thắc mắc liên quan. Thầy cô đã được tập huấn kỹ lưỡng để có thể sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho học sinh định hướng rõ ràng về các môn học cho phù hợp để các em có thể phát triển toàn diện.

Nhiều học sinh Hà Nội làm thủ tục xác nhận nhập học vào lớp 10  ảnh 1
Theo thống kê, trong chiều 10/7 đã có khoảng 200 học sinh đã tới trường THPT Trương Định làm thủ tục xác nhận nhập học.

"Ngay từ tháng 5, nhà trường đã đưa các thông tin về kế hoạch tuyển sinh, tên các nhóm môn lớp 10 lên hệ thống trang web của trường để phụ huynh, học sinh nắm được. Do đó, ngày hôm nay có khá đông phụ huynh đưa con đến nhập học nhưng không có quá nhiều câu hỏi và mọi việc diễn ra khá suôn sẻ" - thầy Dương nói.

Còn theo cô Hoàng Thị Quyên – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoài Đức B, với tổng chỉ tiêu vào lớp 10 năm nay là 675 em, nhà trường sẽ phân thành 15 lớp. Điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 vào lớp 10 năm 2022 được phê duyệt là 32 điểm.

Nhà trường đã bố trí 2 phòng hỗ trợ nhập học trực tuyến và 2 phòng phát và thu hồ sơ của học sinh. Những phụ huynh nào có đủ hồ sơ thì nhà trường sẽ tiếp nhận hồ sơ nhập học của các em luôn trong ngày 10/7. Thí sinh có thể tham khảo cách đăng ký nhập học trực tuyến Tại đây.

Nhiều học sinh Hà Nội làm thủ tục xác nhận nhập học vào lớp 10  ảnh 2
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tại điểm thi Trường THCS An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội).

Cũng theo cô Quyên, ngày 10/7 thầy cô sẽ phát thông tin của nhà trường về mô hình lớp học theo các tổ hợp môn để phụ huynh và học sinh nghiên cứu. Tới ngày 17/7 nhà trường sẽ tổ chức tư vấn trực tiếp cho phụ huynh học sinh. Sau khi có đủ thông tin, phụ huynh sẽ có sự lựa chọn phù hợp với năng lực của con mình. Ngày 19/7 trường mới thu hồ sơ cùng phiếu điều tra thông tin về các tổ hợp môn học của học sinh.

"Nhà trường đã xây dựng và định hướng tổ hợp cho phụ huynh lựa chọn như Khoa học tự nhiên (Lý - Hóa - Sinh - Sử - Tin); Khoa học xã hội (Lý - Hóa - Sinh - Giáo dục Kinh tế và Pháp luật - Tin). Riêng nhóm môn Công nghệ - Mỹ thuật - Âm nhạc, nhà trường đang trong quá trình hoàn thiện cơ sở vật chất nên năm học tới sẽ chưa triển khai dạy ngay mà chờ sang năm", cô Quyên chia sẻ thêm.

Nhiều học sinh Hà Nội làm thủ tục xác nhận nhập học vào lớp 10  ảnh 3
Nữ sinh này (bìa trái) được mẹ trực tiếp đưa đến Trường THPT Trương Định làm thủ tục nhập học trong chiều 10/7.

Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp (từ 10.7 đến 12.7), nếu học sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng trúng tuyển (trường hợp học sinh trúng tuyển nhiều nguyện vọng), học sinh phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới. Với các trường THPT công lập tự chủ tài chính, học sinh lưu ý chỉ xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, xác nhận nhập học là thủ tục bắt buộc đối với tất cả các học sinh có nguyện vọng được tiếp tục học ở bậc học cao hơn. Sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh phải đăng ký vào một trong những trường trúng tuyển và phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học.
Bài liên quan
Nóng trong tuần: Kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc nhẹ nhàng nghiêm túc; đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS
Thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT, điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT công lập của các địa phương, trong đó có Hà Nội là những thông tin giáo dục đáng chú nhất trong tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều học sinh Hà Nội làm thủ tục xác nhận nhập học vào lớp 10