Nhiều học sinh Mỹ phải vào viện vì kẹo cao su cay

06/04/2023, 11:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều học sinh tại một trường tiểu học ở Orange, Massachusetts, được đưa đến bệnh viện sau khi ăn hoặc chạm vào sản phẩm kẹo cao su có vị cay do bạn cùng lớp mang đến trường.

Ảnh: Recorder.

Trong một thông báo gửi tới phụ huynh trường Dexter Park Innovation (Orange, Massachusetts, Mỹ), bà Elizabeth Teahan-Zielinski, Giám đốc học khu, cho biết một học sinh của trường đã mua sản phẩm kẹo cao su cay để tặng cho các học sinh khác trong giờ ra chơi ngày 4/4, New York Post đưa tin.

Theo bà Teahan-Zielinski, sản phẩm kẹo cao su chứa lượng hạt tiêu lớn, gây ra các vấn đề về tiêu hóa như bỏng miệng và thực quản khi học sinh ăn phải. Những học sinh chạm vào kẹo cao su cay nhưng không ăn đã bị phản ứng da ngay lập tức, bao gồm cả kích ứng mắt nếu vô tình dụi mắt sau khi chạm vào nó.

Ngay sau khi nhận tin báo, dịch vụ Cứu hỏa và Y tế khẩn cấp Orange cùng một số xe cứu thương từ khu vực xung quanh đã đưa 6 học sinh đến Bệnh viện Athol và Bệnh viện Heywood ở Gardner. Nhiều học sinh khác đã được cha mẹ hoặc người giám hộ đưa đến các bệnh viện trong khu vực.

"Việc sơ cứu đã được thực hiện để đảm bảo an toàn cho học sinh của chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp với cảnh sát để điều tra vụ việc. Hình thức kỷ luật thích hợp sẽ được thực hiện sau khi hoàn thành cuộc điều tra", bà Teahan-Zielinski nói trong thông báo.

Đồng thời, bà kêu gọi phụ huynh và người giám hộ trao đổi với con cái về việc mang kẹo đến trường hay nhận kẹo từ các bạn cùng lớp. Những mặt hàng này bị cấm theo chính sách chăm sóc sức khỏe của học khu bởi học sinh sẽ không biết một số sản phẩm có chứa thành phần gây dị ứng hoặc gây hại cho người sử dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều học sinh Mỹ phải vào viện vì kẹo cao su cay