Nhiều phần quà cho Giải thưởng Cuộc thi KH-KT cấp quốc gia học sinh trung học

23/03/2024, 20:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc thi KH-KT quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2023 2024 mang tính giáo dục thực tiễn cao và thu hút nhiều thí sinh trên cả nước tham gia.

“Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023 – 2024” do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức. Đây là sân chơi giàu tư duy tích cực, tạo cơ hội để học sinh chủ động vận dụng kiến thức giải quyết nhiều vấn đề của đời sống với phương án, sản phẩm thực tế.

Cuộc thi diễn ra trong 3 ngày (20, 21, 22/3/2024), tại tỉnh Bắc Giang, có 74 đơn vị tham gia dự thi, trong đó gồm 62/63 Sở GDĐT và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, với 149 dự án thuộc 21 lĩnh vực. Các sản phẩm là kết quả của hành trình nỗ lực từ học sinh và sự tận tâm của thầy cô trong đổi mới phương pháp giảng dạy.

Hành trình từ tìm ý tưởng, đặt vấn đề, vận dụng lý thuyết, thực tiễn để giải quyết vấn đề, đề ra phương án và sản phẩm giải pháp là cả một chuỗi hoạt động rèn luyện, thúc đẩy học sinh nghiên cứu khoa học từ bậc THCS, tới bậc THPT, từng bước hình thành năng lực nghiên cứu khoa học của các em ở bậc cao hơn.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi sáng tạo ở phạm vi trong nước, đây còn là tiền đề để lựa chọn ra những dự án nổi bật tham gia Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế tại Hoa Kỳ, được tổ chức vào tháng 5 năm 2024.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng trao giải Nhất và tặng hoa cho các dự án. Ông Nguyễn Đức Nguyên - Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn trao huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo.
Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng trao giải Nhất và tặng hoa cho các dự án. Ông Nguyễn Đức Nguyên - Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn trao huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo.

Theo quy định trong Thông tư số 32/2017/TT-BGDĐT ngày 19/12/2017 của Bộ GDĐT, tổng số giải của Cuộc thi không vượt quá 50% số lượng dự án tham gia dự thi. Điểm của các dự án dự thi là căn cứ xếp giải nhất, nhì, ba, tư. Các dự án đạt giải nhất, nhì, ba sẽ nhận Bằng khen của Bộ GDĐT; các dự án đạt giải nhất, nhì sẽ được tặng “Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo” của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ chí Minh; các dự án đạt giải tư sẽ được tặng Giấy khen của Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC). Các giáo viên hướng dẫn học sinh đạt giải nhất tại Cuộc thi được Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng Bằng khen.

Đặc biệt, cuộc thi còn có thêm nhiều phần quà phấn khởi dành cho các giải nhất chung cuộc (Mỗi giải 01 màn hình di động ViewSonic VA1655 và 1 năm tài khoản entity myViewBoard(*)) cho trường có học sinh tham dự cuộc thi, quà tặng ý nghĩa dành cho các giải nhì, ba, tư và những phần quà lưu niệm cho học sinh tham dự. Đây là nguồn năng lượng khuyến khích được tài trợ bởi cùng Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Công nghệ Đức Pháp cùng Tập đoàn ViewSonic (ViewSonic, tập đoàn có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã có gần 40 năm kinh nghiệm là nhà cung cấp hàng đầu về thiết bị và giải pháp giáo dục trên toàn cầu.. Không chỉ là đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng, ViewSonic còn cam kết tạo ra một môi trường học tập tương tác, hợp tác và bền vững cho mọi cấp độ giáo dục).

Cũng nhân dịp này, Tập đoàn ViewSonic và Đức Pháp đã tham gia gian hàng trưng bày những sản phẩm và giải pháp giáo dục công nghệ cao, hướng đến lớp học thông minh, phù hợp với định hướng chuyển đổi số giáo dục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều phần quà cho Giải thưởng Cuộc thi KH-KT cấp quốc gia học sinh trung học