Nhiều sẻ chia dành cho nam sinh gặp tai nạn trên đường đi phụ hồ

19/09/2023, 15:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các nhà hảo tâm đã hỗ trợ số tiền hơn 90 triệu đồng khi biết em Lưu Văn Bắc (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) không may bị tai nạn trên đường đi phụ hồ.

Bố mất sớm, mẹ bệnh tật, gia cảnh bần cùng, em Lưu Văn Bắc (lớp 12A10, trường THPT Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) phải làm phụ hồ để có tiền chăm mẹ và trang trải học hành.

Hàng ngày, sáng đến trường, trưa về lo cơm nước cho mẹ, chiều Bắc lại đi phụ hồ.

Cách đây ít tuần, trên đường đi làm không may Bắc té xe máy. Vụ tai nạn khiến em bị chấn thương sọ não, trên cổ và khắp cơ thể bị nhiều vết cắt, đứt 2 gân tay... phải chuyển gấp ra cấp cứu ở BV Việt Đức, Hà Nội.

Em Bắc tại thời điểm cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức. (Ảnh: NNBN cung cấp) ảnh 1

Em Bắc tại thời điểm cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức. (Ảnh: NNBN cung cấp)

Trước số phận nghiệt ngã của em Bắc, PV Báo Giáo dục và Thời đại đã kêu gọi các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để em vượt qua cơn nguy kịch.

Chiều 18/9, đại diện Báo GD&TĐ khu vực MT-TN đã tới thăm hỏi và trao số tiền 91.420.000 đồng của các nhà hảo tâm đến gia đình nam sinh Lưu Văn Bắc.

Cùng tham dự có thầy Trần Hậu Tú - Chủ tịch Công đoàn Sở GD&ĐT; thầy Nguyễn Văn Quang - Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Bình cùng lãnh đạo UBND xã Cẩm Duệ (huyện Cẩm Xuyên).

Thời điểm chúng tôi tới thăm và trao quà, Bắc vừa được bệnh viện cho về nhà để theo dõi thêm sau 20 ngày cấp cứu và điều trị.

Đoàn thăm hỏi, động viên gia đình em Bắc sớm vượt qua khó khăn. ảnh 2

Đoàn thăm hỏi, động viên gia đình em Bắc sớm vượt qua khó khăn.

Bà Dương Thị Liễu (mẹ của Bắc) cho biết, các bác sĩ hẹn 1 tuần sau trở lại bệnh viện để kiểm tra. Do đa chấn thương, ảnh hưởng tới sọ não nên Bắc chưa thể trở lại trường để tiếp tục học tập.

"Lúc cháu gặp nạn, tôi dường như muốn ngã quỵ. May mắn nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, bà con, thầy cô và bạn bè nên cháu tạm thời cháu đã qua cơn nguy kịch. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành tới sự sẻ chia của mọi người đã dành cho mẹ con tôi", bà Liễu xúc động nói.

Bài liên quan
Nam sinh Hà Nội giành vòng nguyệt quế Olympia sau phần thi kịch tính
Vượt qua bạn chơi ở câu hỏi cuối cùng, Lê Minh Khôi đến từ Trường THPT Minh Phú, Hà Nội là người giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều sẻ chia dành cho nam sinh gặp tai nạn trên đường đi phụ hồ