Nhiều trường Hàn Quốc chỉ có một học sinh nhập học

Phạm Khánh | 08/03/2023, 10:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 2/3, tại buổi lễ khai giảng đầu năm, Trường Tiểu học Gusong, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, chào đón... một học sinh lớp Một.

Thực tế trên đánh dấu tỷ lệ trẻ em nhập học ngày càng thấp tại quốc gia này.

Nhân vật chính của lễ khai giảng, cậu bé Park Ji Hwan, 7 tuổi, chia sẻ: “Cháu thực sự rất vui khi được đến trường. Dù không có bạn bè nhưng cháu sẽ chơi với các anh chị lớp trên”.

Hiện nay, Trường Tiểu học Gusong có 15 học sinh, trong đó Ji Hwan là học sinh lớp Một duy nhất trong năm học này. Sau lễ khai giảng, em sẽ học ghép lớp với 3 học sinh lớp 2.

Theo quy định của tỉnh Gangwon, nếu một khối có dưới 4 học sinh, những em này sẽ học ghép thành một lớp với các học sinh khối trên. Ví dụ, học sinh lớp 1 và lớp 2 học chung.

Năm học 2023 - 2024, 20 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Gangwon không có học sinh mới nhập học, gồm các trường Tiểu học Yangyang Hyeonseong, Tiểu học Samcheok Shindong, Tiểu học Pyeongchang Bangrim, Tiểu học Jeongseon Yeoryang... 20 trường khác chỉ có một học sinh nhập học, tương tự Trường Tiểu học Gusong.

Trên toàn tỉnh, số lượng học sinh tiểu học đã giảm mạnh. Năm 2022, số học sinh tiểu học tại tỉnh Gangwon là 71.530 em nhưng năm nay là 69.523 em, giảm 2.007 học sinh so với năm học trước.

Đại diện Văn phòng Giáo dục tỉnh Gangwon cho biết: “Số lượng học sinh tiểu học giảm do tỷ lệ sinh tại Hàn Quốc thấp, đặc biệt tỷ lệ sinh bằng không tại vùng nông thôn. Do đó, các trường học phải tổ chức lớp ghép nhiều trình độ”.

Theo Nate

Bài liên quan
Y tế Hàn Quốc thêm bế tắc khi loạt giáo sư báo động từ chức
Hàng loạt giáo sư y khoa ở các trường y trên toàn Hàn Quốc có kế hoạch sẽ bắt đầu nộp đơn từ chức vào ngày 25-3.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường Hàn Quốc chỉ có một học sinh nhập học