Nhiều trường học Mỹ đóng cửa do nắng nóng

06/06/2023, 10:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 2/6, các thành phố Pittsburgh, Detroit và Grand Rapids, Mỹ, thông báo đóng cửa trường học do nhiệt độ tăng cao, số lượng điều hòa không đủ.

Tại thành phố Pittsburgh, 40 trường học với hơn 18.000 học sinh chuyển sang học trực tuyến vì lo ngại vấn đề sức khỏe khi trời nắng nóng. Tại Detroit, 53.000 học sinh trên địa bàn thành phố phải nghỉ học. Còn tại Grand Rapids, 17.000 học sinh nghỉ học khi nhiệt độ tăng lên hơn 30 độ C.

Giám đốc khu học chánh Grand Rapids, bà Leadriane Roby, cho biết: “Nhiệt độ trong một số lớp học quá cao. Điều đó không chỉ khiến môi trường học tập trở nên bí bách, mà còn gây lo ngại về an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên”.

Nhiều khu học chánh tại Mỹ sẽ kết thúc năm học 2022 - 2023 muộn nhất vào giữa tháng 6, khi nhiệt độ tăng cao kỷ lục. Dù các địa phương chưa ghi nhận tình trạng học sinh bị ốm vì nắng nóng nhưng chính quyền quyết định cho các em nghỉ học để hạn chế vấn đề sức khỏe. Ở một số địa phương, hoạt động thể thao sau giờ học đã hủy bỏ.

Nhiệt độ tăng cao còn cho thấy tình trạng cơ sở vật chất xuống cấp, thiếu trang thiết bị trong các trường học tại Mỹ. Nhiều lớp học lắp đặt hệ thống làm mát và sưởi ấm kém, cũ kỹ nên hoạt động không hiệu quả khi lớp có hàng chục học sinh.

Theo báo cáo năm 2020 từ Văn phòng Chính phủ Mỹ, 41% khu học chánh cần cập nhật hoặc thay thế hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí trong trường học. Vấn đề này càng trở nên bức thiết do ảnh hưởng ngày càng rõ nét từ biến đổi khí hậu.

Theo NYT

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường học Mỹ đóng cửa do nắng nóng