Nhiều trường học ở Hà Nội tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

02/10/2023, 13:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều trường học tại Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2023.

hoc-tap-suot-doi.jpg

Sáng 2/10, Trường THCS Khương Thượng tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023 với nội dung: “Khơi gợi hứng thú học tập cho học sinh trong kỷ nguyên số”.

Phát biểu khai mạc, cô Bùi Thị Hồng Thủy - Hiệu trưởng Trường THCS Khương Thượng - khẳng định: Giáo dục học sinh say mê học tập, học bằng niềm yêu thích và hứng khởi thực sự; có tinh thần vượt khó, vươn lên để khẳng định bản thân, gặt hái thành công luôn là mục tiêu phấn đấu của nhà trường.

Trong giai đoạn hiện nay, khi khoa học công nghệ phát triển như vũ bão, việc giúp các em có được hứng thú học tập, có phương pháp học tập đúng đắn trong kỷ nguyên số càng quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, nhà trường lựa chọn chuyên đề “Khơi gợi hứng thú học tập cho học sinh trong kỷ nguyên số” mở đầu cho Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay.

Tại buổi chuyên đề, các em học sinh khối 8 và khối 9 của nhà trường đã được trao đổi với diễn giả Lã Quang Vinh, nhà sáng lập Trung tâm Mathmap Academy. Trong khoảng thời gian 45 phút, thầy Lã Quang Vinh đã giúp các bạn học sinh hiểu hơn về kỷ nguyên số và những khó khăn, thách thức mà các em thực tế phải đối mặt trong quá trình học tập, nhất là ở giai đoạn sắp chuyển cấp.

Cô Bùi Thị Hồng Thủy - Hiệu trưởng Trường THCS Khương Thượng phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. ảnh 1
Cô Bùi Thị Hồng Thủy - Hiệu trưởng Trường THCS Khương Thượng phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.
Diễn giả Lã Quang Vinh trao đổi về cách thức phát triển năng lực tự học của học sinh trong kỷ nguyên số. ảnh 2
Diễn giả Lã Quang Vinh trao đổi về cách thức phát triển năng lực tự học của học sinh trong kỷ nguyên số.

Bằng sự thân thiện, cởi mở và thực tế, thầy Lã Quang Vinh đã chia sẻ phương pháp, cách thức phát triển năng lực tự học của học sinh trong kỷ nguyên số hiện nay, đồng thời truyền cảm hứng, động lực và các phương pháp học tập hiệu quả đến các em học sinh khối 8 và khối 9 của nhà trường.

Cùng với chuyên đề “Khơi gợi hứng thú học tập cho học sinh trong kỷ nguyên số” tại trường THCS Khương Thượng, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa cũng tổ chức một số chuyên đề khác hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời như “Xây dựng năng lực tự học trong kỳ nguyên số” tại Trường THCS Huy Văn, chuyên đề “Xây dựng đề kiểm tra đánh giá hướng tới phát triển năng lực học sinh trong môn Khoa học Tự nhiên lớp 8” tại Trường THCS Phương Mai.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa đánh giá cao thành công của buổi lễ khai mạc và bày tỏ mong muốn chuyên đề của trường THCS Khương Thượng cũng như nhiều chuyên đề khác được tổ chức đồng loạt trên địa bàn quận Đống Đa sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân và các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc đẩy mạnh việc tự học và vận dụng các nền tảng công nghệ nâng cao việc học tập trên toàn xã hội.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”. Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 với hình thức phù hợp, nội dung thiết thực, hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường học ở Hà Nội tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời