Nhiều trường học Singapore nới lỏng quy định về đồng phục do nắng nóng

14/05/2023, 20:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một số trường học ở Singapore đã nới lỏng các quy định về đồng phục trong thời gian gần đây do nắng nóng kéo dài.

Học sinh có thể chọn trang phục phù hợp đến trường miễn là chúng giúp các em thoải mái. Ảnh: Shutterstock.

Trong một thông báo gửi cho phụ huynh vào tuần trước, trường Tiểu học Henry Park cho biết quy định về đồng phục của học sinh sẽ được điều chỉnh từ ngày 5/5 đến ngày 26/5.

Theo đó, học sinh không cần cài áo polo trong trường. Học sinh nữ cũng có thể mặc áo sơ mi với quần đùi thể dục thay vì váy học sinh.

"Chúng tôi mong muốn học sinh được thoải mái. Nhưng bên cạnh đó, phụ huynh cũng nên giúp con họ gọn gàng", thông báo cho biết.

Ngoài ra, nhà trường cũng cho hay sẽ nhắc nhở học sinh uống đủ nước trong ngày.

Cơ quan Khí tượng Singapore cho biết vào đầu tháng 5 thường là giai đoạn nóng nhất trong năm tại quốc gia này. Theo đó, nhiệt độ hàng ngày dự kiến sẽ đạt 34 độ C, thậm chí trên 35 độ C đối với ngày ít mây.

Tại trường Tiểu học dành cho nữ sinh Raffles, học sinh được thông báo các em không cần phải mặc váy yếm sau giờ học thể dục nếu cảm thấy quá nóng.

Trường nữ sinh Methodist cũng cho phép học sinh mặc đồng phục thể dục thay vì đồng phục bình thường.

Trong khi đó, cách đây vài năm, Học viện St Joseph đã cho phép học sinh được phép mặc đồng phục bình thường vào tất cả các ngày học trừ thứ hai. Vào mỗi đầu tuần, học sinh trường này phải mặc lễ phục và thắt cà vạt.

Đồng phục bình thường của học sinh trường này gồm áo polo, quần đùi, váy hoặc quần dài.

Bộ Giáo dục Singapore cho biết các trường học có hướng dẫn để đảm bảo an toàn và sức khỏe của học sinh và nhân viên trong thời tiết nắng nóng.

Theo đó, các trường hạn chế tổ chức các hoạt động thể chất ngoài trời trong khoảng thời gian từ 100h30 đến 15h30, khi nhiệt độ và mức độ tia cực tím cao nhất.

“Các trường học cũng có thể tìm thêm cách giúp học sinh kiểm soát nhiệt độ tốt hơn như cho phép các em mặc đồng phục thể dục hoặc áo phông trường, tùy thuộc nhu cầu cụ thể của mỗi em”, Bộ này cho hay.

Học sinh cũng được khuyến khích uống nhiều nước trước, trong và sau các hoạt động thể chất để ngăn ngừa và giảm mất sức do tập thể dục trong trời nắng.

“Bộ và các trường học sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình nắng nóng cũng như sức khỏe của học sinh và nhân viên, đặc biệt là những người có thể dễ bị tổn thương trước tác động của nhiệt độ cao”, Bộ Giáo dục cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường học Singapore nới lỏng quy định về đồng phục do nắng nóng