Nhiều trường ở TP.HCM diễn tập chuẩn bị đi học trực tiếp

PV | 10/12/2021, 15:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều trường tại TP.HCM tổ chức cho học sinh lớp 9 và 12 đến trường trong hôm nay (10/12) để chuẩn bị cho việc đi học trực tiếp vào ngày 13/12 tới.

Ngày 10/12, để học sinh làm quen và diễn tập các phương án phòng dịch khi đi học trực tiếp, nhiều trường đã tổ chức cho các em đến lớp. Các trường đều chia thành các ca, bố trí lệch giờ nhau để học sinh không tập trung quá đông.

Các lớp học đều được bố trí đảm bảo khoảng cách, tách lớp, phòng cách phòng. Các em học sinh cũng được phổ biến các quy định phòng dịch khi đến trường như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người…

Hầu hết các trường ở quận, huyện và TP.Thủ Đức đều cho học sinh đến trường chuẩn bị vào sáng 10/12. Có trường lượng học sinh đến đông hơn rất nhiều so với số tỷ lệ phụ huynh đồng thuận, như trường THPT Trưng Vương. Trước đó trong cuộc khảo sát, trong 644 em học sinh lớp 12 thì chỉ 50% phụ huynh đồng ý cho con đến trường.

Thầy Trần Thanh Tùng, Hiệu trưởng trường THCS Lê Lai, Quận 8, TP.HCM cho biết, trường có 330/355 học sinh sẽ đi học trực tiếp, đạt tỷ lệ 93%. Sáng 10/12, tất cả học sinh lớp 9 đều đến trường tập trung để được hướng dẫn sơ đồ các lớp học, phân luồng đi lại, các khu vực rửa tay sát khuẩn, khu vực dành cho các trường hợp nghi nhiễm, theo dõi sức khoẻ. Tất cả học sinh khi vào trường đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn tay và đi theo hướng dẫn tránh tập trung đông người.

Các giáo viên, cán bộ của trường đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng. Đồng thời trường cũng tiến hành diễn tập cả tình huống nếu có trường hợp nghi nhiễm tại trường.

Thầy Trần Thanh Tùng nói: “Chúng tôi diễn tập luôn cho cả giáo viên và học sinh để các em biết được tình huống nếu có em nào nghi nhiễm thì lúc đó sẽ xử lý như thế nào để các em chủ động đi theo hướng dẫn của y tế và giám thị”./.

Bài liên quan
Học sinh lớp 10 và 11 Đà Nẵng trở lại trường học trực tiếp
Sáng 29/11, học sinh lớp10 và 11 các trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng trở lại trường học trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường ở TP.HCM diễn tập chuẩn bị đi học trực tiếp